Định tuyến cho người làm trị liệu trị tự nhiên

Định tuyến cho người làm trị liệu trị tự nhiên

Định tuyến là gì?

Định tuyến là những trục tưởng tượng theo quy luật tự nhiên nhằm giúp cơ thể đạt được sự vận hành tối ưu trong bất kì hoạt động nào. Đúng định tuyến sẽ là yếu tốt then chốt nhằm bảo vệ hệ thống vận động của cơ thể (hệ cơ xương khớp), đảm bảo sự vận động của cơ thể không gây ra những tổn hại, chấn thương đối với những thành phần cơ thể tham gia vào vận động, đúng định tuyến sẽ giúp tiết kiệm năng lượng tối đa, hạn chế tới mức thấp nhất những chất thải không đáng có được sinh ra trong quá trình vận động sai tạo nên. Không những thế, đúng định tuyến còn giúp người làm trị liệu nâng cao hiệu quả trị liệu một cách đánh kể, đồng thời gúp người làm trị liệu cảm nhận tốt hơn trong mỗi thao tác trị liệu. Định tuyến xuất phát từ việc quan sát và cảm nhận sự vận hành của trái đất (từ trường) của con người, thông qua nhiều trải nghiệm thực tế đã giúp con người có được một hệ thống kiến thức độc đáo nhằm giúp cho những vận động của chúng ta được tối ưu hoá.

Định tuyến hoạt động như thế nào?

Định tuyến được tạo thành trong tâm trí người làm trị liệu dưới dạng hình dung (ý niệm) những đường (thẳng, tròn, số 8...)  nhằm kết nối những bộ phận trên cơ thể khi thực hiện một chuyển động nào đó. Ví dụ: cần phải kết nối vai với hông, trỏ với gối, bàn tay và ban chân... việc làm này hoàn toàn diễn ra trong tâm trí của người làm trị liệu dựa trên nền tảng người làm trị liệu có ý thức rõ ràng về cơ thể của mình tại thời điểm đó. Việc tạo thành những dạng hình dung kiểu như thế này sẽ giúp các bộ phận trong cơ thể của người trị liệu có khả năng phối hợp cùng nhau khi thực hiện các động tác trị liệu nhằm mục đích cuối cùng là tạo thành vận động toàn thân và tiết kiệm năng lượng. Lúc đầu mới nghe thì sẽ thấy việc tạo dựng định tuyến trong cơ thể là những ảo giác do tâm trí tạo nên, nhưng nếu chúng ta tuân theo những định tuyến "thuận tự nhiên" thì dần dần sự tưởng tượng này sẽ trở nên hoàn toàn tự nhiên với cơ thể, không còn là những ảo giác nữa.

dinh tuyen trong tri lieu tu nhien
Trục trung tâm, vai kết hợp với hông, trỏ kết hợp với eo... là những định tuyến cơ bản của người trị liệu tự nhiên

Định tuyến ảnh hưởng gì đến não bộ?

Định tuyến mới đầu là những sự hình dung đơn giản, dễ làm nhằm mục đích hướng đến vận động hoàn hảo, tự nhiên điều này sẽ tác động tích cực đến bộ não của người thực hiện. Bởi vì ngoài mục đích thiết lập "mô hình vận động" trong não thì việc tập luyện những định tuyến này sẽ giúp tâm trí được tập Thiền một cách tự nhiên nhất. Khác với các phương pháp tập thiền sử dụng những hình ảnh "siêu thực" "xa xôi" "thiếu thực tế" thì phương pháp "Thiền định tuyến" sẽ giúp người thực hành trải nghiệm cơ thể mình một cách chân thực nhất hay nói cách khác là thân tâm của họ bắt đầu "trở về" với nhau và cùng hợp tác làm việc. Cách thực hành trị liệu với định tuyến không những là một "tuyệt kĩ" của trị liệu tự nhiên, mà còn là cách để nhà trị liệu phát triển những cảm giác nghề nghiệp hay kinh nghiệm trị liệu ngày một tốt hơn. Không thể có một nhà trị liệu tốt nếu như họ không biết về cơ thể mình một cách tường tận trước khi biết về cơ thể người khác, vì thế từ xưa các vị tổ tiên mới nói "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng"