Hợp nhất thân tâm để nâng cao hiệu quả trị liệu

Hợp nhất thân tâm để nâng cao hiệu quả trị liệu

Đòi hỏi chính đáng của người bệnh

Trong nhiều năm học tập, nghiên cứu và thực hành trị liệu tự nhiên với hàng chục nghìn lượt bệnh nhân tôi càng nhận ra vai trò của tâm ý (suy nghĩ, ý thức, tỉnh thức...) quan trọng như thế nào đối với một người làm nghề trị liệu. Ảnh hưởng của tâm ý hay những suy nghĩ đối với cơ thể là điều mà ai cũng biết một cách rõ ràng, không có những tư tưởng, suy nghĩ, cảm xúc, tri giác... thì con người cũng không khác gì các loài sinh vật khác trên thế giới này. Việc nhận biết vai trò của tâm ý đến từ mong muốn làm tăng giá trị của các lần trị liệu cho người bệnh, bởi vì mong muốn của người bệnh luôn luôn là càng nhanh khỏi càng tốt bởi vì đa phần họ "không có thời gian" chờ đợi, chính vì thế người làm trị liệu tự nhiên phải luôn tìm giải pháp phù hợp nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong thực tế, để tăng "tốc độ" làm biến mất cách triệu chứng của bệnh thì thường người ta sẽ sử dụng đến hoá chất hay thuốc tây y nhằm đạt được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn là nhà trị liệu tự nhiên thì điều này phải cần xem xét kĩ, bởi vì trị liệu tự nhiên thì mục đích đầu tiên là phải an toàn cao, không có tác dụng phụ và trị liệu tận gốc. Những đòi hỏi và điều kiện ràng buộc này đúng là hoàn toàn trái ngược, nó buộc nhà trị liệu tự nhiên phải tìm ra những giải pháp mới đặc biệt.

Giải pháp đơn giản và an toàn nhất

Con người luôn có những sức mạnh đặc biệt, vì thế mà ngày nào chúng ta cũng có thể bắt gặp trên báo trí hoặc trong đời sống những việc làm kì diệu, phải xúy xoa nể phục ... tất cả những điều này xét đi xét lại thì nó đều đến từ những chức năng đặc biệt của tâm ý khi vận hành cơ thể. Không có Ý thức (hoạt động của hệ thần kinh) thì con người sẽ hoàn toàn bất động bởi vì hệ thần kinh điều khiển mọi hoạt động của chúng ta, không những thế nó còn giúp chúng ta tạo dựng khả năng cân bằng sau những biến động của cuộc sống một cách tự nhiên. Nói thế để thấy rằng, những điều kì diệu mà ta bắt gặp trong cuộc sống là đến từ các trạng thái hoạt động đặc biệt của hệ thần kinh. Quay trở lại vấn đến làm tăng hiện quả trị liệu, chúng ta phải thấy rằng nếu tâm ý không hoạt động cùng với thân thể thì sẽ chẳng thể nào nâng cao được hiệu quả trị liệu, chúng ta không thể làm được điều gì đó tốt đẹp, trọn vẹn nếu như thân thể và tâm trí không ở "cùng một nơi".

Biết rõ thân tâm

Điều quan trọng mà bạn cần ghi nhớ đó là làm sao để biết là cơ thể và tâm trí có đang cùng ở một nơi hay đang ở hai nơi khác nhau. Xin chia sẻ một đặc điểm nhận biết hết sức dễ dàng đó là khi thân tâm ở cùng nhau thì bạn sẽ nhận biết được các bộ phận của cơ thể đang ở vị trí nào, đang nhận biết cảm giác gì... hay nói cách đơn giản là khi thân tâm hợp nhất thì bạn sẽ nhận biết chính xác, rõ ràng, chi tiết về những việc mình đang làm trong thời điểm đó.

Dưới đây Lê Hải xin chia sẻ những lý do làm tâm trí rời xa cơ thể và cách khắc phục đơn giản. Các bài viết sau, sẽ giải thích kĩ càng hơn, sâu sắc hơn về những giải pháp để chúng ta có thể hợp nhất tâm trí nhằm nâng cao tối đa hiệu quả điều trị mà vẫn giữ được những nét đặc trưng nhất của y học tự nhiên là an toàn, tự nhiên.

Hợp nhất thân tâm để nâng cao hiệu quả trị liệu
Phần mầu trắng là nguyên nhân gây loạn tâm, còn phần màu đen chính là giải pháp.