Bí quyết trị liệu hiệu quả: Nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật

Khám phá gốc rễ bệnh tật

Bí quyết trị liệu hiệu quả: Nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật

Cơ thể con người từ khi được sinh ra đã là một sản phẩm hoàn hảo của tự nhiên, không cần thêm và cũng không cần bớt đi bất cứ điều gì. Không những thế, cơ thể chúng ta khi đó luôn tồn tại một nguồn năng lượng vô cùng tinh khiết do được nhận từ cha mẹ trong suốt thời gian bào thai. Khi chúng ta lớn lên, trưởng thành, trở nên già đi và bệnh tật, thì nguyên nhân cốt lõi đó chính là chúng ta sử dụng không đúng nguồn năng lượng tinh khiết được tích luỹ trong chính bản thân mình. Chúng ta dùng càng không đúng thì mạch nước tinh khiết đó càng nhanh chóng bị ô nhiễm, và một khi nó không còn đủ tinh khiết để nuôi dưỡng hàng nghìn tỉ tế bào trong cơ thể thì chúng ta bắt đầu bị bệnh, càng thiếu nuôi dưỡng bao nhiều thì bệnh sẽ càng nặng bấy nhiêu. Ngược lại, nếu chúng ta ta biết chắt chiu, sử dụng tiết kiệm và nâng niu sự tinh khiết đó thì chúng ta sẽ càng chậm bị thoái hoá bấy nhiêu, bệnh tật cũng không dễ gì đến với những người sở hữu đầy đủ năng lượng tinh khiết như thế. Vậy gốc rễ của bệnh tật nằm ở chỗ chúng ta đã làm tiêu hao sự tinh khiết bởi những hành động, suy nghĩ thiếu thông minh, gây nên sự ô nhiễm trong chính bản thân chúng ta. Chúng ta đã làm gì? 

Nguồn gốc bệnh tật thứ nhất là do những kiến thức, kinh nghiệm, tri thức đến với mỗi người không được trọn vẹn và đầy đủ. Chúng ta nhìn thấy, nghe thấy về những sự vật, hiện tượng, thông tin bên ngoài tưởng chừng như rất đầy đủ nhưng thực sự lại không được thực sự đầy đủ như chúng ta nghĩ. Lý do của sự thiếu sót này là do đôi mắt và đôi tai (hay các giác quan khác) của chúng ta đã bị giới hạn bởi chính cấu trúc của chúng. Vì sự giới hạn này, nên chúng ta đã có những quyết định không chính xác, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất cũng như tinh thần của chính bản thân mình. Đây chính là gốc rễ đầu tiên của bệnh tật.

Ví dụ: khi chúng ta nghe đài báo nói về phương pháp tập luyện đi bộ, mang lại nhiều lợi ích lớn đối với sức khoẻ như giảm cân, giải độc, thư giãn, tốt cho xương khớp .v.v.. thế là ngay lập tức ngày mai chúng ta sắm một đôi giầy và bắt đầu tập luyện đi bộ, và để cho mình luyện tập chăm chỉ hơn, thì ta dủ thêm bạn bè để cùng đi bộ cho vui, cho được lâu. Sau những buổi đi bộ "tập thể" như vậy, khi trở về nhà, nhiều khi chúng ta thấy đầu gối bị mỏi, cơ bắp bị căng thẳng, khó chịu nhưng vì chúng ta bị "mắc" vào những hiệu quả thần kì của phương pháp đi bộ được nói đến trên đài báo, thế là ta "quyết tâm" tiếp tục đi, bỏ qua những phản ứng bất lợi trên bản thân do quá trình đị bộ gây nên. Chúng ta cố gắng hơn, chăm chỉ hơn, rủ nhiều bạn bè đi hơn cứ thế luyện tập lặp đi lặp lại ngày này sang ngày khác, cơ thể có thể cảm thấy thoải mái hơn do được vận động, nhưng nhìn lại hai chân thì thấy đã có nhiều đau nhức hơn, cơ bắp căng thẳng hơn, và bắt đầu cảm thấy tê mỏi. Nhưng rồi chúng ta vẫn tiếp tục "bám lấy" lợi ích to lớn của phương pháp đi bộ cho đến khi hai đầu gối bị thoái hoá hay khô hớp. Chỉ đến lúc thấy bệnh hiện ra thật rõ ràng, đau nhức thật nhiều, gặp khó khăn trong đi lại ... thì lúc đó chúng ta mới xem xét những cảm giác thực sự từ bản thân. Đấy là một ví dụ điển hình của việc quá tin vào những gì "mắt thấy tai nghe", ở đây không phải là do lỗi của đôi mắt, hai lỗi tai hay những thông tin của đài báo, mà cái sai ở đây là bạn đã bỏ qua những cảm giác thực sự của chính bản thân mình ngay từ giai đoạn đầu tiên, bạn đã quá "cố chấp" vào những gì tưởng chừng như là rất đúng đắn. Tất nhiên, trong bài viết này, tôi không phải nói là đi bộ không tốt, mà tôi chỉ muốn nói rằng, chúng ta cần thận trọng kiểm soát cơ thể khi bắt đầu làm một điều gì đó mới lạ.

đị bộ
Đi bộ rất tốt nhưng bạn nên bắt đầu tập luyện một cách cẩn thận

Nguồn gốc bệnh tật thứ hai đó chính là những mong muốn "quá đáng" của chính bạn, nó đến từ những mong muốn được chứng minh bản thân, được thể hiện bản thân, được người khác khâm phục và nể trọng, bởi thế mà chúng ta mong sao cho cơ thể thật đẹp, thật khoẻ, thật tuyệt vời trong một thời gian ngắn. Chúng ta muốn giảm 5 cân chỉ trong 1 tháng, muốn da mặt đẹp căng chỉ trong 2 tuần, hay có vòng eo thật nhỏ chỉ trong 1 tuần... với tất cả những mong muốn "quá đáng" đó, bạn đã bắt chính cơ thể và tinh thần của mình chịu một áp lực vô cùng lớn một cách hoàn toàn vô lý. Chính vì sự vô lý đáng sợ đó, mà thân thể phải chịu những sự đau đớn, khó chịu, căng thẳng hoàn toàn không đáng có để đơn giản là thoả mãn cái mong muốn "quá đáng" của bạn.

Nguồn gốc bệnh tật thứ ba đó là không biết để cơ thể thư giãn thật sự. Cơ thể thư giãn tức là thân thể thư giãn và tinh thần thư giãn, điều đó làm cho mạch máu được lưu thông, các tế bào tiếp nhận đầy đủ các chất dinh dưỡng, quá trình đưa chất thải ra ngoài được diễn ra liên tục, chức năng các cơ quan trong cơ thể ở trạng thái hoạt động tốt nhất do từng tế bào của các cơ quan đó sống trong trạng thái thoải mái nhất. Cơ thể thư giãn làm cho các dòng chảy năng lượng được tự nhiên, liên tục và ổn định nhờ đó mà hoạt động của hệ thần kinh, nội tiết sẽ được duy trì trọng trạng thái tốt nhất. Khi cơ thể không được thư giãn sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn ở một hoặc nhiều nơi, cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên đó chính là trái tim, vì trái tim liên tục bơm máu đi khắp cơ thể, bất cứ sự tắc nghẽn nào dù là nhỏ nhất, đều gây ra "lực dội lại" trái tim. Không những thế, sự tắc nghẽn sẽ còn làm các hệ thần kinh bị mệt mỏi và rối loạn, nếu tình trạng này lâu dần sẽ dẫn đến các chứng bệnh liên quan đến tim mạch và sức khoẻ tâm thần.

gốc rễ bệnh tật
Những dòng chảy năng lượng liên tục trong cơ thể, rất dễ bị tắc nghẽn và ô nhiễm là nguồn gốc bệnh tật

Tóm lại

Nguồn gốc của bệnh tật chính là việc làm ô nhiễm nguồn năng lượng tinh khiết ở trong mỗi con người chúng ta. Nguồn năng lượng đó luôn hiện hữu và chính nó cũng là nguồn sức mạnh vô biên giúp chúng ta có thể trị liệu và phòng bệnh. Một cách trị liệu tự nhiên hoàn hảo, chính là cách làm sạch nguồn năng lượng tinh khiết đang bị ô nhiễm bởi suy nghĩ, tình cảm, hành động... không phù hợp của mỗi chúng ta. Giống như mây che mặt trời, làm cho ánh nắng mặt trời không thể chiếu rọi trên mặt lá, chỉ cần làm mây tan đi thì mọi thứ sẽ bừng sáng trở lại.