Bí quyết trị liệu hiệu quả: 5 bí quyết để có nơi trị liệu ưng ý

Mách bạn 5 bí quyết để có nơi trị liệu tự nhiên trong 5 phút

Bí quyết trị liệu hiệu quả: 5 bí quyết để có nơi trị liệu ưng ý

Nhìn bức ảnh phòng trị liệu ở trên, có lẽ bạn sẽ nghĩ việc có một phòng hay một góc nhỏ trong nhà để thực hiện việc trị liệu tự nhiên cho người thân và bạn bè quả là quá khó, chắc chỉ có trong những spa, resort hay retreat chuyên nghiệp thì mới có thể có những phòng trị liệu đạt chuẩn như thế này. Đúng là như vậy, quả thật một phòng trị liệu như trong ảnh ở trên thì phải là một nơi chuyên nghiệp thì mới có thể tạo dựng được, tuy nhiên trong bài viết này Lê Hải sẽ bật mí cho các bạn 5 bí quyết cốt lõi nhất mà tất cả các spa, resort, hotel dù là 1 sao hay 6 sao đều sử dụng nó như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong việc tạo dựng một phòng trị liệu tiêu chuẩn. Việc học và làm theo những bí quyết đơn giản này sẽ giúp bạn ngay lập tức có một nơi trị liệu đúng chuẩn chỉ trong một thời gian rất ngắn. Nguyên lý của việc này đó chính là bạn sẽ giúp thoả mãn 5 giác quan của bản thân và người được trị liệu ngay tại nơi bạn thực hiện.

Bí quyết 1: Hãy giúp đôi mắt được thoả mãn. Đôi mắt của bất kì ai trong mỗi chúng ta đều có một mong muốn là nhìn thấy một không giang với những đồ vật được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, đúng vị trí và đẹp mắt. Vì thế, việc đầu tiên bạn phải làm là cần sắp xếp lại một cách gọn gàng những vật dụng xung quanh nơi bạn làm trị liệu, chỉ đơn giản là cho chúng vào đúng vị trí một cách ngăn nắp, sạch sẽ mà thôi. Việc làm này, sẽ giúp đôi mắt chúng ta được thư giãn, không còn cả giác "vướng mắt" nữa, ngay tại thời điểm đó, thì trong cơ thể người được làm trị liệu sẽ xuất hiện cảm giác thư giãn và thoải mái. Chỉ khi một cơ thể cảm thấy được thư giãn, buông lỏng thì mới có khả năng tiếp nhận tốt nhất hiệu quả của việc trị liệu.

Bí quyết 2: Hãy giúp đôi tai được thoả mãn. Điều này có lẽ không khó lắm, bởi vì chúng ta chỉ cần hỏi người cần được trị liệu xem là họ thích nghe cái gì, chúng ta chỉ cần hỏi và đáp ứng tối đa những gì mà người bệnh thực sự mong muốn mà thôi. Âm thanh đó có thể là một bản nhạc nhẹ nhàng, có thể là một ca khúc, một bản hoà tấu hay chỉ đơn giản là tiếng tíc tắc của chiếc đồng hồ. Trong thực thế, thì rất nhiều người thích một không gian thực sự tĩnh lẵng, âm thanh của sự tĩnh lẵng thật tuyệt vời và khó tả, bởi vì nó giúp cho người được trị liệu có thể cảm nhận được bản thân mình, thư giãn tuyệt đối và thực sự lẵng nghe được những gì đang xảy ra trong cơ thể của họ, họ sẽ nghe được sự đau đớn, nhức mỏi, những cảm xúc, tình cảm đang xảy ra ngay trong chính bản thân họ. Việc trở về với cơ thể của mình, sẽ giúp việc trị liệu đạt kết quả cao và kéo dài hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với việc trị liệu trong sự hỗn loạn của tâm trí.

Bí quyết 3: Hãy giúp mũi được thoả mãn: mùi hương sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc, tình cảm, nhịp tim, nhịp hô hấp của chúng ta, vì thế hãy chọn những mùi hương phù hợp, đó có thể là mùi hương của một bông hoa sứ, hoặc mùi hương của một chiếc lá hương nhu, hay mùi hương của chiếc vỏ bưởi, của lá chanh hay đơn giản chỉ là mùi hương tinh khiết của nước. Chúng ta có vô vàn cách để tạo nên một mùi hương dễ chịu ngay tại nơi trị liệu, hãy có gắng để ý và trải nghiệm những mùi hương đơn giản xung quanh từ những bông hoa, những cây gia vị (chanh, xả, húng quế, bạc hà)... thì chắc chắn bạn sẽ không còn quá khó khăn khi phải tìm kiếm một mùi hương nào đó. Việc sử dụng tinh dầu, nước hoa, hay mùi của một loại kem dưỡng da, dầu massage nào đó cũng đem lại những trải nghiệm rất thú vị và tiện lợi, tuy nhiên có một lưu ý nhỏ khi sử dụng những mùi hương này đó chính là sự tự nhiên của nó, bạn cần phải tìm sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

sả
hương thơm tự nhiên gây ảnh hưởng tốt đến nhịp tim, nhịp hô hấp và sóng não

Bí quyết 4: Hãy giúp lưỡi của bạn được thoả mãn: đồ uống trước trong và sau khi làm trị liệu cũng là điều bạn phải lưu tâm, bạn nên sử dụng đồ uống ấm nóng, kết hợp với thảo dược để giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ trị liệu, kéo dài tác dụng thư giãn và giúp cơ thể loại bỏ những chất độc tố nhanh chóng ra khỏi cơ thể. Nếu bạn muốn an thần, hãy dùng trà hoa cúc, nó rất nhẹ nhàng và thoải mái. Nếu bạn muốn có thể ấm lên, hãy dùng chút trà gừng hoặc quế kết hợp với mật ong. Nếu bạn muốn sảng khoái, dễ chịu hãy dùng nước xả tươi kèm vài lá bạc hà kết hợp với một lát chanh mỏng... có rất nhiều những thức uống giúp cơ thể bạn trở nên thoái mái, tươi tắn, dễ chịu, sảng khoái sau khi trị liệu.

Trà hoa cúc
Kết thúc buổi trị liệu bằng 1 cốc trà hoa cúc có tác dụng thư giãn, an thần rất tốt

Bí quyết 5: Hãy giúp làn da của bạn được thoả mãn: làn da mỗi người chúng ta luôn mong muốn có những xúc chạm nhẹ nhàng, ấm áp, tình cảm. Vì thế, đôi bàn tay của người trị liệu cần phải tạo ra những xúc giác đó trên cơ thể của người được trị liệu, nhiều khi chỉ cần một đôi tay ấm áp, nhẹ nhàng đặt lên vùng cơ vai đang bị căng thẳng, đau nhức thì đã tạo ra một tác dụng trị liệu mạnh mẽ. Đừng nghĩ là phải làm những gì mạnh mẽ, điêu luyện, phức tạp thì mới có thể tạo ra hiệu quả trị liệu cao, trong nhiều trường hợp, thì mọi sự lại hoàn toàn ngược lại, sự buông lỏng mới có tác dụng mạnh mẽ nhất giúp như sự chuyển động của dòng nước vậy.

Với 5 bí quyết này, chúng ta sẽ giúp thoả mãn 5 giác quan của người được trị liệu và cả bản thân chúng ta nữa, vì thế trong buổi trị liệu cả người làm và người được làm đều ở trong trạng thái thư giãn và thoải mái vô cùng, điều đó sẽ tạo nên ảnh hưởng rất có lợi đối với quá trình trị liệu. Nó giúp buổi trị liệu hiệu quả hơn, nhẹ nhàng hơn, ấm áp hơn với cả người cho và nhận.