Tác dụng của phản xạ liệu pháp lên các hệ cơ quan

Đồ hình

1- Phản xạ liệu pháp và tuần hoàn máu ở bàn chân

Tất cả các kĩ thuật của phản xạ liệu pháp, từ cơ bản đến nâng cao đều giúp tăng cường tuần hoàn máu tại bàn chân. Tuần hoàn máu dưới chân rất dễ bị tắc nghẽn do các nguyên nhân như stress, cơ bắp căng thẳng, tư thế sai, đi dày hoặc dép không phù hợp… tất cả những nguyên nhân này sẽ làm các các động mạch, tĩnh mạch, mao mạch và mạch bạch huyết bị “vặn gập” làm cho dòng chảy của huyết tương và các hồng cầu trong lòng mạch bị chậm lại hoặc ứ trệ, vì thế việc cung cấp oxy, đào thải CO2 và các chất cặn bã do chuyển hoá tế bào bị rối loạn. Tình trạng tắc nghẽ này nếu nhẹ thì gây nên cảm giác tê, nhức, buồn bực, khó chịu nơi bàn chân, còn nếu trong trường hợp tắc nghẽ lâu ngày, tắc nhiều thì sẽ gây nên đau nhức khó chịu, tĩnh mạch chân giãn ra, gây mất ngủ, mệt mỏi. Vì thế, để giữ cho đôi chân được khoẻ mạnh và toàn thân cảm thấy dễ chịu, mỗi chúng ta cần lên kế hoạch cho mình có một thời gian biểu để cho đôi bàn chân được chăm sóc.

2- Phản xạ liệu pháp và mỗi tế bào cơ thể

Cơ thể có hàng trăm nghìn tỷ tế bào, mỗi tế bào thì đều là một cơ thể sống đặc biệt, luôn luôn có sự trao đổi chất thông qua môi trường nội môi. Phản xạ liệu pháp giúp mỗi tế bào tiếp nhận đủ dưỡng chất, nước và các ion cần thiết cho sự chuyển hoá, đồng thời sẽ giúp các chất thải do quá trình sống của mỗi tế bào được loại bỏ kịp thời,vì vậy mà cuộc sống mỗi tế bào sẽ khoẻ mạnh hơn. Bạn cần nhớ rằng, bất kì điều gì bạn làm trong cuộc sống thì đều có ảnh hưởng đến từng tế bào trong cơ thể.

Hệ nội tiết

3- Phản xạ liệu pháp và da

   Phản xạ liệu pháp có khả năng làm đẹp da bời vì nó giúp cho da nhận đủ lượng máu cần thiết, không những thế, các đầu mút thần kinh bên dưới da cũng được “chăm sóc” kĩ lưỡng, nên các tín hiệu thần kinh luôn ổn định và chính xác.Phản xạ liệu pháp sẽ giúp da tránh khỏi một số chứng bệnh như mụn mủ, mụn cám, xạm da, nếp nhăn…

4- Phản xạ liệu pháp và hệ cơ xương khớp

   PHản xạ liệu pháp giúp cho xương nhận đủ lượng Vitamin D và các chất khoáng, giúp các tế bào xương hoạt động ổn định, sự cân bằng giữa hai quá trình tạo xương và huỷ xương được thiết lập, xương trở nên chắc khoẻ và giảm tình trạng loãng xương. Không những thế, phản xạ liệu pháp còn rất tốt cho những người đang bị đau xương khớp, thoái hoá khớp, ít vận động và hỗ trợ phục hồi xương bị gãy.

5- Phản xạ liệu pháp và hệ tuần hoàn

   Phản xạ liệu pháp giúp dòng máu chảy lưu lợi hơn, làm giảm tình trạng hình thành cục máu đông, giúp thành mạch đàn hồi tốt - phòng tránh xơ cứng động mạch. Ngoài ra, bất kì ai đã một lần được trị liệu bằng phản xạ liệu pháp - xoa bóp bàn chân, thì đều thấy rằng cơ thể sẽ cảm thấy cực kì thư giãn, huyết áp giảm xuống, nhịp tim giảm xuống… chính vì thế, phản xạ liệu pháp là phương pháp hoàn hảo dành cho những người bị bệnh tim mạch và huyết áp.

6- Phản xạ liệu pháp và hệ thống tiêu hoá

Phản xạ liệu pháp giúp làm sạch hệ tiêu hoá, bởi vì cơ quan này tiếp nhận được động lực để vận động nhanh hơn, các chất cặn bã trong quá trình tiêu hoá sẽ nhanh chóng được đào thải ra ngoài cơ thể. Trong một số trường hợp, những chất cặn bã này có thể làm tăng lượng cholesterol và oestrogen trong máu. Loại bỏ những chất cặn bã nhanh chóng và hiệu quả sẽ giúp cơ thể cảm thấy khoẻ khoắn và dễ chịu, giúp cho việc hấp thu các chất dinh dưỡng mới hiệu quả hơn.

7- Phản xạ liệu pháp và hệ thần kinh

Phản xạ liệu pháp giúp “khai thông” các tín hiệu thần kinh, cải thiện trạng thái stress và có tác dụng an thần, thư giãn, giảm đau do nó giúp có thể sản xuất ra chất giảm đau tự nhiên (endorphins)

8- Phản xạ liệu pháp và Hormones

Phản xạ liệu pháp giúp cân bằng và ổn định nồng độ các hóc môn trong cơ thể người. Các kĩ thuật tác động lên bàn chân bàn tay thì không tác dụng trực tiếp vào các tuyến nội tiết, nhưng nó hoàn toàn có khả năng giúp tái điều chỉnh hoạt động của các tuyến này thông qua hệ thống thần kinh, tuần hoàn và dòng chảy năng lượng. Một buổi trị liệu bằng phản xạ liệu pháp hiệu quả sẽ giúp tăng mức năng lượng toàn thân, hỗ trợ kiểm soát thói quen ăn uống, giảm các triệu chứng khó chịu liên quan đến kinh nguyệt hoặc giúp phụ nữ vượt qua tình trạng mãn kinh dễ dàng hơn

9- Phản xạ liệu pháp và hệ bạch huyết

Hệ bạch huyết hay hệ miễn dịch sẽ tăng cường hiệu quả hoạt động thông qua phản xạ liệu pháp, vì thế cơ thể bạn sẽ có khả năng tốt hơn trong việc chống đỡ với các nguyên nhân gây bệnh, và tất nhiên là bạn sẽ cảm thấy khoẻ mạnh hơn. Điển hình là trong trường hợp bị cảm lạnh, nếu được ngâm chân nước ấm rồi ấn một số điểm trên lòng bàn chân thì cơ thể bạn sẽ được phục hồi một cách nhanh chóng.

10- Phản xạ liệu pháp và hệ thống hô hấp

Phản xạ liệu pháp có thể giúp tăng cường hoạt động chức năng của cơ hoành và các phế nang trong phổi, căng cường lượng không khí trao đổi từ mỗi lần hít thở. Nhờ vậy cơ thể nhận được nhiều oxy hơn và đào thải nhiều CO2 ra ngoài hơn, vì thế mà các tế bào cơ thể trở nên tươi mới và sạch sẽ hơn. Ngoài ra, phản xạ liệu pháp còn có tác dụng điều trị tốt với các chứng bệnh như Hen phế quản, viêm phế quản, cảm cúm, sổ mũi, viêm xoang…

11- Phản xạ liệu pháp và hệ sinh dục

   Hoạt động của hệ sinh dục con người rất phức tạp, rắc rối nhưng cũng rất thú vị. Trong trường hợp bạn muốn có thai, thì trứng và tinh trùng phải cân bằng với nhau, quá ít tinh trùng hay tinh trùng yếu thì khả năng thụ thai sẽ giảm đi, và ngược lại, nếu trứng bị yếu thì cũng khó thụ thai. Có thai thực sự là một điều kì diệu của tạo hoá, phản xạ liệu pháp giúp cân bằng hóc môn, tạo ra các tinh trùng khoẻ mạnh và tăng sức khoẻ của trứng