Bí quyết trị liệu hiệu quả: tránh "tẩu hoả nhập ma"

Tẩu Hoả Nhập Ma

Bí quyết trị liệu hiệu quả: tránh "tẩu hoả nhập ma"

Tẩu = chạy đi, mất đi, hao tổn

Hoả = lửa, hơi ấm, sức khoẻ

Nhập = vào, đi vào, xâm nhập vào

Ma = tà khí, loạn tâm, bệnh tâm thần, chết

Tẩu Hoả Nhập Ma là tình trạng cơ thể bị suy yếu về thể chất, hoặc tinh thần hoặc cả hai cùng lúc.

Cơ thể chúng ta luôn cần có hơi ấm để tồn tại và duy trì hoạt động chức năng bình thường của các hệ thống cơ quan trong cơ thể. Giống như mọi sinh vật sinh sống trên trái đất cần ánh sáng mặt trời để tồn tại, trong cơ thể con người có một khu vực để dự trữ nguồn năng lượng sống đó chính là vùng lõi trung tâm của cơ thể hay y học Phương Đông gọi là Đan điền. Nguồn năng lượng này được ví như bếp lửa trong nhà sàn ở các nơi vùng cao giá lạnh, người dân ở đó luôn luôn phải duy trì bếp lửa trong tình trạng ấm nóng để duy trì sức khoẻ và nấu ăn. Ngọn lửa đó còn có một vai trò rất quan trọng, đó là đảm bảo tránh những cơ gió lạnh, những hôm trời ẩm ướt, thậm chí là những thú giữ ở bên ngoài căn nhà, không thể xâm phạm vào trong.

Cơ thể con người tồn tại một bếp lửa tương tự như vậy, nếu chúng ta bị Tẩu Hoả tức là tình trạng bếp lửa đó đang bị yếu đi, lửa không còn đủ để duy trì khả năng bảo vệ cơ thể của mình, do đó dẫn tới tình trạng Nhập Ma. Nhập Ma tức là tà khí từ bên ngoài xâm phạm vào cơ thể đó là gió lạnh, ẩm thấp, hơi nóng hầm hập hoặc hơi đất bốc lên sau những cơn mưa mau. Ngoài ra, việc đánh mất hơi ấm cũng là cho tinh thần của người đó trở nên uể oải, thiếu sức sống, thếu sự sáng suốt và minh bạch. Với một tinh thần đầy màu tối như vậy, thì con người đó sẽ phạm phải nhiều sau lầm về mặt tư duy, sẽ xuất hiện nhiều tư tưởng hay suy nghĩ không "sáng". Con người với sức khoẻ yếu kèm theo những tư tưởng bất lợi từ mức độ nhẹ cho đến nặng chính là biểu hiện của tình trạng tẩu hỏa nhập ma từ nhẹ đến nặng.

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng này:

  1. Sống ngược với quy luật ngày đêm trong thời gian quá dài: tối thức thật khuya và sáng dậy thật muộn, đây chính là nguyên nhân đầu tiên làm cho "bếp lửa" trong cơ thể suy yếu dần, những người như vậy thường chân tay lạnh, dễ bị trúng cảm sau khi gặp trời mưa lạnh hoặc đi gió.
  2. Tập luyên không đúng cách: một số phương pháp tập luyện thường luyện phần trên đầu hoặc trán, với những người yếu, việc luyện tập này mang lại nhiều tai hại hơn là lợi ích, bởi vì khi tập trung trên đầu và trán thì năng lượng cơ thể sẽ bị đưa lên trên đó. Nếu người tập không biết đưa nguồn năng lượng này trở về dưới sau mỗi lần tập, thì sẽ nhanh chóng mắc phải tình trạng tẩu hoả nhập ma.
  3. Suy nghĩ tiêu cực, u ám, cáu giận thái quá, nghi ngờ thái quá... đều làm cho rối loạn năng lượng trong phần trung tâm cơ thể (Đan điền) lâu dần gây thành bệnh
  4. Những tư tưởng kiêu ngạo, cho rằng hơn người khác, khinh khi người khác... những người mắc phải những tư tưởng này cũng có nguy cơ mắc bệnh tương tự người có suy nghĩ tiêu cực. Bởi vì suy nghĩ như vậy sẽ làm đảo lộn quy luật "trên nhẹ dưới nặng" của tự nhiên.
  5. Ăn uống thiếu hợp lý, tập luyện thiếu hướng dẫn, mắc nhiều thói quen xấu về sức khoẻ
kieu ngao
Sự kiêu ngạo dễ dẫn đến Tẩu hoả nhập ma