Đâu là điểm khác biệt giữa xoa bóp và massage trị liệu

Đâu là điểm khác biệt giữa xoa bóp và massage trị liệu

Đâu là điểm khác biệt giữa xoa bóp và massage trị liệu 

Thông thường, chúng ta vẫn hay đánh đồng giữa xoa bóp chữa bệnh và massage trị liệu là giống nhau. Nhưng sự thật là giữa chúng có những sự khác biệt lớn mà không phải ai cũng biết. Nếu như xoa bóp chỉ chủ yếu chú trọng đến chăm sóc phần cơ thể bên ngoài của khách hàng, thì massage trị liệu sẽ có tác dụng sâu hơn, tự nhiên nhiên hơn. Chính việc đem lại lợi ích trị liệu lớn đối với thân thể kèm theo khả năng giải phóng cảm xúc tuyệt vời đã đưa massage trị liệu lên một nấc thang mới trong các phương pháp trị liệu tự nhiên. Chính vì vậy mà theo đà phát triển ngày một tăng của các tầng lớp trong xã hội, sự đi lên nhanh chóng của mức sống mỗi gia đình, trình độ hiểu biết và nhu cầu thư giãn của mỗi cá nhân thì nhu cầu massage trị liệu đang ngày một gia tăng nhanh chóng. Giờ đây ngày càng nhiều khách hàng sẽ mong muốn được chọn dịch vụ massage trị liệu nhiều hơn là xoa bóp thông thường.

Xoa bóp thông thường thì đa phần được thực hiện bởi kĩ thuật viên xoa bóp, được đào tạo cơ bản về cơ thể học, các kĩ thuật căn bản, các hệ thống kinh lạc, huyệt đạo và một số phương pháp trị liệu. Khi làm xoa bóp thì các kĩ thuật viên đa phần chỉ hướng đến việc làm giãn cơ, giảm đau nhức, khó chịu ở phương diện cơ thể mà thôi, hầu như họ không có khả năng giúp cho khách hàng của mình đạt được thư giãn cả thân thể và tâm trí cùng lúc. Nói cách khác, xoa bóp mới chỉ là bước xơ khai, đơn giản của quá trình trị liệu mà thôi.

Đâu là điểm khác biệt giữa xoa bóp và massage trị liệu
Massage trị liệu có nhiều nét khác biệt với xoa bóp thông thường

Còn với massage trị liệu thì kĩ thuật viên sẽ được học những kiến thức, kĩ năng giống như các kĩ thuật viên xoa bóp, nhưng điểm khác biệt lớn nhất là họ được học cách làm sao để vừa có thể tạo ra hiệu quả trị liệu lại vừa có thể làm thư giãn tâm trí (tinh thần) của khác hàng cùng một lúc. Những kĩ năng, kĩ xảo này đa phần cần phải được chỉ dạy một cách bài bản, chi tiết từng bước, không những thế họ cần phải được giải thích hết sức rõ ràng, tỉ mỉ thì khi làm massage mới đạt được kết quả trị liệu. Tuy nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa với việc kĩ thuật viên massage trị liệu phải bỏ công sức rất nhiều thì mới có thể làm được, mà cái chính ở đây là họ cần phải được chỉ cho ra đâu là sự khác biệt giữa kĩ thuật xoa bóp và kĩ thuật massage trị liệu. Giống như việc chúng ta khi đứng trước cửa nhà đang bị khoá, nếu như được trao đúng chìa khoá thì việc mở cách cửa sẽ chẳng mấy khó khăn, chỉ sợ là trao không đúng chìa thì dù có mất rất nhiều công sức thì cũng không đi được tới đích.

Một điểm vô cùng đặc biệt ở massage trị liệu đó là khi thực hiện đúng các kĩ thuật massage trị liệu thì người kĩ thuật viên không những có thể đem lại hiệu quả trị liệu tốt hơn cho khách hàng của mình mà còn có khả năng đem lại lợi ích cho chính sức khoẻ bản thân họ nữa. Tại sao lại như vậy? bởi vì kĩ thuật massage trị liệu có chiều sâu và khác biệt rất nhiều so với kĩ thuật xoa bóp chữa bệnh thông thường.

Trải nghiệm học Massage trị liệu không tốn tiền chỉ cần có sự đam mê: Xem tại đây

lich dao tao Ha noi