Massage Thuỵ điển là gì

massage thuỵ điển sử dụng dầu

Massage Thụy Điển là loại phổ biến và nổi tiếng nhất của massage ở phương Tây. Loại hình massage này đang được phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, có rất nhiều chương trình đào tạo Massage Thuỵ điển tại khắp các trường đào tạo massage nổi tiếng trên thế giới. Nếu bạn cần phải lựa chọn một bài massage nào đó cho lần đi massage đầu tiên của mình tại spa, thì massage Thuỵ điển là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn, bởi vì nó khá nhẹ nhàng, hoàn toàn không gây đau đơn, đem lại cảm giác hết sức thư giãn và dễ chịu cho toàn bộ cơ thể bạn.

Massage Thụy Điển và các loại khác của massage trị liệu khác dựa trên nền tảng massage Thuỵ điển, đều sẽ được thực hiện bởi các kỹ thuật viên đã được huấn luyện và đào tạo bài bản,ngoài ra các kĩ thuật viên này còn phải được cấp phép hành nghề trị liệu massage.

Massage Thụy Điển được dựa trên các khái niệm phương Tây về giải phẫu và sinh lý, trái ngược với việc sử dụng kiến thức về “năng lượng” và “khí” của hệ thống massage tại các nước Phương đông như Trung quốc, Nhật bản, Thái lan, Ấn độ. Hầu hết mọi người sử dụng một massage Thụy Điển hoặc Deep tissue với thời gian 50 hoặc 60-phút, nhưng để làm việc theo mô cơ và đạt được kết quả cho trị liệu cần nhiều thời gian hơn: 75 hoặc 90 phút  .

Massage Thụy Điển được thực hiện như thế nào:

  • Bạn thường bắt đầu bằng cách nằm úp mặt xuống ô tròn khoét trên giường massage được thiết kế đặc biệt, do đó, cột sống của bạn vẫn được giữ trong trạng thái thẳng, đặc biệt là vùng cột sống cổ. Kỹ thuật viên thường bắt đầu trị liệu bằng cách sử dụng các động tác massage bao gồm xoa, bóp, vuốt, nhấn…
  • Trong tất cả các bài massage Thụy Điển, kĩ thuật viên sẽ làm trơn da của khác hàng bằng dầu massage, thực hiện các động tác massage giúp cơ thể  ấm lên, miết các đường cơ, giải phóng căng thẳng và phá vỡ các điểm co cứng tồn tại trong hệ thống cơ bắp toàn thân. Massage Thụy Điển  thúc đẩy thư giãn, giúp giảm bớt căng cơ và có ích cho sức khỏe.
  • Trước khi xoa bóp, kĩ thuật viên sẽ hỏi bạn về bất kỳ thương tích hoặc các vấn đề khác mà người đó nên biết. Những điều bạn cần nói với người kĩ thuật viên làkhu vực đau thắt hoặc đau, dị ứng, hay như thời kỳ mang thai. Bạn cũng có thể nói cho họ biết là mức độ ánh sáng hoặc mùi hương hoặc âm nhạc mà bạn yêu thích để kĩ thuật viên có thể đáp ứng tối đa nhu cầu thư giãn của bạn.
  • Sau khi tham vấn, kĩ thuật viên sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để nằm trên giường – ngửa mặt lên hoặc úp mặt xuống, phủ khăn hoặc tấm đắp lên người, người kĩ thuật viên sẽ xin phép trước khi chạm vào cơ thể của bạn.
  • Trong những trường hợp cơ thể bạn cần được chăm sóc kĩ lưỡng ở một bộ phận nào đó, ví dụ bạn đang bị đau đầu, đau mỏi cổ vai gáy hay đau vùng thắt lưng, thì bạn có thể yêu cầu kĩ thuật viên chăm sóc kĩ hơn những vùng này. Một số spa cũng đã đưa các dịch vụ chăm sóc riêng từng bộ phận trên cơ thể vào trong menu, vì thế bạn hoàn toàn có thể chọn lựa thêm các bài massage phù hợp với nhu cầu bàn thân.
  • Các chi phí của một massage Thụy Điển sẽ khác nhau, tùy thuộc vào việc bạn đi đến day spa, hotel spa,… hoặc đi massage . Giá massage Thụy Điển  cũng sẽ phụ thuộc vào đất nước bạn sống và sự sang trọng của các spa .

Trang phục khi massage Thụy Điển

  • Khi massage Thụy Điển, bạn chỉ mặc quần lót (thông thường là quần lót giấy) bên dưới một chiếc khăn hoặc tấm phủ. Kĩ thuât viên sẽ làm massage lần lượt từng bộ phận theo quy trình spa, làm đến đâu sẽ bộc lộ cơ thể đến đó, khi làm xong rồi thì sẽ dùng khăn để che phần đó đi.

Lý do gọi là Massage Thụy Điển

  • Massage Thụy Điển được dựa trên các khái niệm của phương Tây về giải phẫu và sinh lý học như trái ngược với các phương pháp massage tại các nước Phương đông là dựa trên các đường kinh lạc, huyệt đạo. Phương pháp massage Thụy Điển và vật lý trị liệu đã được đi tiên phong của một nhà vật lý Thụy Điển, Per Henrik Ling (1776-1839) tại Đại học Stockholm.
  • Trong đầu thế kỷ 19, ông đã phát triển một hệ thống được gọi là “Thể dục y tế” bao gồm các phong trào thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa. Phương pháp này về sau được biết đến như “phong trào Thụy Điển” ở châu Âu và “Phong trào Thụy Điển trị liệu” khi họ đến Mỹ vào năm 1858. Ngày nay, thì chúng ta gọi phương pháp này là Massage thuỵ điển. 

Đào tạo massage cho Spa, Hotel, Resort