Một ngày làm việc của quản lý Spa

Quản lý spa

Một ngày làm việc của quản lý Spa

Dưới đây xin đưa ra một lịch trình cụ thể về các công việc hàng ngày của một người quản lý spa. Tất nhiên đây chỉ là một trường hợp đại diện, tuy nhiên nó cũng chứa đựng gần như tất cả các công việc mà bạn cần phải làm khi bạn lên chức giám đốc hoặc quản lý spa. Hãy đọc kĩ và tự hỏi mình liệu có thích cộng việc này hay không. Nếu bạn trả lời có, bạn có thể làm được giám đốc hoặc quản lý Spa, nếu bạn trả lời không hoặc không có một hứng thú nào, bạn nên từ bỏ ý định mở spa của mình.

  • 7h30: Tôi đến spa, đi bộ vòng quash spa một lượt và xem xét khâu vệ sinh, kiểm tra và ghi lại ghi chú về việc dọn dẹp vệ sinh của ca làm tối hôm trước. Kiểm tra các bóng đèn điện, xem có bị các con côn trùng bám vào không? kiểm tra phòng lễ tân, các gối xếp gọn chưa, tạp trí trên giá bày có gọn gàng không? sau đó, quay trở lại văn phòng ngồi vào máy tính để kiểm tra email và thư từ nếu có, và trả lời ngay những thư từ quan trọng. Xem bản báo cáo doanh thu hôm qua, và tổng thủ từ đầu tháng đến giờ, so sáng một chút với ngày hôm kia hoặc tháng trước.
  • 8h00: Gặp gỡ các nhân viên spa đến làm và tập yoga với các kĩ thuật viên trong 15 phút. Sau đó, hỏi lễ tân có khách hàng nào đặt trước dịch vụ không? có khác VIP nào không? Xem xét việc sắp xếp dọn dẹp vệ sinh, đồ đạc, đồ dùng dụng cụ của trưởng ca.
  • 8h45:Thảo luận với quản lý spa, trưởng bộ phận, trưởng ca về tình hình hoạt động spa trong tuần này, cái gì bị hỏng cần sửa? cái gì cần mua mới? làm sao để tăng doanh thu và làm khách hàng hài lòng hơn nữa? công tác đào tạo nhân viên mới thế nào?
  • 10h30: Có khách hàng bắt đầu đến làm spa và hỏi về việc sử dụng phiếu quà tặng bởi vì gói dịch vụ mới rất hay nhưng đắt quá, vì thế họ muốn sử dụng phiếu này để giảm giá dịch vụ. Tôi nói chuyện và thảo luận với khác hàng đó và giúp họ xử lý vấn đề. Mọi chuyện đã xong tôi quay trở lại phòng làm việc của mình
  • 12h00: Gặp gỡ người phụ trách quảng bá cho spa tại bữa trưa. Cô ấy muốn làm một số quảng bá và thay đổi một vài điều trong kết hoạch quảng cáo cho dịch vụ spa mới.
  • 13:30: Gặp gỡ kĩ thuật viên trưởng, người có vai trò kiểm soát chất lượng của đội ngũ kĩ thuật viên spa và đào tạo nhân viên mới. Chúng tôi cần phải xem xét một cách tổng quan menu spa và thay đổi cho phù hợp hơn trước khi nó được in lại vào tháng tới. Dịch vụ với trong spa được cân nhắc liệu rằng spa có thể bán chúng hay không và liệu các kĩ thuật viên spa có thích bán dịch vụ này hay không.
  • 14:30: Tôi xem các ý kiến của khách hàng, nhận thấy rằng hầu hết mọi người đều thích dịch spa, tuy nhiên cũng có một số người khách góp ý, và tôi biết rằng chúng tôi cần phải tiếp tục thay đổi để phục vụ khách hàng một cách tốt hơn nữa. Trong lúc xem xét, tôi gặp một người khách vừa làm xong dịch vụ spa, nhân tiện đó tôi ngồi trò chuyện với vị khác hàng đó, để biết được một cách chính xác họ có thật sự thích dịch vụ spa vừa rồi hay không. Và kết quả thật tuyệt vời, vị khách đó cho feedback điểm tuyệt vời, và đặt thêm 1 xuất spa nữa cho ngày mai.
  • 15:15: một kĩ thuật viên spa đến văn phòng của tôi. Cô ấy nói rằng, đầu cô bị đau và cảm thấy người mỏi mệt. Tôi xem xét cho cô ấy và biết rằng ngày mai kĩ thuật viên đó phải nghỉ ở nhà. Tôi lấy lịch làm việc ra, và cần phải làm một số điều chỉnh về nhân sự vì ngày mai có một đoàn 10 khách đến cùng một lúc, vì thế phải cần bố trí cho khéo để đủ nhân lực phục vụ khách.
  • 16:15: mọi viêc trong ngày có vẻ như đã ổn, công việc sắp xếp ổn định, chúng tôi có 20 khác hàng ngày hôm nay, 80% trong số họ đánh giá tuyệt vời, và chúng tôi ghi nhận một số ý kiến góp ý về nâng cao chất lượng phụ vụ. Tôi ghi lại vào lịch làm việc ngày mai để cùng thảo luận với đội ngũ nhân viên spa của mình.
  • 17:00: trở về nhà với gia đình và thưởng thức trà

Đào tạo massage cho Spa, Hotel, Resort