Trị liệu đau nhức xương khớp cần phải biết

Trị liệu đau nhức xương khớp cần phải biết

Trị liệu đau nhức xương khớp cần phải biết

Khi bạn nhìn thấy các đứa trẻ chơi đùa với nhau, bạn có thể thấy chúng chạy nhảy rất tự nhiên, hoàn toàn không biết mệt mỏi, các em bé đó có thể vận động liên tục, thay đổi hướng chạy bất cứ lúc nào chúng thích mà không cần phải chuẩn bị trước. Ngoài ra, một điều đặc biệt nữa mà các em bé khác chúng ta là khi chúng bắt đầu chơi đùa cường độ cao chính là chúng hoàn toàn không cần bất kì bài khởi động nào để giúp làm ấm cơ thể và làm mềm các khớp xương. Trái ngược với điều này, người lớn chúng ta, mỗi lần chơi thể thao, thể dục hoặc bất cứ khi nào cần phải vận động trong thời gian dài với cường độ lớn là chúng ta luôn cần phải khởi động cho các khớp trở nên mềm dẻo và các khớp giãn ra. Qua sự so sánh này, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một điều là càng lớn tuổi, chúng ta lại càng trở nên chậm chạm và kém linh hoạt hơn. Thời điểm so sánh ở đây không phải là lấy sự vận động một đứa trẻ 5 tuổi so sánh với cách vận động của một người già 70 hoặc 80 tuổi bởi vì nó quá khập khiễng và chắc chắn có sự khác biệt. Chúng ta có thể nhận ra sự khác biệt nên trên bằng cách so sánh sự vận động của em bé 5 tuổi và một sinh viên chỉ mới 20 tuổi.tap luyen theo tre em

Khi chúng ta ngày càng lớn thì bộ não của chúng ta học ngày càng nhiều, tức là chúng ta sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, nhiều hiểu biết, tri thức trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Nói riêng về kiến thức trong vận động, chúng ta được học khá nhiều trong các giờ thể dục, thể thao từ lớp 1 đến khi hết đại học. Nhưng dường như, những kiến thức đó đã làm vận động của chúng ta ngày càng chậm chạm hơn thì phải? Trẻ em, học ít hơn nhưng vận động lại rất linh hoạt và tự nhiên, còn người lớn, học nhiều hơn, tập nhiều hơn nhưng lại vận động kém linh hoạt và mất dần yếu tố tự nhiên. Vậy nguyên nhân của điều này là do đâu?

Nguyên nhân cốt lõi của vấn đề là do mỗi vận động của chúng ta luôn cần phải có sự tham gia của rất nhiều hệ thống trong cơ thể. Ví dụ: trong một động tác uống trà: đầu tiên trong đầu chúng ta xuất hiện một ý muốn uống trà, chúng ta có ý muốn này là do cơ thể xuất hiện đòi hỏi "cần phải tiếp nhận những chất có trong chén trà", sau đó nhờ đôi mắt chúng ta có thể nhận biết vị trí ấm trà và chén trà. Tiếp tục theo đó, bộ não sẽ xử lý thông tin từ mắt và sự đòi hỏi này để làm xuất hiện một xung thần kinh nhằm chi phối vận động của bả vai, cánh tay, bàn tay, các ngón tay để có thể giúp ta cầm được ấm trà và rót nước trà vào cốc để uống. Nhờ ví dụ trên ta thấy, mỗi một hành động của chúng ta dù là nhỏ nhất thì luôn luôn có sự tham gia của hoạt động suy nghĩ và xử lý tô trước khi đưa ra hành động cụ thể nào đó. Điều đó có nghĩa là khi chúng ta suy nghĩ đơn giản thì vận động của chúng ta sẽ nhanh và tự nhiên, nếu như chúng ta suy nghĩ phức tạp, nhiều đắn đo, nhiều kinh nghiệm... thì chúng ta vận động sẽ càng chậm và xa rời tự nhiên hơn. Tức là theo thời gian với bộ não ngày càng chứa nhiều "kinh nghiệm và tri thức" chúng ta đã ngày càng bị mất dần sự tự do trong khi chúng ta đi, đứng, chơi đùa, tập luyện.

Các bộ phận trên cơ thể luôn là một thể thống nhất và có khả năng tự điều chỉnh vô cùng hoàn hảo, khi còn bé chúng ta sống với trí óc trẻ thơ, vô cùng hồn nhiên và trong sáng, vì thế cách mà chúng ta sử dụng cơ thể trong giai đoạn này cũng hoàn toàn tự nhiên, chúng ta vui chơi, chạy nhảy, tập luyện, đùa giỡn vài tiếng mà không hề biết mệt mỏi, cũng chẳng phải bận tâm gì với sự đau nhức hay khó chịu sau khi vận động. Khi chúng ta lớn lên, học nhiều hơn, nhiều kinh nghiệm hơn, nhiều tri thức hơn thì cũng vào thời điểm này, chúng ta ngày càng vận động ít tự nhiên hơn, những lúc đi lại, chơi đùa, tập luyện không còn được thoải mái như trước nữa. Vậy chúng ta sai ở đâu? Câu trở lời thật đơn giản: chúng ta không sai mà đơn giản chỉ biết sai những điều cần phải biết. Học để biết cách vận động đúng không phải quá khó khăn, đơn giản là chúng ta có muốn hay không.

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van