Trị liệu thoái hoá khớp bằng liệu pháp an toàn nhất

Trị liệu thoái hoá khớp bằng liệu pháp an toàn nhất

Trị liệu thoái hoá khớp bằng liệu pháp an toàn nhất

Hiện nay, xu hướng trị liệu tự nhiên trong nước ta và trên thế với đang ngày một phát triển đa dạng và có những hiệu quả tuyệt vời. Con người ngày nay tìm về với trị liệu tự nhiên đơn giản bởi vì đây chính là quy luật, dù muốn hay không muốn thì khi xã hội loài người phát triển hiện đại đến một mức nào đó thì đương nhiên lại phải quay về với tự nhiên, càng phát triển nhanh đến đâu thì lực kéo chúng ta quay trở lại với tự nhiên lại mạnh mẽ tới đó. Nó giống như vòng tuần hoàn của nước vậy, nếu trời càng nắng nóng, càng oi bức chừng nào thì các cơn mưa để đem nước trở lại mặt biển lại càng mạnh chừng đấy. Cuộc sống của con người cũng như vậy, bởi vì đơn giản chúng ta cũng là một thành phần của tự nhiên.

Tự nhiên tạo ra con người chúng ta và cũng tạo ra muôn loài muôn vật trên thế giới tuyệt đẹp này, bàn tay tự nhiên tạo ra những dòng, những rặng núi, ao hồ, biển cả, các loài cây cối, các loài động vật .v.v.. Đúng vậy, chỉ có bàn tay tự nhiên với những quy luật vận hành âm thầm, lặng lẽ đã tạo ra mọi thứ xinh đẹp trên trái đất này chỉ với những nguyên luyện ban đầu rất đơn giản (đất, nước, hơi ấm, không gian). Con người chúng ta cũng vậy, chúng ta được tạo ra cũng do bàn tay của "Mẹ thiên nhiên", chúng ta có sự sống là vì sự tồn tại đa dạng và hài hoà của các loài sinh vật khác trên trái đất này. Chúng ta sẽ mắc bệnh tật và chết đi nhanh chóng nếu như chúng ta sống mất cân bằng với những gì đã tạo ra chúng ta, giống như một tảng đá đang đứng thăng bằng một cách hoàn hảo trên một tảng đá khác, nhưng vì một lý do nào đó mà một trong những yếu tố tạo ra sự cân bằng đó bị thay đổi thì kết quả sẽ là sự đổ vỡ.

Trị liệu thuận tự nhiên là gì?
Tự nhiên là sự cân bằng trên dưới

Để hiểu thế nào là trị liệu thuận tự nhiên, thì bước đầu chúng ta cần phải nhận biết một cách cẩn thận về cách mà chúng ta nương nhờ tự nhiên để có được sự chữa lành cho những vấn đề sức khoẻ mà chúng ta gặp phải. Vấn đề sức khoẻ phổ biến nhất hiện nay mà chúng ta gặp phải đó là những chứng bệnh liên quan đến đau nhức khớp xương ví dụ: đau cột sống, đau đầu gối, đau khớp háng, đau khớp vai... Vậy thì vai trò của tự nhiên trong các chứng bệnh này là gì? Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến chứng bệnh này chính là chúng ta không tuân theo quy luật của trọng lực trong vận động ??? lý do là gì, con người trong các vận động của mình trên mặt đất như đi, đứng, tập luyện, ngồi làm việc thì luôn bị một lực tác động kéo xuống đó chính là trọng lực của trái đất hút mọi vật về tâm của nó, những thiên nhiên cũng vô cùng công bằng, đó là tạo ra một lực đẩy vô hình ngược chiều với lực hút, chính lực ngược chiều vô hình này giúp con người chúng ta có thể vận động linh hoạt được trên mặt đất thay vì chính chặt vào mặt đất.

Chúng ta bị đau khớp, viêm khớp, thoái khoá hớp chính là vì chúng ta không nhận ra một cách toàn diện và sử dụng đúng đắn lực đẩy ngược chiều vô hình này. Ví dụ trong trường hợp chúng ta ngồi, thường chúng ta ngồi một lúc thì sẽ bị mỏi lưng, tại sao lại như vậy? đó là vì khi hai mông chúng ta chạm ghế thì từ điểm tiếp xúc đó sẽ xuất hiện hai lực đối nhau, một lực hướng xuống dưới và một lực hướng lên trên, nếu chúng ta biết thực sự lắng nghe cơ thể mình thì chúng ta sẽ cảm nhận được lực hướng lên trên này, và nếu chúng ta biết nương theo lực hướng lên này để hỗ trợ tư thế ngồi, thì chúng ta sẽ thấy cảm giác ngồi rất thoải mái và dễ chịu, dường như các đốt sống chỉ chịu một lực vô cùng nhỏ. Điều này chính là tự nhiên, nếu chúng ta biết ngồi như vậy thì cơ thể sẽ tuân theo quy luật lão hoá của tự nhiên (lão hoá theo tuổi), còn nếu như chúng ta vì mải mê công việc, suy tư, mơ ước thì chúng ta sẽ không bao giờ thể cảm nhận được tư thế ngồi thuận tự nhiên như vừa mới phân tích. Và đây chính là lý do chính dẫn đến tình trạng lão hoá sớm của hệ xương khớp của giới trẻ bây giờ.

Trị liệu thuận tự nhiên là gì?
99,9% chúng ta không biết về cách ngồi thuận tự nhiên

Sẽ còn nhiều và rất nhiều những điều tuyệt vời mà tự nhiên vẫn đang chỉ dạy cho chúng ta những chúng ta đã không học, nhưng dù thế nào đi chăng nữa chúng ta cũng sẽ lại học được những điều này, chỉ đơn giản là vấn đề thời gian. Giống như mặt trời lặn rồi lại lên, đêm rồi đến ngày, con người cuối cùng cũng sẽ trở về nơi mà mình được tạo ra.

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van