Tư thế tác động thế nào với cảm xúc của bạn?

Tư thế tác động thế nào với cảm xúc của bạn?

Năng lượng cảm xúc


Cảm xúc cũng là một dạng dòng chảy năng lượng, năng lượng nào thì cũng phải chuyển động, nếu như chuyển động đó tự nhiên, đều đặn, êm ái như dòng chảy của một con sông thì dòng năng lượng đó sẽ đem lại lợi ích cho những nơi mà nó đi qua hay những nơi mà nó hướng đến. Ngược lại, nếu những dòng chảy năng lượng này bị ách tắc, ứ trệ thì sẽ gây hại cho những nơi mà nó đi qua hay gây ảnh hưởng xấu đến những nơi mà nó hướng đến. Tư thế của bạn là nguyên nhân chính quyết định dòng chảy năng lượng trong cơ thể là thông suốt hay ách tắc. Bởi vì tư thế phù hợp với tự nhiên đặc biệt là tư thế của cột sống, sẽ giúp cho hệ thống cơ xương khớp, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, hệ nội tiết, hệ thần kinh hoạt động một cách tự nhiên và hiệu quả. 
Mỗi người trong chúng ta đều có một cách riêng để vận động cơ thể của chính mình và tương đối khác so với người khác do cấu trúc cơ thể, thói quen vận động cũng như tình trạng sức khoẻ hay cảm xúc. Những tư thế của cơ thể sẽ tác động lện chúng ta theo 3 cách phổ biến dưới đây:

Ảnh hưởng của tư thế đến sức khoẻ thể chất và tinh thần

  1. Chúng có thể là nguyên nhân gây nên những căng thẳng và đau nhức ở phần lưng trên và lưng dưới, cột sống cổ và xương hông nguyên nhân là do đường cong cột sống không được giữ đúng mức. Cột sống của chúng ta cần phải có những đường cong tự nhiên là do: Giúp chúng ta phân bố trọng lượng cơ thể lên các vùng khác nhau. Đường cong cột sống cổ cần thiết để hỗ trợ sức nặng của đầu. Đường cong cột sống ngực giúp cân bằng sức nặng với khung xương sườn và đầu ở phía trên, và đường cong cột sống thắt lưng giúp cơ thể thoải mái với khung chậu và những cấu trúc bên trên. Trong trường hợp nếu đường cong cột sống bị biến dạng hay mất đi sự thẳng hàng tự nhiên, thì các cơ bắp nằm dọc và hai bên cột sống sẽ phải hoạt động nặng nhọc hơn mức bình thường, để có thể giữ vững cơ thể trong trạng thái ngồi thẳng hay đứng thẳng. Nếu như điều này diễn ra trong thời gian dài, những vùng cơ bắp phải làm việc quá tải này, sẽ mất đi sự cân bằng, trở nên yếu ớt và căng thẳng kéo dài.
  2. Tư thế tốt giúp truyền đi thông điệp về cơ thể và trạng thái cảm xúc của chúng ta với thế giới bên ngoài. Người ngoài sẽ đánh giá chúng ta bởi cách mà họ nhìn vào tư thế của chúng ta.
  3. Tư thế có thể gây ảnh hưởng đến cảm xúc và sự tự tin. Nhưng nghiên cứu gần đây nhất đều chỉ ra rằng tư thế có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động tinh thần của con người. Một bài viết được đăng trên tạp trí New York Times đã nhấn mạnh rằng “ Tư thế không chỉ phản ánh trạng thái tâm lý, mà thực tế nó còn là nguyên nhân gây ra trạng thái tâm lý đó”. Một ví dụ trong nghiên cứu đó là, những người luộm thuộm được ghi nhận là thiếu sự tự tin, hay sợ hãi, họ thường thụ động trọng giao tiếp, và hay gặp phải những vấn đề tiêu cực trong cuộc sống.
Tu the va suc khoe

 

Bạn sẽ nhận được lợi ích thiết thực trong khoá này bao gồm:

  • Cải thiện ngay lập tức các tư thế sai thường gặp trong lúc ngồi làm việc, khi sử dụng máy tính, điện thoại, điều khiển xe máy, ô tô v.v.. 
  • Là liệu pháp trị gốc bệnh đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, lệch đĩa đệm, thoá hoá cột sống và xương khớp.
  • Hạn chế tối đa biểu hiện mỏi cổ gáy, tê tay, mỏi thắt lưng.
  • Là liệu pháp căn bản, tối ưu nhất giúp phòng ngừa thoái hoá cột sống và xương khớp.

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van