SỨC MẠNH HUYỆT ĐẠO: Cứu thua xuất sắc

Bấm huyệt

Hà Lệ Anh - Cuối cùng đã leo đến công viên trên đỉnh núi


Tôi mắc bệnh CƯỜNG TUYẾN GIÁP đã hơn 10 năm. Lúc trước điều trị bằng Tây y nhưng không khỏi. Hai năm gần đây, tôi bèn chuyển sang điều trị kết hợp Y học cổ truyền - Y học hiện đại, kết quả khá tốt. Tuy nhiên, nhưng khi tôi quá mệt mỏi thì tim lại đập nhanh. Sau khi biết về phương pháp sử dụng huyệt đạo và kinh lạc, tôi liền thử dụng ngón tay cái ấn huyệt Trung xung, kết quả, tim đập chậm lại. Điều này thật kỳ diệu. Từ đó, mỗi khi rảnh rỗi tôi lại ấn các huyệt Trung xung, Cực tuyền, Chí dương, Phong trì, Nội quan, Khúc trì, Thần môn, Túc tam lý,v.v..Gần đây, khi đi xét nghiệm lại, tôi thấy bệnh đã thuyên giảm bội phần.
Trước Tết năm ngoái, tôi cùng chồng tham gia leo núi. Leo được nửa đường thì chồng tôi cảm thấy rất khó thở. Lại nhớ bài học điểm huyệt kinh lạc, tôi bèn bảo anh vừa dùng ngón cái của tay phải ấn vào huyệt Thái uyên trên tay trái, vừa từ từ đi lên. Quả nhiên sau đó anh cảm thấy khí huyết thông suốt, có thể leo một mạch đến công viên trên đỉnh núi.

Tôn Hạo - Điểm huyệt kinh lạc giúp ta giúp người


Tôi có thói quen dậy sớm tập thể dục, nhưng trước kia tôi chỉ biết xoa bóp vùng đầu và tập vài động tác tay chân. Sau khi học điểm huyệt kinh lạc, tôi đã tập thể dục bài bản, toàn diện và hiệu quản hơn.
Tôi vị viêm mũi đị ứng, cũng hay bị cảm và nghẹt mũi nên mỗi khi tập thể dục buổi sáng, tôi đều kết hợp tập “ba huyệt phòng trị cảm”. Nhờ vậy mà bay giờ tôi hiếm khi bị cảm, thậm chí, dù người nhà của tôi bị cảm nặng, tôi vẫn không bị lây bệnh.
Hệ tiêu hoá của tôi cũng rất kém nên mỗi buổi sáng, tôi đều xoa bóp Tỳ kinh, Vị kinh, đồng thời ấn các huyệt Túc tam lý, Thượng cự hư, Hạ cự hư, Uỷ dương, Dương lăng tuyền để cải thiện chức năng dạ dày, mật và đường ruột. Tiếp theo, tôi tiến hành xoa bóp lưng, day ấn các huyệt bối do. Mỗi khi dạ dày khó chịu, tôi ấn huyệt Trung quản; khi bị táo bón, trước bụng, tôi ấn huyệt Thiên xu; còn khi ruột non trướng đau, tôi ấn huyệt Quan nguyên. Ngoài ra, mỗi khi tập thể dục dưỡng sinh, tôi còn chú ý điểm vào bốn huyệt Hành gian, Thái xung, Thái khê, Chiếu hải, đặc biệt là huyệt Thái xung để trị bệnh viêm tuyến tiền liệt. Nhờ vậy, sức khoẻ của tôi đang ngày càng tốt hơn. 

trung quan

Trần Bỉnh Nhân - Kinh lạc thật linh nghiệm


Điểm huyệt và châm cứu là TÀI SẢN QUÝ BÁU của nền y học cổ truyền Phương đông. Đối với nhiều chứng nan y, chúng mang lại hiệu quả trị liệu khá cao. Bản thân tôi đã có sự trải nghiệm khi được gây mê bằng liệu pháp châm cứu trong ca mổ khối u tuyến giáp. Ca mổ này đã thành công.
Khoảng sáu, bảy năm trước, tôi bị đau nhức khớp xương do phong thấp. Tuy các loại thuốc Tây y có thể giúp tôi giảm đau nhưng lại gây ảnh hưởng đến chức năng dạ dày, thận, khiên tôi phải di tiểu nhiều lần, kể cả vào ban đêm. Điều này làm chất lượng giấc ngủ của tôi giảm sút rõ rệt. Sau khi biết đến phương pháp điểm huyệt kinh lạc, mỗi tối trước khi đi ngủ tôi đều bấm mạnh 10 lần vào các huyệt Mệnh môn và Thận du. Ngoài ra, tôi còn kiên trì day ấn các huyệt Khí hải, Quan nguyên, Trung cực, Mệnh môn, Thận du, Bàng quang du, Tam âm giao, mỗi huyệt khoảng 50-60 lần, vào hai buổi sáng, tối. Sau gần một tháng thực hiện, đến nay trình trạng trên đã được cải thiện.
Tôi cũng mắc bệnh cao huyết áp từ sau, bảy năm nay; gần đây lại thêm đau tức lồng ngực. Mặc dù tôi thường xuyên uống thuốc hạ huyết áp nhưng huyết áp vẫn tăng cao. Sau khi học về bộ huyệt cấp cứu tim, bên cạnh việc uống thuốc, mỗi sáng tối tôi đều day ấn các huyệt Trung xung, Thần môn, Nội quan, Đại lăng khoảng 100-150 lần/huyệt. Kết quả, hơn một tháng nay, huyết áp của tôi tương đối ổn định và các cơn đau tức ngực cũng bớt. Nhờ vậy, tôi cảm thấy khoẻ hơn rất nhiều.

khi hai

[Bài viết được trích từ cuốn sách "Cẩm nang dưỡng sinh thông kinh lạc" - Bs. Lê Hải bổ sung hình ảnh huyệt đạo, kinh lạc]

===>

MỘT SỐ KIẾN THỨC SỬ DỤNG HUYỆT ĐẠO QUAN TRỌNG DO BS. LÊ HẢI GIỚI THIỆU

huyet daoan toan huyet

 

 

huyet hieu quaki thuat dung huyet

 

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

 

Dr. Le Hai
Dr. Lê Hải - sáng lập Hoctrilieu.com

 

Hoctrilieu.com ví như TRUNG TÂM TRỊ LIỆU TỰ NHIÊN ONLINE nơi bạn sẽ được trị liệu và phục hồi chủ động cùng Dr. Lê Hải ngay lập tức.
LỰA CHỌN THEO CÁCH CỦA BẠN:
MIỄN PHÍ:
  1. Thông qua những buồi SỰ KIỆN chia sẽ dành cho các cộng đồng, doanh nghiệp, các hiệp hội, các tổ chức, công ty ... do VMC Việt Nam & Bs. Lê Hải thực hiện: xem tại đây
  2. Những bài viết chia sẻ, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng chăm sóc sức khoẻ chủ động cho cộng đồng bằng các phương pháp phục hồi và trị liệu tự nhiên, không dùng thuốc, theo hướng Y học truyền thống, trị liệu tự nhiên: xem tại đây
CÓ PHÍ:
  1. Là những KHOÁ HỌC được sản xuất với nội dung BẢN QUYỀN sẽ giúp người học HIỂU SÂU & THỰC HÀNH DỄ DÀNG HƠN những kĩ năng, kĩ thuật chăm sóc sức khoẻ với từng nhóm vấn đề sức khoẻ cụ thể bằng liệu pháp Huyệt đạo, Xoa bóp, Massage, Tập luyện kinh lạc, Y học truyền thống, Trị liệu tự nhiên và những kinh nghiệm nhiều năm của chuyên gia.
  2. Học viên sẽ được học với sự hỗ trợ liên tục của ĐỘI NGŨ BÁC SỸ & QUẢN LÝ HỌC TẬP nhằm giải quyết mọi vướng mắc, mọi khó khăn, mọi vấn đề liên quan đến việc tiếp thu nội dung khoá học ==> Kết quả thực hành tốt nhất

Xem các khoá học: TẠI ĐÂY

 

dk