Trị mỏi cổ & tê cánh tay - bằng Trigger point

Trị mỏi cổ & tê cánh tay - bằng Trigger point

Trị mỏi cổ & tê cánh tay - bằng Trigger point

Ngày nay, ngồi làm việc với chiếc máy tính để bàn hoặc xách tay là một chuyện rất bình thường với rất nhiều người trong chúng ta. Và cũng rất có thể bạn đã và đang bị mỏi cổ gáy, mỏi vai kèm theo cánh tay bị tê bì. Những biểu hiện này làm cho bạn khó chịu, đau đơn và giảm năng suất làm việc. Có nhiều yếu tố gây ra hiện tượng khó chịu, đau đớn vùng cổ vai gáy này ví dụ như ngồi lâu trong một tư thế, ngồi sai tư thế hoặc công việc của bạn thật sự "nhàm chán" bạn buộc phải thực hiện nó chứ chẳng có chút hứng thú nào...

Có nhiều nhóm cơ tại vùng cổ vai tay khi bị tổn thương sẽ dẫn đến tình trạng đau đớn, khó chịu cho bạn, chúng tôi đã có nhiều bài viết nói về cách chữa trị cho chứng đau cổ vai gáy này, và đây cũng là một bài phân tích và đưa ra thêm một nguyên nhân nữa gây nên các phiền toái, đau đớn kể trên. Dưới đây là hình ảnh của nhóm cơ đấy. Nhóm cơ này có tên là cơ bậc thang nằm tại vùng cổ bên và trước của chúng ta.

Screen Shot 2014-07-31 at 15.41.06

Screen Shot 2014-07-31 at 15.41.18

Khi các cơ bậc thang này xuất hiện những điểm trigger point là lúc cơ thể bạn có thể xuất hiện một trong những những dấu hiệu và triệu chứng sau:

  • Đau vùng trước ngực theo kiểu 2 ngón tay (two-fingered)
  • Đau bờ trong của bả vai vùng gần cột sống
  • Đau cổ gáy
  • Tê tay, giật giật ngón tay cái và ngón trỏ
  • Đau vai (shoulder pain)

Xem hình bên dưới để thấy rõ hơn

Screen Shot 2014-07-31 at 15.41.30

Để giải quyết những vấn đề trên, trước tiên bạn cần phải xác nhận rằng đây đúng là do cơ bậc thang vùng cổ xuất hiện trigger point, chứ không phải là do một cơ nào khác. Bạn tác động vào những điểm trigger points theo hình vẽ trên (vùng đánh dấu nhân màu trắng). Và tất nhiên là để giúp cho người thân và gia đình của bạn được thoải mái, dễ chịu thì hãy thể hiện những kĩ thuật massage xoa bóp mà bạn được học để trị liệu và làm thư giãn toàn bộ vùng cổ vai gáy. Chúng tôi tin rằng, chắc chắn bằng đôi tay ấm áp, mềm mại, uyển chuyển kết hợp với những động tác massage xoa bóp được học, bạn sẽ làm giảm đi đáng kể những sự đau đớn cho người thân trong gia đình bạn sau mỗi lần tự trị liệu.

Tìm hiểu sâu hơn về trị liệu trigger point (điểm nút cơ)

  1. Bạn đã thực sự hiểu về đau nhức chưa?
  2. Tìm hiểu cách giải phóng điểm nút cơ
  3. Phân loại điểm nút cơ

Cách trị liệu tốt nhất cho những vấn đề cơ bắp

Massage giải cơ

 

Massage trị liệu