Bấm huyệt: Trị liệu đau răng

đau răng

Đau răng

Triệu chứng và nguyên nhân:     

  • Do đường: Người ta đã chứng minh được rằng thức ăn có nhiều đường sẽ ảnh hưởng tới sâu răng, những người ăn chủ yếu là mỡ và thịt lại rất ít bị sâu răng.
  • Do vi khuẩn: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng vi khuẩn trong miệng chính là nguyên nhân gây sâu răng: Vi khuẩn trong miệng tập trung ở các mảng bám răng hay cao răng, các mảng bám răng có tới 70% là trọng lượng vi khuẩn. Các mảng bám răng là các mảnh vụn thức ăn không được vệ sinh sạch sau 24h sẽ liên kết với các vi khuẩn tạo thành, các mảng bám răng không được vệ sinh sau 14 ngày sẽ tạo thành cao răng. Vi khuẩn trong miệng sẽ phân hủy đường thành axit lactic gây tiêu canxi ở men răng, từ đó gây sâu răng.
  • Do răng: chất lượng men răng và ngà răng phụ thuộc vào hàm lượng các chất vô cơ, hữu cơ, trong đó đặc biệt là canxi, ngoài ra chất fluor có tác dụng bảo vệ men răng rất tốt, những người có chất lượng men răng và ngà răng tốt sẽ ít có nguy cơ bị sâu răng hơn những người khác.

Trọng tâm trị liệu:

Cần phải đi khám nha sĩ để đảm bảo xác định chính xác tình trạng của răng và được điều trị phù hợp. Bấm huyệt có tác dụng giảm đau, thư giãn, an thần, tăng cường khẳ năng tự phục hồi của cơ thể.

Huyệt đạo và kĩ thuật trị liệu:

Mỗi ngày có thểm bấm 1 hoặc 2 lần các huyệt theo trình tự bên dưới, nên bấm cả 2 bên mặt kể cả trong trường hợp đau 1 bên.

  1. Hợp cốc
  2. Hạ Quan
  3. Giáp xa

 

 

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van