Bấm huyệt: Trị liệu đau thực quản do trào ngược dạ dày

trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày

Triệu chứng và nguyên nhân:

  • Trào ngược dạ dày là căn bệnh mới được gọi tên khoảng 30 năm trở lại đây. Bệnh rất phổ biến nhưng lại ít người biết đến mà thường nhầm lẫn sang nhiều bệnh lý khác như: viêm dạ dày, viêm họng, đau tim… Nếu bạn có những biểu hiện sau, thì rất có thể bạn đã bị chứng bệnh này. Ợ hơi lúc đói, ợ hơi khi không uống bia, rượu, đồ uống có ga… là dấu hiệu sớm của bệnh trào ngược.
  • Ợ nóng: là cảm giác nóng rát lan từ thượng vị lên dọc đằng sau xương ức, đôi khi lan đến vùng hạ họng hoặc lên tận mang tai, kèm vị chua trong miệng. Đây là “triệu chứng vàng” giúp nhận biết bệnh trào ngược dạ dày.
  • Buồn nôn thường xảy ra vào buổi sáng, khi đánh răng hoặc sau khi ăn.
  • Đau, tức ngực trịệu chứng này là nguyên nhân khiến bệnh trào ngược dạ dày thực quản dễ bị nhầm lẫn với các bệnh tim mạch. Bệnh nhân trào ngược cũng có biểu hiện đau, tức ngực, cụ thể là: cảm giác đè ép, thắt ở ngực, xuyên ra lưng, cánh tay
  • Nhiều nước bọt
  • Khàn giọng, đau họng, ho đêm, đờm trong cổ, đắng miệng

Trọng tâm trị liệu:

Dùng liệu pháp huyệt đạo điều chỉnh trạng thái sức khoẻ của cơ thể làm cho chức năng dạ dày hoạt động tốt, từ đó mà khắc phục phần nào chứng đau thực quản và cảm giác nóng ran lồng ngực. Nên xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng để giảm sự căng cơ, sau đó nhẹ nhàng day ấn lên các huyệt đạo.

Sử dụng các huyệt sau:

  1. Nội đình
  2. Hãm cốc
  3. Giải khê
  4. Túc tam lý
ham coc

 

giai khe

 

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van