Trị đau nửa đầu bằng trigger point

Trị đau nửa đầu bằng trigger point

Trị đau nửa đầu bằng trigger point

Cơ ức đòn chũm (Sternocleidomastoid muscle) là một cơ nằm ở vùng trước cổ, cơ màu đỏ hình bên dưới chính là vị trí của cơ ức đòn chũm:

SternoSide

Khi mà cơ này xuất hiện những điểm trigger point (hình dưới những điểm chấm đỏ là vị trí của trigger point, còn những vùng lấm chấm màu đỏ là những vị trí đau có thể xuất hiện khi tác động vào các điểm trigger point) thì bạn có thể gặp phải những biểu hiện như đầu cảm giác căng nặng, đau nửa đầu, đau cằm, đau hàm, đau vùng thái dương, đau mỏi mắt, vã mồ hôi trán, chóng mặt, đầu quay quay, nghe gặp vấn đề, viêm họng.

Screen Shot 2014-08-04 at 17.02.07

 

Vậy bạn cần làm gì để giải quyết những vấn đề này?

Để giải quyết những vấn đề trên, trước tiên bạn cần phải xác nhận rằng đây đúng là do cơ ức đòn chũm tại vùng cổ bên đã xuất hiện những điểm trigger point, chứ không phải là do một cơ nào khác tại vùng gáy hoặc vùng vai. Bạn cần tác động vào những điểm trigger points theo hình vẽ trên . Và tất nhiên là để giúp cho người thân và gia đình của bạn được thoải mái, dễ chịu thoát khỏi những cơn đau nửa đầu, đau đầu, nhức mắt...thì hãy thể hiện những kĩ thuật massage xoa bóp mà bạn được học để trị liệu và làm thư giãn toàn bộ vùng cổ vai gáy. Chúng tôi tin rằng, chắc chắn bằng đôi tay ấm áp, mềm mại, uyển chuyển kết hợp với những động tác massage xoa bóp được học, bạn sẽ làm giảm đi đáng kể những sự đau đớn cho người thân trong gia đình bạn sau mỗi lần tự trị liệu.

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van