Trị liệu viêm họng hiệu quả bằng huyệt

Trị liệu viêm họng không khó

Trị liệu viêm họng hiệu quả bằng y học truyền thống

So với việc uống thuốc kháng sinh triền miên để điều trị viêm họng, thì việc sử dụng các liệu pháp của y học phương đông sẽ đem lại nhiều hiệu quả rất bất ngờ, hơn thế nữa những liệu pháp này đều rất an toàn. Bạn chỉ cần làm theo đầy đủ các phương pháp trị liệu được hướng dẫn, để có thể đẩy lùi bệnh viêm họng nhanh chóng hơn và phòng tránh tái phát trở lại một cách hiệu quả.

Ngâm chân nước nóng để tăng cường miễn dịch, giảm viêm, xua tan mệt mỏi.

Đa phần các giáo viên, giảng viên hay người hay bị trúng gió thì đều mắc bệnh viêm họng mạn tính. Căn bệnh này thường do mệt mỏi quá sức , do vậy nếu muốn điều trị dứt điểm căn bệnh này, trước tiên phải nâng cao miễn dịch, tiêu trừ mệt mỏi. Ngâm chân nước nóng là cách tốt nhất để xua tan mệt mỏi.

Cách làm: cho một ít muối vào bồn ngâm chân chứa sẵn nước nóng ở nhiệt độ thích hợp. Trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân vào bồn khoảng 10~20 phút. Cách này giúp thư giãn thần kinh, tăng cường miễn dịch và đẩy lùi mệt mỏi. Cách tốt nhất là ngâm chân và để lộ 10 đầu ngón  chân lộ khỏi mặt nước để nhiệt tích có thể thoát ra ngoài. Nếu không, việc ngâm chân nước nóng sẽ phản tác dụng, thậm chí gây nguy hiểm, đặc biệt là đối với những người bị bệnh tim mạch.

1- Huyệt Dũng tuyền (KD 1)

Ngâm chân làm ấm thận, khoẻ người, tăng miễn dịch vì tác dụng vào huyệt Dũng tuyền

2- Vỗ huyệt Khuyết bồn (ST 12) trị viêm họng

Bên cạnh việc ngâm chân nước nóng, thủ pháp vỗ huyệt Khuyết bồn để tiêu viêm, giảm ho, giảm dị ứng cũng có tác dụng rất tốt đối với các chứng viêm họng cấp tính và mạn tính. Do huyệt Khuyết bồn nằm ở chỗ lõm phía trên xương đòn, nên khi vỗ huyệt này ở bên trái thì đầu phải xoay thật căng về bên phải để dễ vỗ trúng huyệt. Đối với những bệnh nhân vị viêm họng, sau khi vỗ huyệt Khuyết bồn, tại vị trí này sẽ xuất hiện đỏ lên vì đây là biểu hiện chất độc tích tụ được đẩy ra ngoài. 

Vỗ huyệt này giúp tiêu viêm, khoẻ phế

3- Day ấn hoặc trườm ấm vùng huyệt Phế du (UB 13) tác dụng dễ thở, tăng nạp khí tốt vào phổi

Huyệt Phế du nằm ở sau lưng, đây là huyệt liên quan trực tiếp đến Phế, tìm huyệt bên trái bằng cách lấy tay bên phải bám vào vai bên trái thì đầu ngón tay giữa ở đâu thì đó chính là huyệt Phế du bên trái. Bên phải tìm tương tự. Huyệt có tác dụng dễ thở, tăng nạp khí tốt vào phổi. Khi tác động vào huyệt này bằng cách day, trườm ấm hoặc cạo gió thì người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái, thông mũi, tỉnh táo.

Chỉ cần tác động vào vùng huyệt thì cũng đã có hiệu quả cao

4- Đặt ngón tay vào hõm trước cổ huyệt Thiên đột (CV 22) làm giảm đau họng bất ngờ

Chỉ đơn giản là bạn đặt nhẹ ngón tay giữa hoặc trỏ vào huyệt Thiên đột, đặt một lúc bạn sẽ thấy có mạch đập ở dưới đầu ngón tay, đây chính là biểu hiện huyệt đã được kích hoạt đúng. Bạn cứ giữ như vậy khoảng 2-3 phút, đồng thời nuốt nước bọt thì sẽ thấy cảm giác đau họng đã giảm đi. Đặc biệt kể cả trường hợp viêm amidan cấp, thì kĩ thuật trị liệu này cũng đem lại nhiều hiệu quả rất bất ngờ.

Bạn sẽ thấy nhiều hiệu quả bất ngờ khi huyệt này được kích hoạt

 

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van