Biểu hiện của năng lượng tự nhiên (Reiki) và cách sử dụng

Biểu hiện của năng lượng tự nhiên (Reiki) và cách sử dụng

Reiki là phương pháp trị liệu tự nhiên rất độc đáo và hết sức tự nhiên. Reiki đơn giản và có thể sử dụng bất kì lúc nào bởi vì nó tồn tại trong mỗi con người chúng ta, vấn đề là chúng ta có thể làm cho năng lượng Reiki hiển lộ ra và sử dụng nó hay không. Có một số người thì năng lượng Reiki giường như là luôn được "bộc lộ" sẵn, không cần phải làm thêm bất cứ điều gì để giúp tìm thấy nguồn năng lượng này. Nhưng ngược lại, với những người khác thì Reiki giống như "một hòn ngọc" cần phải bỏ công sức ra tìm kiếm thì mới thấy được. 

Làm sao để chúng ta có thể nhận biết được là năng lượng Reiki hiện có đang tồn tại trong mỗi chúng ta hay là không? câu trả lời cho câu hỏi này không phải là quá khó, chúng ta hãy để ý tới một số đặc điểm dưới đây

Thứ nhất: đôi bàn tay có hơi ấm dễ chịu. Một đôi bàn tay có hơi ấm là một đôi bàn tay có khả năng trị liệu bằng Reiki rất tốt, hay nói cách khác là trong đôi bàn tay đó đã tồn tại năng lượng Reiki. Nhiệt độ của lòng bàn tay ở đây không phải là "nóng" mà là "ấm nóng", kèm theo đó là da ở cánh tay hoặc các phần khác của cơ thể lại ở trong tình trạng mát. Nếu bàn tay nóng và da các phần khác cũng nóng thì đó là biểu hiện của bệnh chứ không phải là tình trạng khoẻ mạnh. Hơi ấm của bàn tay là một biểu hiện quan trọng nhất của khả năng sử dụng năng lượng trong trị liệu tự nhiên. Hơi ấm có khả năng làm tăng cường tuần hoàn, làm thông các đường kinh mạch, làm điều hoà thần kinh, cân bằng hóc môn...chính nhờ những tác dụng này, mà bàn tay ấm luôn có khả năng làm giảm đau và xua tan những thứ tình cảm tiêu cực gây bất lợi cho sức khoẻ.

Thứ hai: bàn tay mềm mại dịu dàng. Một bàn tay khi chạm lên vùng đau của người bệnh mà ngay lập tức người bệnh đó đã cảm thấy sự "thoải mái, dễ chịu" thì đó là một bàn tay có năng lượng tốt. Năng lượng tự nhiên thì vô hình, tức là không thể phát hiện được bằng mắt thường, nhưng lại hoàn toàn có thể cảm nhận được bằng những cảm giác tinh tế của mỗi người. Những người sở hữu đôi bàn tay này, thường là người dễ gần, vui vẻ, thoải mái, muốn giúp đỡ người khác, trong lòng họ hiếm khi nảy sinh những cảm xúc tiêu cực. Chính những tư tưởng phóng khoáng, thích giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi sự đền đáp đã tạo ra "trường năng lượng tự nhiên" bao quanh cơ thể và đôi bàn tay của họ.

Thứ ba: đôi bàn tay như có điện. Nhiều người bệnh khi tiếp xúc với những nhà chữa bệnh chuyên nghiệp, có khả năng sử dụng năng lượng tự nhiên một cách thuần thục thì đều có cảm giác như có một luồng điện xuất điểm xúc chạm giữa bàn tay và cơ thể. Khi được tiếp xúc với nguồn năng lượng tự nhiên này, người bệnh ngay lập tức cảm thấy khoan khoái, dễ chịu, nhẹ nhõm rất khó diễn tả. Nguyên nhân của tình trạng này là do người thầy chữa đã tích luỹ được một lượng lớn năng lượng tự nhiên, đồng thời họ đã được học cách sử dụng những năng lượng này một cách có ý thức và bàn bản. Chính nhờ sự tập luyện trong thời gian dài, kết hợp với phương pháp đúng đắn đã giúp cho họ có khả năng sử dụng năng lượng tự nhiên hiệu quả hơn những người khác.

Dưới đây tôi xin giới thiệu một chuỗi các động tác giúp cho mỗi người chúng ta có khả năng đem năng lượng tự nhiên (Reiki) để nuôi dưỡng từng bộ phận trọng cơ thể. Hãy giữ tay ở mỗi nơi khoảng 1 phút, đừng áp chặt tay lên vị trí cơ thể, hãy duy trì sự tiếp xúc nhẹ nhàng là được.

Tự trị liệu cho bản thân bằng năng lượng tự nhiên
Ngồi thoải mái, giữ cơ thể thư giãn và đặt tay theo trình tự hướng dẫn