Những câu nói nay trong trị liệu - P4

Những câu nói nay trong trị liệu - P4

Những câu nói hay trong trị liệu - P4

cau noi hay
“Quan sát cơ thể là để thấy rõ sự vận hành bên trong”
Quan sát cơ thể tức là biết rõ những gì đang diễn ra đối với cơ thể mình, đó là những tư thế của các bộ phận cơ thể, biết rõ những cảm giác xuất hiện do tự tương tác giữa cơ thể mình và môi trường bên ngoài thông qua các giác quan mắt, mũi, da, tai...Quan sát như vậy giúp thân thể và tâm trí tồn tại cùng một lúc tại cùng một thời điểm. Nó sẽ tạo ra sự hợp nhất và những điều kì diệu kéo theo nó.
 
cau noi hay
“Suy nghĩ lăng xăng làm lãng phí rất nhiều năng lượng”
Để trị liệu được nhiều bệnh nhân mà vẫn cảm thấy bình thường, khoẻ mạnh thì cần phải thực sự kiểm soát được các suy nghĩ lăng xăng trong tâm trí. Những suy nghĩ vẩn vơ trong tâm trí sẽ gây lãng phí năng lượng của cơ thể, hơn nữa nó còn làm hạn chế khả năng cảm nhận của người trị liệu, gây giảm đáng kể hiệu quả trị liệu.
cau noi hay
“Tập trung chú ý vào Đan điền sẽ giúp tinh thần và cơ thể ổn định”
Đan điền là vùng nằm dưới rốn, đây là trung tâm quân bình năng lượng toàn thân của con người. Khác với việc tập trung ở vùng đầu, trán, bàn chân, bàn tay... việc tập trung vào Đan điền sẽ giúp cơ thể cân bằng, phục hồi năng lượng một cách nhanh chóng nhất, an toàn nhất. Tuy nhiên, tập trung vào Đan điền không phải là chỉ chăm chăm tập trung vào đấy và không biết bất kì cái gì bên ngoài. Trái lại, việc tập trung vào Đan điền cần phải thực hiện đồng thời với việc cảm nhận toàn thân, chỉ như vậy mới phát huy được tốt nhất khả năng trị liệu của mỗi người.
cau noi hay
“Cách chăm sóc tốt nhất là buông lỏng và trở về với chính mình”
cau noi hay
“Luôn tự nhắc mình: như thế vẫn chữa đủ”
Biển học thì rộng lớn, những gì chúng ta biết chỉ là giọt nước mà thôi, hay luôn nhắc nhở mình câu nói trên để luôn có sự khiêm tốn, cởi mở, thoải mái trong việc tiếp nhận những tri thức mới. 

(Kết thúc)