Tự bấm huyệt và chìa khoá thành công

Bấm huyệt

Tự bấm huyệt cho bản thân


Bạn cần phải giới hạn thời gian tự bấm huyệt của mình không được quá 1 giờ trong hầu hết các trường hợp. Hiệu quả của bấm huyệt sẽ trở nên khá mạnh mẽ và có thể ngoài tầm kiểm soát nếu như bạn bấm quá nhiều và quá lâu. Trong trường hợp này, vì kích thích vào nhiều các huyệt đạo khác nhau, sẽ có thể dẫn đến tình trạng giải phóng năng lượng quá mức sẽ gây ra các biểu hiện, chóng mặt, buồn nôn, đau đầu thay vì các biểu hiện mang tính chất trị liệu của huyệt đạo.

Chú ý tới khả năng gây đau nhức những vùng xung quanh huyệt đạo. Khi các cơ bắp bị co cứng hoặc căng thẳng trong thời gian dài, do các sợi cơ bị co lại sẽ tiết ra acid lactic gây nên tình trạng mệt mỏi, đau nhức, căng thẳng, rối loạn chuyển hoá và giảm tuần hoàn máu vùng đau. Chính vì thế, khi chúng ta tiến hành tự bấm huyệt, thì nên bắt đầu từ từ tránh vội vàng, tránh việc bấm quá mạnh gây nên đau nhức và tổn thương cơ bắp nơi huyệt đạo.
Tự bấm huyệt đem lại tác dụng lớn hơn những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng, bởi vì ngoài tác dụng nhất thời thì khi huyệt đạo được kích hoạt đều đặn sẽ tạo ra tác dụng toàn thân và lâu dài. Bấm huyệt giúp thư giãn cơ bắp đang bị co cứng, phục hồi những vùng cơ bắp lâu ngày bị yếu, tăng cường tuần hoàn máu tại chỗ và toàn thân, giúp điều hoàn nồng độ hóc môn trong cơ thể, ngoài ra còn giúp mang nhiều Oxi đến toàn bộ các tế bào trong toàn thân, không những thế, các chất dinh dưỡng cũng sẽ đến từng tế bào một cách đầy đủ hơn nhờ tác dụng hoạt huyết của bấm huyệt. Ngoài ra, việc máu huyết lưu thông đều đặn sẽ giúp cơ thể giải phóng những chất thải, chất cặn bã do quá trình chuyển hoá tế bào tạo ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tóm lại, tự bấm huyệt là cách chúng ta quan tâm đến cơ thể, giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn, tươi trẻ hơn và hạnh phúc hơn.

Chìa khoá thành công

  • Để đạt được đầy đủ toàn bộ lợi ích của việc bấm huyệt, bạn cần phải chọn một không gian đủ sự thoải mái và thư giãn. Bạn nên mặc quần áo cho thoải mái, tốt nhất là làm chất liệu cotton vì nó sẽ giúp da bạn “hô hấp” tốt hơn, tháo bỏ thắt lưng, giầy dép và tất để giúp mạch máu toàn thân được lưu thông một cách dễ dàng nhất.
  • Bạn cần phải cắt móng tay của mình và rũa cho mịn, để tránh việc làm tổn thương da trong quá trình bấm huyệt
  • Tránh bấm huyệt khi bụng của bạn còn no, thường chúng ta sẽ bấm sau một bữa cơm bình thường khoảng 1 tiếng, vì vào thời điểm này thì dạ dày cũng đã tiêu hoá được khá nhiều thức ăn và lúc đó chúng ta bắt đầu cảm thấy bụng nhẹ dần. Nếu bấm huyệt khi còn no thì có thể sẽ gây ức chế dòng máu tới cơ quan tiêu hoá, dễ gây rối loạn tiêu hoá, đau dạ dày và buồn nôn.
  • Cần tránh sử dụng các đồ uống lạnh trong quá trình bấm huyệt, bởi uống nước lạnh hay sử dụng đồ lạnh trong suốt thời gian bấm huyệt sẽ làm suy yếu hệ thống kinh mạch trong cơ thể, nó sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả của buổi trị liệu. Tốt nhất bạn nên sử dụng một cốc trà thảo mộc, ví dụ như trà gừng, trà hoa cúc sau khi kết thúc việc trị liệu bằng bấm huyệt.