Xu hướng sử dụng trị liệu tự nhiên trên thế giới

Xu hướng sử dụng trị liệu tự nhiên trên thế giới

Trong quá trình làm việc của mình Lê Hải có cơ hội được tiếp xúc với rất nhiều các nhân viên y tế từ khắp mọi nơi trên thế giới. Họ đến từ những nước có nền y học với trình độ phát triển rất khác nhau, ví dụ như những nước có nền Tây y cực kì phát triển như Đức, Pháp, Mỹ, Thuỵ sỹ, Ailen... hoặc có thể đến từ những nước có Y học hiện đại kém phát triển hơn nhưng y học tự nhiên lại rất phong phú và đa dạng như Ghana chẳng hạn. Những bạn bè đó tuy có nền tảng học thuật khác nhau tuy nhiên họ đều có mong muốn chung đó là tìm hiểu về các phương pháp trị liệu cổ truyền hay trị liệu tự nhiên của Việt Nam. Việc xử dụng trị liệu tự nhiên không những là xu hướng mà nó còn là đòi hỏi cấp thiết của sự phát triển con người chúng tra trong thời đại này. Bởi vì giờ đây, con người muốn có phương tiện để trở về với nguồn gốc của chính mình để khám phá chính bản thân họ, và cũng bởi vì bản thân chính họ đang thực sự khát khao có được sức khoẻ cho chính bản thân và người thân trong gia đình.

Trên thực tế trị liệu tự nhiên trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng (cái mà chúng ta vẫn thường gọi là Y học cổ truyền) đều có một nguyên lý chung đó là tìm đến trạng thái hoà hợp thực sự với những quy luật vận động vốn đã tồn tại từ khi hình thành vũ trụ. Những quy luật vận động đó chi phố tự nhiên, chi phối trái đất, chi phối vũ trụ mà cái mà chúng ta dễ nhận thấy nhất đó chính là sự vận động của chính quả đất, nơi mà chúng ta được sinh ra - sống - rồi chết đi. Trong bài viết này Lê Hải chỉ muốn chia sẻ về xu hướng phát triển của trị liệu tự nhiên mà thôi, vì thế mà sẽ không đi sâu vào phân tích những quy luật tự nhiên này.

Tuy nhiên, cũng cần phải chia sẻ một quy luật cơ bản nhất trong các quy luật tự nhiên đó là "quy luật vận động liên tục". Đúng như vậy, trái đất của chúng ta phải quay liên tục trên quỹ đạo, nếu nó chỉ dừng lại dù chỉ là một tíc tắc, thì chắc chắn chúng ta sẽ "khó mà tồn" tại được. Trái đất chịu sự chi phối của quy luật đó vì thế nó tồn tại đã hơn 4 tỷ năm nay, vậy con người chúng ta thì sao? nếu muốn có tuổi thọ cao, thì chắc chắn chúng ta cũng phải học và làm theo quy luật này. Trong cơ thể có những dòng chảy năng lượng, mà biểu hiện là sự tuần hoàn của máu và thần kinh trong hệ thống tuần hoàn và hệ thần kinh của chúng ta. Nếu như bất cứ chỗ nào trên cơ thể bị "dừng lại" thì chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu và bứt rứt ngay lập tức. Vậy có thể thấy, vận động tự nhiên làm cơ thể trở nên thông suốt và mềm mại, còn thiếu vận động tự nhiên thì sẽ gây ứ tắc, trì trệ, đau nhức.

Các phương pháp trị liệu tự nhiên thì có nhiều nhưng tựu chung lại chúng bao gồm các phương pháp sau:

  • Liệu pháp massage: massage cổ truyền, massage Thái, massage Nhật bản, massage gia đình,...
  • Liệu pháp huyệt đạo: bấm huyệt, châm cứu...
  • Liệu pháp tập luyện và sử dụng năng lượng thiên nhiên trong phòng bệnh, trị bệnh.
  • Liệu pháp sử dụng thảo dược
Bs. Lê Hải và các nước trên thế giới
Bs. Lê Hải và bè bạn các nước trên thế giới
Bs. Lê Hải và bè bạn các nước trên thế giới
Bs. Lê Hải và bè bạn các nước trên thế giới
Bs. Lê Hải và bè bạn các nước trên thế giới
Bs. Lê Hải và Ghana
Bs. Lê Hải và bè bạn các nước trên thế giới
Bs. Lê Hải và Pháp
 

Bạn hãy tiếp tục đọc các bài viết liên quan để biết thêm về trị liệu tự nhiên