Massage là cầu nối từ bàn tay đến trái tim

Massage là cầu nối từ bàn tay đến trái tim

Massage là thông điệp

Đúng vậy, massage chính là thông điệp trong đó người nhận và người gửi sẽ hiểu nhau thông qua đôi bàn tay, thông điệp đó được gửi đi nhờ đôi tay, kĩ thuật và tâm ý của người làm trị liệu. Nếu hiểu massage như vậy, thì chúng ta sẽ có cơ hội đạt được trình độ cao của bộ môn nghệ thuật trị liệu này. Massage hoàn toàn không phải nằm ở một vài những kĩ thuật như xoa, bóp, nhào, nắn... mà nó còn ẩn chứa trong đó rất nhiều những nghệ thuật và sự tinh tế. Có lẽ không nhiều người có cơ hội được một lần thưởng thức những kĩ thuật massage ở tầng cao đó, nhưng điều đó không có nghĩa là đẳng cấp massage đó không tồn tại, mà là do chúng ta không may mắn mà thôi.

Làn da con người quá hoàn hảo

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã viết về sự hoàn hảo trong cấu trúc của da con người, da chứa vô vàn những cảm biến kết nối với hệ thần kinh trung ương là (tuỷ sống và não bộ), nhờ hàng tỷ những cảm biến này, mà bất kì những gì tác động đến làn da đều được cảm nhận đầy đủ và báo về não bộ để xử lý. Dù chỉ là một cọng tóc quyệt qua da, hay một hạt cát bay chạm vào da hoặc một con kiến rất nhỏ chạy trên da là chúng ta đều biết cả. Trên da có cảm biến về nhiệt độ, áp lực (lực ấn), hoá chất, ánh sáng, đau...tất cả chúng được trang bị cho da chúng ta theo cách không thể hoàn hảo hơn so với các loài vật khác.

Massage là cầu nối từ bàn tay đến trái tim

Qua đôi bàn tay, qua những kĩ thuật massage trị liệu, qua hơi ấm của bàn tay đặc biệt là qua suy nghĩ của người làm massage trị liệu, chúng ta sẽ làm "rung động" hàng triệu cảm biến trên da trong mỗi lần massage. Tất cả những thông tin này sẽ được báo về não bộ, từ đó đem lại cảm giác (feeling) và cảm xúc (emotion) đến cho người tiếp nhận nó. Hay nói cách khác, chúng ta đã chạm tới toàn bộ cơ thể người được massage cả về phần thân và tâm trong 1 buổi massage. Vì thế, hãy đừng đơn giản hoá việc massage chỉ là những tác động thuần tuý của đôi tay và bắp thịt, mà cần nhận ra rằng, chúng ta thực sự đang có cơ hội "chạm" tới trái tim của người tiếp nhận nó.

Cái hồn của massage trị liệu

Làm gì không có hồn thì chắc chắn đều không tốt với bộ môn massage cũng vậy, bạn chắc chắn sẽ lãng phí 90% lợi ích của massage nếu như không để tâm vào kĩ thuật của mình. Đồng nghĩa với việc, bạn sẽ bỏ đi 90% thời gian làm massage của mình một cách vô ích, chỉ vì tính lơ đễnh của bản thân. Không tập trung trong khi làm massage là điều cấm kị đầu tiên của bất kì ai muốn bước vào nghề massage trị liệu. Vì thế, hãy tập trung, thư giãn, tận hưởng những kĩ thuật massage qua đôi tay thay vì nghĩ đó đơn thuần chỉ là một nghề kiếm sống.

Cơ hội có một không hai để bạn được hiểu về massage trị liệu

Dành cho những ai yêu thích massage trị liệu, chúng tôi luôn có những buổi hướng dẫn kĩ thuật massage trị liệu bài bản cho cộng đồng do Bs. Lê Hải hướng dẫn. Nhằm đem đến nhiều hơn những giá trị của massage đến cho cộng đồng, HTL sẽ tổ chức chương trình học này miễn phí: Xem chi tiết