Mở rộng trí nhớ bằng Huyệt đạo?

nao

Não bộ - kết nối đa điểm

Não bộ con người có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, mỗi tế bào trong não có thể tạo ra khoảng 15 nghìn tỷ kết nối với các tế bào thần kinh khác vì thế các nhà y học ước lượng rằng trong não có tới 100 nghìn tỷ kết nối. Những con số quá lớn này làm cho chúng ra hết sức ngạc nhiên bởi vì mỗi người đều đang sở hữu "bộ nhớ" vĩ đại đó. Bất kì ai đang sống, đều đang là chủ của bộ não tuyệt vời của chính bản thân mình, nhưng không phải ai cũng dùng được bộ não tuyệt vời này theo một cách đúng phương pháp nhằm đạt được những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

nao
Các nhà khoa học nhận thấy sự tương đồng giữa não bộ và vũ trụ

Thực tế, mỗi người từ khi sinh ra rất hiếm khi được dạy về cách sử dụng cơ thể mình và đặc biệt là não bộ, chúng ta được học rất nhiều thứ từ khi còn bé nhưng số người được hướng dẫn về cách sử dụng sao cho đúng, sao cho bền chính cơ thể và tâm trí mình thì lại không nhiều. Khi sử dụng đúng não bộ, chúng ta sẽ thấy bộ não của mình quả là tuyệt diệu, nó sẽ giúp chúng ta sống thoải mái hơn, thông minh hơn, vui vẻ hơn, hoà đồng hơn. Vậy não bộ hoạt động như thế nào? và sử dụng Huyệt đạo có tác dụng gì đến việc phục hồi trí nhớ não bộ?

Những điều kiện cơ bản để não bộ hoạt động tốt, bền bỉ

Đủ năng lượng

Não muốn hoạt động thì đương nhiên cần phải có năng lượng bao gồm oxy và chất dinh dưỡng được cung cấp từ dòng máu theo những cơ chế hấp thu đặc biệt. Vì thế, hoàn toàn có thể dễ dàng nhận ra rằng những gì chúng ta ăn ảnh hưởng sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ thế nào với những gì diễn ra trong não bộ. Nếu bạn thấy dạo này tâm trạng mình không tích cực, ít vui vẻ, thiếu quyết đoán... thì hãy xem lại ngay những gì bạn đang ăn vào bữa sáng, trưa, tối. Thực tế, những thực phẩm sạch, tươi, chế biến tự nhiên sẽ có ích lợi cho não và khiến tâm trạng bạn thay đổi rõ rệt. Thường xuyên để cơ thể nạp thực phẩm chế biến không tích cực, quá nhiều dầu mỡ đường, quá nhiều hoá chất thì không thể nào đòi hỏi não ngày càng tốt hơn được.

Tuy nhiên, những thực phẩm không tích cực cho cơ thể thường đem lại giá trị cảm xúc nhất thời và khiến cho người dùng dễ tạo thành thói quen tiêu thụ, vì thế hãy thường xuyên lắng nghe cơ thể và tâm trí để nhận biết sớm mình đã bị nhiễm thói quen hay chưa.

nao
Não cần lượng lớn năng lượng từ dòng máu để đáp ứng nhiều hoạt động cao cấp

Thư giãn đủ

Thư giãn tức là làm cho trùng xuống, làm cho nhẹ nhàng, làm cho thoải mái dễ chịu... có rất nhiều cách giúp não bộ thư giãn như một giấc ngủ ngon, đi dạo phố, nghe nhạc, hội hoạ, đi du lịch, đọc sách v.v.. Nhưng sao có người ngủ lại không thư giãn - toàn mơ ác mộng, đi dạo phố lại thấy bực bội - vì nhìn thấy nhiều rác, nghe nhạc lại thấy buồn buồn, đi du lịch cũng khó cảm thấy vui trọn vẹn... đấy chính là do não bộ không được khoẻ hoặc đã không được sử dụng đúng cách để cơ thể chuyển sang chế độ thư giãn nếu muốn.

Não làm bạn với cảm giác, cảm xúc

Con người ai cũng có cảm giác và cảm xúc, cảm giác là cảm của Thân còn cảm xúc là cảm của Tâm. Tất cả những cảm giác, cảm xúc này chúng ta đều hoàn toàn có thể nhận biết bằng não bộ, bởi vì trong não con người có những phần rất đặc biệt giúp chúng ta thực hiện chức năng nhận biết đó. Khi chúng ta dùng chức năng nhận biết của não bộ, thì não bộ sẽ ngày càng khoẻ, hoạt động ngày càng tốt và bền bỉ. Thường xuyên nhận biết những cảm giác xuất hiện trên cơ thể mình sẽ giúp tâm trí an ổn và thư giãn nhanh chóng. Não bộ hoàn toàn có thể thực hiện được cả hai việc là vừa cảm nhận cơ thể và vừa thực hiện công việc đang làm, bởi vì não là một siêu máy tính có thể hoạt động đa nhiệm vô cùng hoàn hảo.

Nếu bạn đang ngồi đọc bài viết này, thì não của bạn sẽ cho phép bạn vừa đọc bình thường và vừa có thể cảm nhận những gì đang diễn ra trên cơ thể ví dụ: tư thế bạn đang ngồi, sự xúc chạm của chân, tay với bàn ghế, sự xúc chạm của da thịt với quần áo và không gian... bất kì ai cũng có thể làm được việc đó NẾU MUỐN. Thường xuyên thực hành vừa làm việc vừa nhận biết cơ thể, dần dần não bộ sẽ ngày một trở nên tốt hơn bởi vì khi não bộ cảm nhận cơ thể chính là THÂN TÂM HOÀ HỢP theo nguyên lý Y học cổ truyền, sẽ giúp nuôi dưỡng não và phục hồi não.

Trí sáng Tâm an

Trí ở đây có thể hiểu theo nhiều nghĩa như trí nhớ, trí tuệ, trí thông minh, nhanh trí... nhưng bài viết này đề cập đến Trí nhớ. Trí nhớ là khả năng kết nối đa thông tin theo đa chiều trong não bộ, càng kết nối tốt thì trí nhớ càng tốt và ngược lại. Tâm an là tâm có khả năng làm việc theo kiểu giờ nào việc đấy - giờ ăn là ăn, giờ học là học, giờ chơi là chơi. 

Nếu bạn cứ giờ nọ việc kia, không tập trung, không toàn tâm toàn ý, không chuyên tâm thì ngày qua ngày với các làm việc kiểu đứng núi này trông núi nọ sẽ làm Tâm trở nên bất an, kết quả là trí nhớ ngày càng kém đi. Rất nhiều người, cùng sinh ra với một bộ não có 1 nghìn tỷ kết nối thần kinh, đến năm 30 tuổi, có người vẫn ngày càng thông minh, ngày càng làm được nhiều việc, cuộc sống ngày càng hạnh phúc. Ngược lại, cũng với số năm 30 nhưng nhiều người lại hoàn toàn ngược lại, nhớ nhớ quên quên. Đây không phải do lỗi của ai cả, mà là do không biết cách sử dụng não bộ cho đúng.

huyet

Huyệt đạo và trí nhớ

Huyệt là điểm đặc biệt trên cơ thể, theo Tổ chức y tế thế giới WHO con người có 361 điểm đặc biệt. Nếu chúng ta tác động vào điểm đặc biệt theo cách của Y học cổ truyền thì chúng ta sẽ đạt được những kết quả về dưỡng sinh, phục hồi, trị liệu cho cơ thể. Bất kì ai cũng có 361 điểm đặc biệt này vì thế bất kì ai cũng đều có khả năng tạo ra tác dụng dưỡng sinh, phục hồi trị liệu cho chính cơ thể mình bằng cách sử dụng huyệt đạo.

Nói về sử dụng huyệt đạo sẽ cần một thời gian đủ dài, vì thế bài viết này không thể bằng những video hướng dẫn bên dưới được.

Chúc những ai đọc bài viết này sớm tìm ra cách sử dụng não bộ của mình và đặc biệt là giúp trí nhớ được cải thiện nhanh chóng.

ĐĂNG KÍ THAM GIA SỰ KIỆN MỚI: TẠI ĐÂY