Chăm sóc dạ dày và hệ tiêu hóa chủ động

bn

GIỚI THIỆU NỘI DUNG ĐÀO TẠO

Chi tiết khoá học: TẠI ĐÂY

Đăng ký tư vấn thêm: https://bit.ly/3JrjaIR

Khi nói đến những vấn đề sức khoẻ như ợ hơi, ợ chua, cảm giác ợ nóng, trào ngược, đầy tức vùng cổ họng, đau bụng dưới mũi ức, dưới mạng sườn trái lâm râm khi đói hoặc khi ăn no, ăn vội vàng… thì chúng ta thường biết đó là vấn đề của dạ dày đang không được bình thường. Trong xã hội ngày nay khi mà cuộc sống trở nên bận rộn, gấp gáp đến độ căng thẳng, ăn không ngon, ngủ không yên thì việc dạ dày bị suy giảm chức năng cũng là điều khó tránh khỏi.

Dạ dày khoẻ mạnh đòi hỏi phải có một chế độ sinh hoạt điều độ, ăn ra ăn, nghỉ ra nghỉ, ngủ ra ngủ... tức là chúng ta cần phải dành thời gian để dạ dày làm việc của nó. Nếu vừa ăn vừa xem ti vi, điện thoại, máy tính, vừa suy nghĩ hết chuyện này chuyện khác thì sẽ làm cho dạ dày bị thiếu máu, thiếu cả những sự chỉ đạo âm thầm của hệ thần kinh thực vật vì thế nó sẽ rất dễ bị tổn thương, suy yếu.

Rất may cho con người là dạ dày có khả năng tự bảo vệ và phục hồi một cách vô cùng mạnh mẽ nhờ những khả năng tái tạo rất nhanh chóng của những vùng dễ bị tổn thương như lớp niêm mạc dạ dày. Tuy nhiên, nếu sau những lần dạ dày của chúng ta "lên tiếng kêu cứu" mà chúng ta vẫn tiếp tục duy trì những thói quen sống thiếu khoa học, liên tục tạo ra sự mất cân đối trong làm việc nghỉ ngơi, và đặc biệt là sự cố tình phớt lờ lời cầu cứu của dạ dày thì việc phải đến bệnh viện, xét nghiệm máu, siêu âm, nội soi, uống thuốc, thậm chí là phẫu thuật là điều khó tránh khỏi.

Một số video trong chương trình học