Cải thiện xuất tinh sớm hiệu quả bằng huyệt đạo

quan nguyen

Vạn vật trên trái đất liên tục biến đổi, sinh sôi nảy nở nhờ vào hơi ấm đến từ ánh nắng mặt trời. Nếu không có mặt trời, không có hơi ấm, không có ánh nắng thì mọi thứ trên trái đất sẽ rơi vào màn đêm tối vô tận, không thể có sự sinh trưởng và phát triển được.

Muôn loài sinh vật trên trái đất luôn tồn tại theo hướng làm sao để tạo ra thế hệ sau tốt hơn thế hệ trước, thế hệ sau ưu việt hơn thế hệ trước. Con người cũng là một giống loài sống và tồn tại trên trái đất, vì thế con người cũng cần hơi ấm và ánh nắng từ mặt trời chiếu xuống để có thể sống, tồn tại và phát triển. Và cũng giống như những loài sinh vật khác, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của đời sống con người là làm sao tạo ra được thế hệ sau tốt hơn thế hệ trước, thệ hệ sau hoàn hảo hơn thế hệ trước.

Qua hiểu biết ở trên chúng ta nhận thấy rất rõ một điều rằng, nếu thiếu hơi ấm, thiếu ánh sáng, thiếu năng lượng từ mặt trời và tự nhiên thì con người không thể sinh sôi nảy nở được. Chân lý này được những nhà Y học cổ truyền hiểu rất rõ và đã sử dụng nó làm kim chỉ nam cho hoạt động trị liệu rất nhiều loại bệnh tật mấy nghìn năm nay. Cụ thể là, nếu muốn con người sống khoẻ mạnh, có thể sản sinh ra thế hệ sau tốt hơn thì luôn cần phải có hơi ấm. Hơi ấm giúp kinh mạch trong cơ thể con người lưu thông, hơi ấm giúp làm thông những chỗ ứ tắc, hơi ấm giúp làm dịu cơn đau nhức, hơi ấm giúp chữa lành những vết thương tinh thần của mỗi người và còn rất rất nhiều những tác dụng của hơi ấm đối với sức khoẻ con người. Nếu điểm qua những phương pháp trị liệu, phục hồi sức khoẻ lâu đời, chúng ta thấy những phương pháp sử dụng hơi ấm (còn gọi là nhiệt liệu pháp) rất phổ biến và đa dạng, ví dụ: hơ ngải cứu, trườm ấm, ngâm chân nước ấm, châm cứu, giác hơi, cạo gió, xông hơi, xoa bóp, day ấm huyệt.v.v..

Khi nói đến Huyệt đạo giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, chúng ta có lẽ đã chợt hiểu ra ngay rằng những huyệt đạo này phải làm sao tạo ra hơi ấm cho cơ thể, không những là hơi ấm cho hệ kinh lạc, mà còn là hơi ấm của tâm trạng, hơi ấm của cảm xúc nữa. Vậy trước khi tìm hiểu về những huyệt đạo có tác dụng cải thiện xuất tinh sớm, chúng ta cần trả lời được câu hỏi Huyệt đạo là gì?

Huyệt đạo (còn gọi là Huyệt vị) là những điểm đặc biệt trên cơ thể được các nhà Y học cổ đại tìm ra từ hàng nghìn năm trước đây. Huyệt đạo có thể được ví như là những "thảo dược tự nhiên" tồn tại trên cơ thể con người từ khi sinh ra, có tổng cộng 361 huyệt đạo cổ truyền có vị trí rõ ràng trên 14 đường kinh mạch chính, vì thế nếu biết cách tác động đúng phương pháp vào những huyệt đạo này chúng ta có thể hoàn toàn chủ động tạo ra được rất nhiều loại thuốc tự nhiên giúp cải thiện sức khoẻ cho chính cơ thể mình. Ngày nay, nhận thấy rõ vai trò to lớn của hệ thống Huyệt đạo với sức khoẻ con người trên toàn cầu, WHO - Tổ chức y tế thế giới đã xuất bản tài liệu chính thức về Huyệt đạo.

Trong Y học cổ truyền, có nhiều Huyệt đạo rất hay có tác dụng đặc biệt tốt trong việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Việc sử dụng huyệt đạo còn tỏ ra ưu việt ở chỗ ngoài việc cải thiện một vấn đề sức khoẻ cụ thể nào đó, nó còn giúp cải thiện sức khoẻ tổng thể của người bệnh, cả về sức khoẻ thể chất lẫn sức khoẻ tinh thần. Tác dụng cải thiện sức khoẻ tổng thể của huyệt đạo là rất quan trọng, bởi vì nhờ có sự cải thiện toàn diện về sức khoẻ thể chất và tinh thần, những vấn đề bệnh tật mới có thể được cải thiện tận gốc rễ, và hơn thế nữa nó còn giúp tạo ra sự phòng ngừa chủ động ngay trong chính cơ thể người bệnh, nhờ đó việc phòng ngừa tái phát trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Cụ thể với tình trạng xuất tinh sớm, khi dùng huyệt ngoài việc thấy rõ sự cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, người bệnh còn nhận thấy cơ thể trở nên khoan khoái hơn, giấc ngủ sâu hơn, ăn ngon miệng hơn, vận động cơ bắp trở nên linh hoạt, sự đau nhức khó chịu cũng ngày một giảm dần và đặc biệt tâm trạng, cảm xúc cũng trở nên dễ chịu, phấn chấn trông thấy. Huyệt đạo tác dụng rất hay như vậy, vì thế ngay bây giờ chúng ta sẽ nói về 3 huyệt đạo nổi tiếng của Y học cổ truyền có tác dụng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Huyệt số 1

Huyệt Quan nguyên, tên gọi của huyệt này có nghĩa là "cửa của nguyên khí", nếu nguyên khí khoẻ mạnh thì chất lượng tinh trùng cũng khoẻ mạnh và khả năng tình dục cũng được cải thiện rõ rệt. Vì thế khi kích hoạt huyệt đạo này, sẽ giúp bổ tinh, bổ khí mạnh mẽ, từ đó cải hiện rất hữu hiệu tình trạng xuất tinh sớm. Ngoài ra, sử dụng huyệt Quan nguyên còn giúp cải thiện chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần, giúp giảm đau lưng, giúp ngủ ngon, thư giãn tinh thần rất hiệu quả. Vị trí huyệt Quan nguyên được mô tả trong hình minh hoạ bên dưới:

Huyệt số 2

Huyệt thứ 2 không thể không nhắc đến chính là huyệt Mệnh môn, ý nghĩa của tên huyệt hiểu một cách đơn giản là "cửa của sinh mệnh", huyệt này nằm ở vùng thắt lưng, khi tác động vào huyệt sẽ giúp cơ thể ấm áp hơn, giúp khoẻ thận, bồi bổ dương khí, làm khoẻ, làm mạnh vùng thắt lưng vì thế nếu thường xuyên kích hoạt huyệt Mệnh môn sẽ giúp cơ thể cường tráng, gân cốt dẻo dai, chân tay ấm áp và đương nhiên sẽ tăng cường mạnh mẽ khả năng sản sinh tinh trùng và kéo dài thời gian giao hợp.

 

Huyệt số 3

Huyệt thứ 3, cũng là huyệt vô cùng nổi tiếng của Y học cổ truyền, với tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực đó là huyệt Dũng tuyền. Đây là huyệt đạo duy nhất nằm ở lòng bàn chân, là huyệt khởi đầu của đường kinh thận, vì thế khi tác động vào huyệt đạo này thường xuyên sẽ giúp thận khí, thận dương trở nên sung túc, đầy đủ năng lượng, nhờ đó mà chức năng sinh tinh, tàng (lưu giữ) tinh của thận trở nên mạnh mẽ hơn. Khi tinh khí đầy đủ, thận khí tràn đầy là lúc con người có khả năng tình dục mạnh mẽ nhất, và cũng là lúc có thể tạo ra thế hệ nối tiếp hoàn hảo. Cách xác định và vị trí của huyệt Dũng tuyền được thể hiện trong hình ảnh bên dưới:

 

Hướng dẫn sử dụng các huyệt đạo để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, cũng như tăng cường độ dẻo dai và sức mạnh tình dục của nam giới:

  1. Xác định vị trí của Huyệt: sử dụng đồ hình như đã hướng dẫn ở trên
  2. Kĩ thuật kích hoạt vùng huyệt:
    • Day tròn bằng nắm tay, riêng huyệt Dũng tuyền có thể day bằng cùi tay
    • Trà xát nóng vùng huyệt bằng lòng bàn tay, mu bàn tay: sử dụng với cả 3 huyệt
    • Trườm ấm bằng túi trườm với huyệt Quan nguyên và Mệnh môn, với huyệt Dũng tuyền có thể làm thêm ngâm chân.

Khi sử dụng 3 huyệt này, chúng ta không cần phải xác định chính xác tuyệt đối vị trí của huyệt mà chỉ cần tìm chính xác vùng huyệt và thực hiện những kĩ thuật kích hoạt là được.

  1. Thời gian làm: 2 - 5 phút hoặc lâu hơn nếu cảm thấy dễ chịu
  2. Kết hợp với xoa bóp, massage: Ngoài việc xoa bóp, massage vùng huyệt, chúng ta có thể kết hoặc xoa bóp vùng hông háng, xương cùng, vùng bụng và dọc 2 bên cột sống.
  3. Tư tế và cảm nhận tăng hiệu quả: Khi xoa bóp, massage vùng huyệt có thể làm trong tư thế đứng, ngồi hoặc nằm. Khi thực hành cần có sự thả lỏng, thư giãn và cảm nhận sự thay đổi toàn thân trong khi tác động vào huyệt. Rất nhiều người sẽ cảm thấy vùng lưng thật sự nhẹ nhõm, 2 lòng bàn chân ấm lên và toàn thân cũng sảng khoái hơn.
  4. Số lần làm: ngày tối thiểu làm 1 lần, hoàn toàn có thể nhiều hơn vì liệu pháp huyệt đạo rất an toàn, mỗi lần cách nhau 2-3 tiếng.

Lưu ý an toàn: hãy đọc lưu ý an toàn khi dùng huyệt

 

 

Bài viết liên quan:

Huyệt Mệnh môn và ứng dụng trị đau lưng, cải thiện sức khoẻ cột sống

Huyệt đạo giúp cải thiện vấn đề tiêu hoá ngày Tết

Bấm huyệt giảm đau dạ dày trong 5 phút

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P2: Kết nối

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P1: khám phá

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P3: Trở về

------------

Tìm hiểu sâu hơn về các khoá học trị liệu tự nhiên, y học cổ truyền, chăm sóc sức khoẻ chủ động

Khoá học trị liệu & chăm sóc sức khoẻ chủ động Online - Bs Lê Hải

Chi tiết các khoá học Online - Bs Lê Hải

Kênh Youtube học trị liệu: XEM NGAY