Sức mạnh chữa lành của tinh thần P1: khám phá

banner

Thân & Tâm

Qua nhiều nghìn năm lịch sử y học, với ước mơ làm chủ sức khoẻ cùng với sự thôi thúc tìm kiếm những phương pháp giúp phục hồi và trị liệu bệnh tật, những nhà y học đã khám phá ra hàng ngàn cách phục hồi, hàng trăm phương pháp trị liệu khác nhau. Cho đến ngày nay, con người hiện đại đã có thể dễ dàng nhận thấy mình đang sống trong một "đám mây" những phương pháp trị liệu và chữa lành khác nhau từ những phương pháp có tính hiện đại đến những phương pháp có nguồn gốc cổ truyền xa xưa. Khi bị bệnh, chúng ta có thể ra ngoài hiệu thuốc và luôn luôn sẽ có sẵn hàng nghìn loại thuốc với đủ mọi loại giá cả, đủ mọi loại nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Hoặc nếu như uống thuốc mà không khỏi, chúng ta có thể dùng đến thuốc tiêm, hoặc nếu sử dụng hoá dược không hỏi thì chúng ta lại dễ dàng tìm đến các loại thuốc thảo dược với sự đa dạng chẳng thua kém gì.

Ngoài những phương pháp dùng thuốc, thì việc phát triển nở rộ những phương pháp chẩn đoán và trị liệu xử dụng máy móc, công nghệ làm phương tiện cũng giúp con người có thêm vô số những lựa chọn mỗi khi chẳng may bị bệnh: máy để kéo giãn, máy trị liệu sử dụng nhiệt, máy sử dụng âm thanh, máy sử dụng từ trường, máy sử dụng lực vật lý, máy tạo sóng siêu âm để làm đẹp, máy chụp cộng hưởng từ,  v.v.. tóm lại là rất nhiều chủng loại và đương nhiên cũng rất đa dạng về giá cả.

Tuy nhiên, có một công cụ chữa lành vô cùng gần gũi với bất kì cơ thể con người nào, đó chính là tâm trí của chính người đó. Tâm trí có khả năng chữa lành bởi vì nó chứa đựng năng lượng đặc biệt từ tinh thần, và lý do chúng ta thường bỏ qua nguồn năng lượng chữa lành đặc biệt này chính là bởi sự "vội vàng" của chính mình. Việc phát hiện ra năng lượng chữa lành của tinh thần giống với việc chúng ta phát hiện ra vẻ đẹp của những điều giản dị vốn tồn tại xung quanh chúng ta. Thực tế thì, bất kì ai trong chúng ta cũng đều có khả năng thưởng thức được một buổi sáng đẹp trời, hoặc thưởng thức được sự thư thái khi bất chợt nhìn ngắm một bông hoa tươi tắn hé nở. Việc thấy được khả năng chữa lành của năng lượng tinh thần cũng không quá khó khăn, bởi vì chắc chắn chúng ta đã thấy nó trong lúc chợt nhận ra rằng cơ thể đã trở nên sảng khoái ra sao với một cảm xúc vui vẻ trong tâm hồn.

banner

70% bệnh tật là do không thể kết nối với năng lượng chữa lành của tinh thần

Trong các nguyên nhân gây bệnh thì có một số nguyên nhân chúng ta không thể thay đổi được ví dụ: sự lão hoá tự nhiên, bộ gen di truyền từ cha mẹ, sự bất thường của thời tiết, thiên tai, tai nạn bất chợt. Còn hầu hết những nguyên nhân còn lại chúng ta đều có thể thay đổi được không nhiều thì ít. Ví dụ: nếu bạn đang bị thừa cân béo phì, thì ngoài nguyên nhân do di truyền, do công việc, do hoàn cảnh bên ngoài thì đại đa số những nguyên nhân gây ra tình trạng béo thì của bạn xuất phát từ chính trong con người bạn.

Đây là lý do vì sao mà với rất nhiều người bệnh, khi bác sỹ hỏi về nguyên nhân gây bệnh thì họ đều có thể nhanh chóng nói ra được khá chính xác, nhưng điều trớ trêu là dù biết rất rõ nhưng họ lại vẫn để cho những nguyên nhân đó gây ra tình trạng bệnh tật cho cơ thể. Tại sao lại vậy? đó là bởi vì chúng ta đã bị mất kết nối với nguồn năng lượng chữa lành từ tinh thần. Vâng, việc đánh mất kết nối với chính khả năng tự phục hồi đặc biệt mà mẹ thiên nhiên khi tạo ra con người đã cố tình ban tặng, chính chúng ta đã tự làm khổ chính bản thân mình trong nỗi đau của bệnh tật.

banner
Mất kết nối với năng lượng chữa lành của tinh thần gây ra sự rối loạn tâm trí

Cơ thể và tinh thần khi hợp tác sẽ làm được gì với sức khoẻ?

Câu trả lời là: sẽ vô cùng lớn. Hãy để ví dụ sau đây nói rõ cho bạn hiểu: giả sử bạn đang bị viêm họng và bạn phải uống thuốc kháng sinh. Bạn sẽ nhận thấy rằng nếu trong thời gian bạn điều trị bệnh bằng thuốc mà bạn lại để cho cảm xúc lúc nào cũng ủ rũ, bạn lúc nào cũng lo lắng về sự nặng hơn của bệnh, bạn để tâm trạng khởi lên toàn những "giai điệu" chán nản, u sầu... thì có lẽ bạn biết rằng những viên thuốc kháng sinh chắc cũng chẳng có mấy tác dụng gì? phải không?

Thuốc hay bất cứ những phương pháp trị liệu nào xuất phát từ bên ngoài luôn đóng vai trò khá khiêm tốn trong việc phục hồi sức khoẻ toàn diện đối với mỗi người. Nếu chúng ta chỉ biết dựa vào điều kiện bên ngoài mà bỏ qua nội lực từ bên trong thông qua việc kết nối với năng lượng chữa lành của tinh thần thì dần dần cơ thể và lâu hơn nữa là cả tâm trí sẽ vô tình trở thành những đám bèo trôi vô định trên dòng sông sức khoẻ.

Mời bạn tiếp tục với:

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P1: khám phá

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P2: Kết nối

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P3: Trở về

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P4: Lầm tưởng

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P5: Đúng hướng

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P6: Ngăn trở & giải pháp

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P7: Thành kiến, định kiến

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P8: Nghĩ ngợi lung tung

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P9: thực hành giảm đau nhức

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P10: các lớp cơ thể

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P11: Dòng chảy & mắc kẹt

------------

Tìm hiểu sâu hơn về các khoá học trị liệu tự nhiên, y học cổ truyền, chăm sóc sức khoẻ chủ động

Khoá học trị liệu & chăm sóc sức khoẻ chủ động Online - Bs Lê Hải

Chi tiết các khoá học Online - Bs Lê Hải

Kênh Youtube học trị liệu: XEM NGAY