Bí quyết trị liệu hiệu quả: Tránh nhiễm từ bệnh nhân

Bí quyết trị liệu hiệu quả: Tránh nhiễm từ bệnh nhân

Bí quyết trị liệu hiệu quả: Tránh nhiễm từ bệnh nhân

Trong rất nhiều chương trình đào tạo về massage tại khắp nơi trên đất nước mình, tôi luôn bắt gặp câu hỏi thế này “em phải làm gì để không bị nhiễm “bệnh” trong khi làm massage cho người khác?” Hoặc “tại sao sau khi làm trị liệu cho người khác em lại mắc phải bệnh của người bệnh đó” v.v… Có lẽ, đây là một vấn đề khá phổ biến và thường xuyên gặp phải của những người có kinh nghiệm trong nghề trị liệu bằng massage nói riêng hay trị liệu bằng tay nói chung. Về mặt nguyên tắc, thì các phương pháp trị liệu tự nhiên đều rất an toàn và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên trong thực tế, vẫn có một số trường hợp, đúng là có hiện tượng truyền "bệnh" hay "khí bệnh” từ người được trị liệu sang cho người trị liệu. Vấn đề này tỏ ra đặc biệt rõ ràng trong trường hợp gặp phải người bệnh đang mang trong mình “một ổ bệnh”. Biểu hiện trong thực tế là, người trị liệu sẽ cảm thấy một hoặc nhiều hiện tượng bên dưới:

  • Thấy cơ thể có vẻ mệt hơn bình thường so với việc trị liệu những người khoẻ mạnh hơn
  • Trường hợp nặng, người trị liệu sẽ cảm thấy rất mệt và cảm giác thực sự đuối sức, tay chân trở nên rã rời, không còn sức để làm trị liệu cho người khác nữa
  • Cảm thấy chính bản thân mình đang mắc phải đau nhức giống hệt như đau nhức của người đến làm trị liệu
  • Cảm thấy đầu óc rối bời, không thể tập trung
  • Tự dưng thấy có những cảm xúc bất thường như cáu gắt, bực bội, khó chịu trong người mà trước đây hoàn toàn không có.

Những cảm xúc này đến rồi đi mà không hiểu vì sao. Những biểu hiện trên đây là một số dấu hiệu phổ biến và điển hình của hiện tượng nhiễm phải “khí bệnh” từ người bệnh. Vậy tại sao lại có hiện tượng này? Những nhà trị liệu cần phải làm gì để chủ động đảm bảo an toàn cho bản thân khi phải đương đầu với những người mang trong mình “một ổ bệnh”.

Nguyên nhân của việc truyền và nhiễm “khí bệnh” có nguyên nhân căn bản là do bao quanh mỗi cơ thể luôn tồn tại một trường thông tin năng lượng vô hình, vận hành liên tục bên ngoài cơ thể. Thứ hai là do nguyên lý nước chảy chỗ trũng, tức là năng lượng tốt sẽ tự tìm đến những cơ quan bị yếu. Nếu chúng ta hiểu thật rõ và tường tận các nguyên nhân căn bản trên, thì việc giảm thiểu và chấm dứt sự lây truyền “khí bệnh” sẽ được giải quyết tận gốc. Trong điều kiện hiện nay, các nhà khoa học đã chứng minh một cách rõ ràng là mỗi cơ thể sống đều tồn tại xung quanh mình một trường năng lượng vô hình, nó có màu sắc, hình dạng, tần số giao động và trong đó lưu trữ rất nhiều những thông tin về trình trạng sức khoẻ tinh thần và thể chất của cơ thể sống đó. Chúng ta không thể nhìn thấy những trường năng lượng đó, là do đôi mắt của con người chúng ta bị giới hạn bởi khả năng nhìn các vật thể giao động với tốc độ cực lớn và cực nhỏ, vì thế chúng ta không thể nhìn thấy trường thông tin năng lượng vô hình này.

hao quang
Trường năng lượng vô hình bao quanh cơ thể người

Vậy thì, khi chúng ta bị bệnh thì ngay lập tức trường năng lượng của chúng ta sẽ mang thông tin về bệnh đó và hình dạng của nó sẽ biến đổi theo tình trạng bệnh. Chẳng hạn khi bị bệnh đau lưng, thì trong trường năng lượng của chúng ta sẽ bị rối loạn ở phần liên quan đến phần lưng, tóm lại chúng ta chỉ cần đơn giản nhớ, nếu cơ quan nào bị bệnh thì nó sẽ làm biến dạng “vẻ đẹp tự nhiên” của trường năng lượng, làm cho nó bị méo mó, thô ráp, nhợt nhạt hoặc đen tối. Còn ngược lại, trường năng lượng của những người khỏe mạnh, sảng khoái thì toát lên “vẻ đẹp tự nhiên” của chính nó với các biểu hiện hình dáng đẹp, mịn màng, màu sắc tươi tắn.

Trở lại với vấn đề truyền “khí bệnh”, khi người trị liệu bắt đầu công việc của mình, thì ngay lập tức 2 trường năng lượng sẽ có cơ hội “tiếp xúc” trực tiếp với nhau, cho dù trên thực tế chúng ta vẫn nhìn thấy giữa người trị liệu và người bệnh đang tồn tại một khoảng cách khá xa. Vậy chính xác là điều gì sẽ xảy ra trong sự tiếp xúc này? đó chính là quá tình giao thoa và tương tác lẫn nhau, giống như hai dòng nước xoáy gặp nhau vậy. Sự tương tác này sẽ tuân theo quy luật “cái nào mạnh hơn, thì sẽ khiến cái yếu hơn phải nghe theo”. Quy luật này tồn tại trong trường hợp sự chênh lệch sức mạnh giữa 2 trường năng lượng là khá lớn. Trong trường hợp sự chênh lệch sức mạnh giữa hai bên là không nhiều lắm, thì nó sẽ tuân theo quy luật “nước chảy chỗ trũng”. Sự tác động qua lại ở đây bây giờ chính là sự trao đổi qua lại giữa năng lượng giữa hai trường năng lượng với nhau, năng lượng tốt sẽ tự động tìm đến nơi cần nó, và ngược lại.

truyen nang luong
Sự tương tác năng lượng xuất hiện trong quá trình trị liệu

Còn có một điểm cũng rất cần phải lưu tâm, đó là nếu như người trị liệu tác ý truyền năng lượng vào người bệnh thì quá trình trao đổi qua lại này sẽ diễn ra nhanh hơn và mạnh mẽ hơn và điều đó sẽ tạo nên những tác động tốt hoặc không tốt đối với cả người cho và người nhận. Trong trường hợp ảnh hưởng không tốt đối với người trị liệu thì họ sẽ gặp phải những biểu hiện mà tôi đã liệt kê ở trên. Tất nhiên, ai cũng muốn có những điều tốt đẹp đến với mình và người người bệnh của mình do đó tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm để giúp những nhà trị liệu tránh khỏi tác dụng không mong muốn của hiện tượng truyền “khí bệnh” trong quá trình trị liệu của mình. Cố gắng đọc và làm theo những hướng dẫn bên dưới, bạn sẽ thấy hiệu quả điều trị của mình sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian rất ngắn:

  • Hãy tăng cường sức khoẻ bản thân bằng cách duy trì chế độ tập luyện và dinh dưỡng thông minh
  • Khi trị liệu, cố gắng buông lỏng tay và đặc biệt là phần nửa dưới cơ thể
  • Không bao giờ được tác ý truyền năng lượng cho người bệnh, nếu như bạn không chắc là bạn đủ khoẻ mạnh và dư thừa năng lượng trị liệu trong cơ thể. Tất nhiên, nếu bạn cảm thấy tự tin về khả năng của mình, thì bạn hoàn toàn có thể làm việc đấy.
  • Điểm quan trọng nhất trong trị liệu đó là phải toàn tâm toàn ý, hãy chỉ chú ý tới người bệnh và bản thân cơ thể bạn mà thôi, đừng nghĩ đến bất kì việc gì khác trong khi đang trị liệu

Để trở thành một người trị liệu tự nhiên tốt cần phải học tập rất nhiều lĩnh vực khác nhau, vì thế chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu những phần thú vị và hấp dẫn khác xung quanh chủ đề này trong các bài viết tiếp theo. Chúc bạn thành công!