Bí quyết trị liệu hiệu quả: Ý thủ đan điền

Ý thủ đan điền - lợi ích hoàn hảo

Ý = suy nghĩ về một điều gì đó, đây là sự nhận biết những gì đang xảy ra đối với cơ thể

Thủ = cố thủ, phòng thủ, tuân thủ. Tức là giữ gìn, bảo vệ, chăm sóc

Đan điền = Tiếng của các đạo gia, chỉ phần bụng ở phía dưới rốn khoảng một thốn rưỡi đến 3 thốn. Trong đông y là huyệt Quan nguyên, Khí hải

Ý Thủ Đan Điền = đưa sự chú ý của cơ thể về vị trí vùng dưới rốn, phía trong bụng chứ không phải ngoài da và duy trì nhẹ nhàng sự chú ý đó trong khi đi, đứng, nằm, ngồi hay làm việc và tập luyện.

Lợi ích đa dạng của việc luyện tập Ý Thủ Đan Điền

  1. Giải phóng stress, căng thẳng, tâm trí sáng suốt, tinh thần lạc quan, hoà đồng: bởi vì lúc đó chúng ta đã sống với cơ thể mình trong từng phút từng giây, không còn những suy nghĩ vẩn vơ, mông lung.
  2. Bảo tồn nguyên khí: nguyên khí cơ thể nằm ở Đan Điền, luôn có xu hướng "bốc hơi" ra ngoài vì thế nếu thường xuyên chú ý tới vùng Đan Điền sẽ giúp bảo tồn nguyên khí.
  3. Điều hoà nằng lượng sống chạy trong các đường kinh lạc.
  4. Giúp da đẹp, mặt trẻ: bởi vì khi nguyên khí được bảo tồn và liên tục được làm đầy, thì da dẻ, gương mặt sẽ được "tưới tắm" hàng ngày bằng năng lượng sạch. Từng tế bào da khi được hấp thu dinh dưỡng đầy đủ thì chúng sẽ căng tràn sức sống, do đó mà da mặt của những người thường xuyên ý thủ Đan điền sẽ có vẻ đẹp khoẻ mạnh hồng hào và căng mịn.
  5. Làm khoẻ cột sống: vùng Đan điền liên quan mật thiết đến điểm trung tâm lực của cột sống (nằm giữa đốt sống thắt lưng 2 & 3), khi đặt ý vào đây thì lực cơ thể sẽ được phân bố đều đặn một cách trọn vẹn toàn bộ cột sống.
  6. Vận động cân bằng, phòng ngừa thoái hoá khớp: khi ý tập trung chú ý vào phần bụng dưới trong lúc đi, ngồi, tập luyện thì mọi động tác của chúng ta sẽ tự cân bằng, ổn định, không thừa, không thiếu do đó mà phòng ngừa được thoái hoá khớp.
  7. Ngủ rất ngon: ý thủ đan điền, làm nguyên khí được phục hồi, những năng lượng còn tồn đọng tại các cơ quan được "quay về nhà", vì thế tâm trí nhẹ nhàng, cơ thể ấm áp, thư thái, êm dịu do đó mà ngủ sẽ rất ngon, rất sâu.