Con người và năng lượng tự nhiên

Sự kết nối năng lượng vũ trụ

Con người và các loài sinh vật sống trên hành tinh trái đất liên tục tiếp nhận nguồn năng lượng của các vật chất khác như từ các loại đá quý trong lòng đất, từ các mỏ quặng, từ các loài sinh vật sống khác và có một nguồn năng lượng vô cùng vĩ đại nữa, đó là nguồn năng lượng của tự nhiên vũ trụ. Năng lượng này, truyền đến trái đất và tất cả các hành tinh khác mọi lúc, mọi nơi thông qua không gian và thời gian. Một dạng của năng lượng tự nhiên đó là ánh sáng, một nguồn năng lượng nhìn thấy được bằng mắt thường bên cạnh rất nhiều nguồn năng lượng khác nhưng không nhìn thấy được bằng mắt thường.

Năng lượng vũ trụ liên tục tác động đến con người, con người liên tục tiếp nhận nguồn năng lượng này. Con người sống trên trái đất, trái đất quay quanh mặt trời, mặt trời lại quay quanh các hành tinh khác... cứ như vậy, con người bị tác động bởi rất nhiều các nguồn năng lượng khác nhau. Nhưng quan trọng hơn hết, tất cả những năng lượng đó đều rất tự nhiên, rất an toàn và trong lành. Con người, từ bao đời nay luôn mong muốn kiếm tìm hạnh phúc, an lành và khoẻ mạnh, đấy là mong muốn cũng như khát khao cháy bỏng nhất của bản thân mỗi con người. Con đường để "thoả mãn" lòng ham muốn đó, chính là sống đúng với tự nhiên, nói cách khác là sống đúng với sự vận hành của vũ trụ, trời đất.

Điều kiện cơ bản nhất để bước đầu sống thuận theo tự nhiên nhằm đạt được hạnh phúc và sức khoẻ toàn diện chính là việc ý thức rõ ràng về cơ thể chúng ta, tức là có sự hiểu biết về chính bản thân mình. Hiểu về bản thân mình có hai phần là Thân và Tâm, thực sự hiểu về phần Tâm là điều vô cùng khó khăn, cần có thời gian chiêm nghiệm lâu dài, đồng thời cũng phải hội tụ đủ rất nhiều yếu tố thuận lợi, thì việc chiêm nghiệm đó mới cho ra kết quả chính xác và rõ ràng. Việc nhận thức về Thân thì có phần đơn giản hơn bởi vì chúng ta có thể nhìn rõ được khá rõ ràng về cơ thể chúng ta.

Đưa cơ thể vận hành đồng điệu với giai điện tự nhiên, chính là bì quyết đầu tiên của sức khoẻ toàn diện và nội tâm an tĩnh, hạnh phúc. Để thân thể hoạt động theo tự nhiên, thì điều đầu tiên quan trọng bậc nhất chính và việc đưa các bộ phận cấu thành nên hệ vận động của cơ thể như tay, chân, hông, vai...hoạt động trong trạng thái tự nhiên nhất. Và một điều không thể thiếu được đề có thể sống thuận tự nhiên là chúng  nhận biết toàn bộ các vận động của mình tại ngay chính thời điểm chúng xuất hiện.