Tinh dầu dành cho mẹ bầu

Tinh dầu tốt cho phụ nữ mang thai

Tinh dầu là thành phần chính để làm ra các sản phẩm có mùi hương. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, các bà mẹ có thai trong 3 tháng đầu không nên sử dụng tinh đầu. Bắt đầu từ tháng thứ 4 trở đi, khi thai nhi đã lớn dần, các mẹ cầu có thể sử dụng một số loại tinh dầu phù hợp. Sử dụng tinh dầu đối với phụ nữ mang thai, sẽ giúp các bà mẹ tương lai thư giãn tinh thần, giảm stress, giải phóng cảm xúc tiêu cực và đăng biệt là ngủ ngon hơn. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng tinh dầu cho các mẹ bầu:

Các loại tinh dầu nên sử dụng:

1 - Dầu Khuynh Diệp (Eucalyptus): đây là loại tinh dầu tuyệt vời dành cho những mẹ bầu bị tắc nghẽn đường hô hấp như ngạt mũi, khó chịu đường thở. Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng kháng virus, vi khuẩn và chống viêm tự nhiên.

2- Tinh Dầu Oải Hương (Lavender): một loại tinh dầu được sử dụng cực kì phổ biến trên thế giới, mẹ bầu sẽ dùng loại tinh dầu này ở tuần thứ 12 của thai kì. Tinh dầu Oải Hương giúp giảm đau nhức và giảm tình trạng khát nước ngoài ra dùng một lượng nhỏ tinh dầu này sẽ giúp thư giãn, xoa dịu thần kinh và ổn định cảm xúc.

(Hoa Oải hương)

3- Tinh dầu Hoa Cam (Neroli): thích hợp với những mẹ bầu hay gặp tình trạng mệt mỏi, tinh dầu hoa cam cũng giúp thư giãn và xoa dịu thần kinh. Ngoài ra, tinh dầu Hoa cam còn giúp tái tạo tết bào da, giúp các mẹ bầu trở nên xin đẹp hơn.

4- Tinh dầu cây Bách (Cypress): Tinh dầu này nên dùng bắt đầu từ tháng thứ 5 của thai kì, nó giúp làm thành tĩnh mạch chắc hơn, giảm tình trạng phù, giãn tĩnh mạch hoặc bệnh trĩ.

5- Tinh dầu Ngọc Lan Tây (Ylang - Ylang): Một trong những tinh dầu tuyệt vời nhất dành cho phụ nữ mang bầu. Nó không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn rất tuyệt vời cho cảm xúc của mẹ bầu, nó giúp các mẹ bầu hưng phấn hơn, yêu đời hơn trong suốt thời kì mang thai. Chuyên gia khuyến cáo, các mẹ bầu nên dùng thường xuyên loại tinh dầu này bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kì.

6- Tinh dầu Tràm Trà (Tea Tree Oil): có tác dụng chống nấm, chóng virus, tạo không khí sạch trọng phòng và loại bỏ những chiệu chứng khó chịu khi mang bầu.

7- Tinh dầu Cam (Orange): Có tác dụng giúp mẹ bầu cảm thấy hạnh phúc, khoẻ khoắn và thư thái.

CÁC LOẠI TINH DẦU KHÔNG SỬ DỤNG TRONG KHI MANG THAI:

Những tinh dầu mạnh, nóng, cay và có tính kích thích mạnh, bạn không nên dùng cho mẹ bầu như:

Tinh dầu Xô thơm (Sage), Đinh hương (Clove), Hương thảo (Rosemary), Quế (Cinnamon), Xạ hương (Thyme)