Trị liệu bằng Reiki thực hiện như thế nào?

Reiki trị liệu

    Người thầy sử dụng Reiki có thể chữa bệnh bằng đôi tay theo cách trực tiếp hoặc ở khoảng cách xa (ở bất cứ nơi đâu). Điều đó có nghĩa là, có thể sử dụng Reiki bằng cách đặt tay trực tiếp lên cơ thể người bệnh hoặc đặt ở khoảng cách 5 hoặc 10 cm trên bề mặt da, hoặc thậm chí nếu là một bậc Thầy về Reiki thì họ có thể chữa trị ở một khoảng cách rất xa. Chú ý từ ngữ “bằng tay”, từ này có nghĩa là đôi tay năng lượng tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc có thể đặt ở một khoảng cách thích hợp nào đó. Còn một điều thú vị nữa là mọi vật đều có thể tiếp nhận được năng lượng Reiki khi chúng được kết nối với nguồn năng lượng này: động vật, thực vật, rau của quả thậm trí là những chất khoáng.
    Trong buổi trị liệu bằng Reiki người ta vẫn mặc quần áo bình thường chỉ có một yêu cầu là bộ quần áo đó đem lại sự thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Tính chất riêng tư, cá nhân của người được trị liệu luôn luôn được tôn trọng. Để có sự thư giãn tốt người bệnh thường chọn tư thế nằm, tuy nhiên nếu họ muốn ngồi hoặc đứng thì cũng không có ảnh hưởng gì miễn là thấy thoải mái. Có 7 vị trí cơ bản mà thầy chữa có thể sử dụng là nơi đặt tay trong quá trình điều trị. 7 vị trí này chính là 7 luân xa dọc theo cơ thể từ đầu cho đến bụng, những luân xa này là những điểm rất đặc biệt và được sử dụng phổ biến ở các nước Phương đông (Yoga Ấn độ) trong việc trị liệu bằng năng lượng từ xa sưa. Việc dùng năng lượng Reiki để chữa bệnh dựa vào nguyên lý cơ bản là năng lượng này sẽ lưu chuyển tới nơi mà nó cần phải tới, việc sử dụng cố định ở một vị trí nào đó đều không thuận theo tự nhiên. Các điểm luân xa chỉ là một khía cạnh của quá trình trị liệu bằng Reiki mà thôi, nó không phải là nguyên tắc mà bạn bắt buộc phải làm theo.

Luân xa
7 luân xa nằm dọc theo cột sống của cơ thể


    Trong những buổi trị liệu bằng Reiki thì cảm giác của người được trị liệu là khác nhau giữa các cá nhân và khác nhau giữa những buổi trị liệu. Việc trị liệu phải thật sự trong trạng thái hết sức thư giãn, người được chữa trị thường sẽ rơi vào cảm giác bị cuốn đi bởi năng lượng của tình thương. Những trạng thái thường xuất hiện kèm theo trong buổi trị liệu là mơ mộng, cảm giác phiêu bồng, tình cảm ấm áp, tê tê giật giật nhưng thông thường thì sẽ có cảm giác bình yên và an lạc. Thỉnh thoảng, nếu như việc chữa trị đến được đến tầng sâu của tâm thức thì có thể sẽ thấy người bệnh chảy nước mắt, đây không phải là người được trị liệu đang khóc mà đây chính là biểu hiện của cảm xúc đau đớn vốn đang tiềm ẩn ở trong tâm hồn đão được cởi bỏ và trong quá trình hàn gắn. Những hiện tượng này sẽ đi kèm theo nó là cảm giác an lành và sau đó là cảm thấy nguồn năng lượng của sự an lạc, thoải mái ngày càng tăng lên, cơ thể sẽ ngày càng thấy thoải mái, dễ chịu.
Đôi khi những kết quả trị liệu của Reiki thật rõ ràng và với một số người thì có vẻ như là không có gì xảy ra. Tin tưởng và kiên trì là điều quan trọng cần phải làm. Việc trị liệu nhiều khi sẽ không diễn ra theo đúng như những gì người bệnh mong muốn và hi vọng. Những vị trí trên cơ thể bị đau yếu hoặc những lời than phiền của người bệnh là những manh mối tốt để tìm ra nguyên nhân của các rối loạn đang bị ẩn dấu trong tâm trí và/hoặc cảm xúc. Muốn chữa trị tận gốc thì ta phải chữa từ nguyên nhân.
    Việc chữa trị bằng Reiki có thể thực hiện với bất kì khoảng cách không gian địa lý nào.Chúng ta cần sắp xếp được thời gian thuận tiện cho cả thầy chữa và người bệnh, mặc dù các bậc thầy Reiki có thể trị liệu ở bất kì ở đâu vào bất kì thời điểm nào, đây chính là điểm vô cùng thú vị và hấp dẫn của phương pháp này.