Các loại năng lượng ảnh hưởng đến con người

năng lượng tự nhiên


Con người được sinh ra từ tự nhiên và chịu rất nhiều tác động của môi trường tự nhiên tại mọi thời điểm. Bất kì hành động, lời nói, suy nghĩ nào của con người, sẽ như là một thông điệp gửi vào trong môi trường tự nhiên và xã hội, đến một lúc nào đó những sự phản hổi của các hành động, lời nói, suy nghĩ đó đều sẽ quay trở lại tác động vào thân và tâm con người.
Bài viết dưới đây chia sẻ đôi chút về các dòng năng lượng đang hiện hữu xung quanh cuộc sống con người. Sống thuận theo tự nhiên thì cơ thể khoẻ mạnh, tâm trí an lành, ngược lại, sống không thuận tự nhiên sẽ gây đau đơn, tổn hại và bất an. Chính vì thế, việc học tập, tìm hiểu thật rõ những gì đang ảnh hưởng đến con người, trở thành mục tiêu quan trọng hàng đầu của những ai yêu thích trị liệu tự nhiên.

  1. Năng lượng gọi là địa thiên khí

    • Trái đất không ngừng tự quay quanh nó và quanh mạt trời. Lòng trái đất chứa đựng nhiều dòng ngam thạch, mạch nước ngầm, các vật chất mang điện tích, dòng chảy của các con suối, dòng sông, dịch chuyển của tác tầng địa chất. Mọi diễn biến này thường tự nhiên theo quy luật chuyển hoá không ngừng của trái đất, sự chuyển động đều sinh ra điện trường hoặc từ trường, năng lượng đó gọi là địa thiên khí.
  2. Năng lượng tiên thiên khí

    • Các sóng gen di truyền từ đời này sang đời kia như của ông bà bố mẹ truyền cho con cái. Hoạt động của mặt trời phát tán vào vũ trụ các hạt không trọng lượng như hạt trần nguyên tử, hạt proton… Cứ mỗi hạt proton bay trong vũ trụ khi gặp các hạt trần nguyên tử chung tự quay tít quanh nhau và kết dính sinh ra một hạt gọi là hạt sinh khí cầu. Đặc điểm của hạt này là chúng thường bám dính vào những sinh vật phát nhiệt. Tất cả các sinh vật trên trái đất đều hấp thu và chuyển hoá năng lượng này, còn gọi là năng lượng sạch hay vi năng lượng. Ngoài ra, tất cả những nguồn năng lượng được sinh ra từ động vật, cây xanh và những người năng lượng khác ở xung quanh chúng ta, đều là năng lượng tiên thiên.
  3. Năng lượng thiên khí

    • Là nguồn năng lượng được sinh ra từ việc quang hợp chuyển hoá tự nhiên của cây xanh, khi cây xanh hấp thu cácbonic và nhả khí oxy hoặc ngượ lại trong khí quyển oxy là nguồn năng lượng chính nuôi dưỡng con người và động vật trong vũ trụ. Nếu nguồn năng lượng này thiếu hụt hoặc không có hay không hấp thu được thì mọi loài trên trái đất đều bị diệt vong, oxy là nguồn năng lượng chính để chuyển hoá máu trong cơ thể.
  4. Năng lượng địa khí

    • Là nguồn năng lượng được cung cấp ở mọi vật chất sinh ra từ đất, như là cây lá hoa cỏ thức ăn vật nuôi, được sinh ra do tự nhiên hoặc con người trồng trọt chế biến. Nguồn năng lượng này được hấp thu qua hệ thống tiêu hoá, các tạng phủ chuyển hoá thành dịch, khí huyết để nuôi cơ thể, còng được gọi là calo.
  5. Năng lượng nội sinh

    • Là năng lượng hấp thu các nguồn năng lượng của tiên thiên kết hợp với năng lượng của địa thiên kết tinh vào tạo thành nguyên năng lượng hay gọi là nguyên khí, chân khí, đan dược, nội sinh. Năng lượng này, ngoài cân bằng âm duonwg, phục kiện các tạng phủ, gia tăng nội lực, phòng ngừa bệnh tạt, còn duy trì tuổi thanh xuân, kết tinh trường thọ.
  6. Vận hành năng lượng trong cơ thể

    • Năng lượng nạp vào cơ thể theo hình phễu xoay tròn, năng lượng nạp vào cơ thể xoay thuận chiều kim đồng hồ. Năng lượng ra khỏi cơ thể xoay ngược chiều kim đồng hồ. Khi các năng lượng vào cơ thể hoạt động trong các hệ thần kinh và mạch lạc, có dòng lưu thông theo thể cong xoắn.

Khi được khai mở nhưng kinh lạc thông suốt, tâm linh, trí tuệ được khai sáng, nội dược tự sinh tích tụ, thì các dòng năng lượng di chuyển trong hệ thần kinh và mạch lạc được lưu thông và thẳng tắp. Chính vì vậy phải chú ý bất cứ tác động nào dù nhỏ nhất về tình trí cũng gây ảnh hưởng đế hoạt động vi diệu của kinh lạc và tạng phủ, nhẹ thì gây bệnh, nặng thì gây rối loạn năng lượng, thất thần, điên loạn, thậm trí ảnh hưởng đến sinh mệnh.