Trị liệu đau nhức cơ bắp cần biết về điều này

Trị liệu đau nhức cơ bắp cần biết về điều này

Trị liệu đau nhức cơ bắp cần biết về điều này

- Thần kinh: điều khiển hoạt động cơ bắp thông qua các tín hiệu thần kinh, làm cho cơ co, duỗi theo cung phản xạ.
- Hệ xương: liên quan đến tư thế của cơ thể, khi tư thế đúng sẽ giúp hệ thống cơ nghỉ ngơi, bảo tồn năng lượng, đảm bảo đáp ứng tốt với những phản ứng bất thường. Ngoài ra, tư thế đúng giúp cơ mềm mại, uyển chuyển, linh hoạt, phòng tránh được nhiều chấn thương trong tập luyện.
- Hệ khớp: khớp bị khô, bị viêm, tràn dịch, thoái hoá, lệch khớp, sai khớp, trệch khớp làm cho hoạt động của các cơ liên quan trở nên khó khăn, tiêu tốn nhiều năng lượng, dễ bị co thắt, mệt mỏi, giảm tính đàn hồi.
- Mạch máu: bao gồm động mạch, tĩnh mạch và mạch bạch huyết. Hệ thống mạch cung cấp năng lượng cho hoạt động cơ bắp dưới dạng ATP, ngoài ra việc tác động vào một số vùng thần kinh bạch huyết nhất định sẽ tạo cung phản xạ đặc biệt nhằm giúp một nhóm cơ nhất định phục hồi chức năng.
- Tinh thần: ảnh hưởng nhiều đến chức năng của cơ, thông qua hệ thần kinh. Bạn là người tự tin thì các cơ dựng sống sẽ giúp bạn đứng thẳng người, còn ngược lại bạn hay buồn phiền, ủ rũ thì các cơ dựng sống sẽ yếu đi dẫn đến tư thế bị khom người.
- Vi lượng: Nếu thiếu các yếu tố vi lượng như Canxi, Photpho thì cơ không thể co duỗi được bình thường, hiện nay trên thế giới có phương pháp trị liệu bệnh về cơ bằng cách sử dụng các yếu tố vi lượng này.
- Khí: đơn giản thì có khí Oxi, CO2 và khí thiên nhiên. Tập luyện kèm với hít thở (Yoga) sẽ giúp cơ bắp phát triển tốt. Ngoài ra, những bậc Thầy về Khí có khẳ năng phối hợp giữa việc điều khí và các nhóm cơ, đây là những kĩ năng vô cùng đặc biệt và hiệu quả của nó cũng rất đặc biệt, ví dụ: hất văng một người ra xa vài mét chỉ bằng một cái vỗ tay nhẹ vào vai. 

hoạt động hệ cơ
Trị liệu những đau nhức cơ bắp cần phải có cái nhìn toàn diện và khoa học