Trị liệu đau thắt lưng toàn diện

Trị liệu đau thắt lưng toàn diện

Phương pháp trị liệu đau thắt lưng toàn diện

Nếu chúng ta tìm hiểu về các phương pháp trị liệu đau mỏi thắt lưng từ sách vở hoặc internet thì sẽ có rất nhiều cách khác nhau, không những thế cũng có rất nhiều các phương thuốc khác nhau để trị liệu đau thắt lưng. Vậy cách nào mới là tốt nhất để việc trị liệu đạt kết quả cao nhất? đây chính xác là câu hỏi của rất nhiều người khi bản thân mắc phải chứng bệnh này, hoặc người thân của họ bị bệnh. Câu trả lời tốt nhất trong trường hợp này, là chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân cốt lõi của chứng bệnh này, rồi từ đó tìm phương pháp giải quyết từ từ các nguyên nhân đó. Bởi vì nguyên nhân thì có nhiều vì thế chúng ta mới thấy có nhiều cách trị liệu như vậy.

Dưới đây xin liệt kê các phương pháp trị liệu phổ biến hiện nay, trình tự liệt kê các phương pháp trị liệu chứng đau thắt lưng từ nhẹ đến nặng.

  1. Phương pháp luyện tập, điều chỉnh tư thế, luyện khí, quán tưởng, điều chỉnh thói quen xấu, thay đổi cách ăn uống, xoa dầu, dán cao, trườm nóng, trườm ngải cứu, tự massage: giúp tự bản thân người bệnh có thể cải thiện chứng đau nhức của mình mà không phải phụ thuộc vào sự trợ giúp của người khác. Ưu điểm là có thể làm bất kì lúc nào và ở đâu. Nhược điểm là cần phải quyết tâm và kiên trì
  2. Cạo gió, hơ ngải cứu: đây là các phương pháp trị liệu chứng đau lưng đơn giản, nguyên nhân do lạnh, sai tư thế. Các liệu pháp này sẽ giúp làm giãn cơ, tăng lưu thông máu, giảm đau. Có thể thực hiện các liệu pháp này tại nhà nếu được học một chút, không cần phải biết quá nhiều kiến thức y học nếu như muốn sử dụng các phương pháp này.
  3. Phương pháp châm cứu, bấm huyệt, tác động cột sống, nắn chỉnh cột sống, trị liệu bằng vùng phản xạ: cần phải được đào tạo bài bản thì mới dùng được hai liệu pháp trị liệu này.
  4. Phương pháp vật lý trị liệu: giải quyết các nguyên nhân đau thắt lưng từ trung bình cho đến nặng, nguyên lý vẫn là giúp cơ giãn, hoạt huyết, tiêu viêm dựa trên nền tảng kiến thức của y học hiện đại
  5. Tiêm thuốc, thuỷ châm, uống thuốc: bạn phải cần nhờ sự trợ giúp của nhân viên y tế
  6. Uống thuốc thảo dược: phải được kê đơn đúng pháp
  7. Phẫu thuật: chỉ sử dụng khi tất cả các phương pháp điều trị trên thất bại hoặc tình trạng đau nhức ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của người bệnh.

Theo trị liệu tự nhiên thì quan trọng nhất vẫn là phòng bệnh, phòng bệnh không được thì dùng các phương pháp để tự trị liệu cho bản thân, rồi sau đó mới nhờ đến các liệu pháp gần gũi với tự nhiên, nếu như không đỡ thì mới là dùng các liệu pháp về hoá dược (thuốc tây) và lựa chọn sau cùng mới là phẫu thuật.Trong các phương pháp phòng bệnh thì quan trọng nhất chính là điều chỉnh tư thế của cơ thể để trở về với tự nhiên vốn có của cơ thể. 

Bạn hãy xem thêm bài viết liên quan ở dưới để hiểu rõ hơn về vai trò của tư thế đối với các bệnh xương khớp.

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van