Làm gì để có phòng massage tinh dầu đúng chuẩn

Làm gì để có phòng massage tinh dầu đúng chuẩn

Massage tinh dầu là gì?

Massage tinh dầu thường được biết đến với một tên gọi khác là massage Thuỵ điển, đây là một trong những phương pháp massage nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới. Hầu như tất cả những Spa trên thế giới đều sử massage trị liệu như là một dịch vụ bắt buộc trong Menu của mình. Để giúp các chủ Spa, nhân viên massage hoặc những người yêu thích massage hiểu rõ hơn về cách chuẩn bị một phòng trị liệu massage tinh dầu đúng chuẩn, Lê Hải xin chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân để mọi người dễ dàng hơn trong việc thực hành, hoặc cung cấp dịch vụ cho khác hàng.

Những điều quan trọng

- Nhiệt độ và độ ẩm trong phòng: nên trong khoảng từ 24 ~ 26 độ C và độ ẩm 55~60,% nhiệt độ và độ ẩm là yếu tố vô cùng quan trọng trong buổi massage, bởi vì nó ảnh hưởng lớn đến cảm nhận của khách hàng. Cơ thể người sẽ dễ dàng được thoải mái nếu như được sống trong môi trường có nhiệt độ, độ ẩm thích hợp.

- Bàn massage:

  • Độ cao của bàn như thế nào là vừa: để biết chính xác độ cao bao nhiêu là phù hợp, bạn cần đứng thẳng tự nhiên hai tay buông lỏng, mặt phẳng bàn (kể cả đệm) sẽ ngang với mức khớp ngón tay.
  • Bàn quá cao khi bạn thử làm kĩ thuật xoa trên người khách mà thấy vai bị nhấc lên, phải cố gắng thì là do bàn massage đã bị cao, cần hạ thấp chiều cao xuống để cho hai vai được thoải mái dễ chịu.
  • Bàn quá thấp là khi bạn phải cúi gập về phía trước trong tư thế xoa, thì cần nâng chiều cao của bàn lên.

- Một ghế ngồi phía đầu: chiều cao phù hợp là khi bạn ngồi massage mà vẫn thấy hai vai thư giãn tự nhiên, không bị nhấc lên, tức là khuỷu tay của bạn không bị nhấc lên.

giuong massage tinh dau - hoc tri lieu

 

- Khăn, dầu, ánh sáng: sử dụng vải cotton, khăn tắm hoặc chăn kích cỡ (1,2*1,8m), gối đầu và gối kê chân. Những đồ vải cần dùng loại chất lượng tốt, ít bị sờn do giặt tẩy, phải luôn trong trạng thái mịn màng, êm dịu. Khăn đắp mắt cần phải có, gối cổ cuốn tròn hoặc dùng khăn để tạo thành gối. Khăn đắp mắt có thể để mát trong tủ lạnh hoặc thay bằng những lát dưa chuột mỏng. Đèn ánh sáng dịu nhẹ, tránh đặt đèn ngay trên đầu. Nhạc thư giãn, tĩnh lặng sẽ giúp buổi trị liệu tốt hơn.

- Phòng tắm tráng và phòng vệ sinh: quan trọng nhất là phải sạch sẽ, không có mùi khó chịu. Rất nhiều Spa chỉ sơ sẩy một chút về việc giữ vệ sinh nhưng nơi này mà làm cho khách hàng vô cùng bực tức, dẫn đến bao nhiêu công sức khác trở nên vô nghĩa.

- Dầu massage có thể cho thêm vào đó một vài giọt tinh dầu oải hương, tinh dầu cam, ngọc lan tây, tinh dầu hạt nho, tinh dầu quít sẽ giúp tăng thêm sự thư giãn và sảng khoải. Quan trọng nhất của dầu massage là phải tự nhiên, có khả năng bôi trơn lâu, không bị biến đổi mùi trong khi làm, dễ lau bằng khăn ấm sau khi kết thúc dịch vụ.

Lưu ý quan trọng:

  1. Khách hàng nên tắm tráng trước buổi massage và không nên tắm sau khi massage. Việc tắm tráng là quan trọng bởi vì những chất dinh dưỡng cho da trong dầu hoặc kem massage có thể phát huy tác dụng trong thời gian vài giờ hay thậm chí là qua 1 đêm, do đó không nên tắm sau khi làm massage.
  2. không ăn ngay trước massage, bởi vì sẽ gây ra nhiều tác dụng không tốt như đau dạ dày, khó thư giãn, trào ngược thực quản...
  3. Trước khi làm massage bạn nên có những động tác khởi động nhằm giúp làm mềm khớp gối, khớp vai, khớp háng, thắt lưng nhờ đó bạn có thể linh hoạt điều chỉnh chiều cao bản thân trong khi massage, và ít gặp đau nhức sau buổi trị liệu