Massage đúng cách phải như sóng vỗ bờ

Massage đúng chuẩn phải như sóng vỗ bờ

Sóng vỗ bờ và massage

Chắc có lẽ bất kì ai trong chúng ta đã đều đã ít nhất một lần đứng trước biển và ngắm nhìn những con sóng vỗ bờ trên bờ cát trải dài với cảm giác thư giãn, bình yên, sảng khoải. Những con sóng vỗ bờ làm bờ cát trở nên mịn màng, bằng phẳng theo cách rất tự nhiên, cho dù trên bờ cát đó có những dấu chân, những lâu đài cát hay là những vỏ sò, vỏ ốc thì chỉ cần sau vài con sóng là bờ cát lại trở nên mịn màng để rồi trở về nguyên trạng ban đầu của chính nó. Động tác massage là dùng đôi bàn tay tác động lên cơ thể người khác, đôi bàn tay ta cần phải học tập cách những con sóng vỗ bờ, lúc nhanh lúc chậm, lúc vào sâu lúc lại mơn trớn ở ngoài, lúc mạnh mẽ lúc lại dịu êm... khi làm được như thế thì chắc chắn chúng ta đang làm đúng kĩ thuật massage. Nếu đôi tay và cơ thể cần phải học theo những con sóng thì hiệu quả của massage chính là cách mà con sóng làm cho bờ cát trở nên bằng phẳng mịn màng. Những đau nhức trong cơ thể có thể ví như bờ cát không bằng phẳng và bị cày xới, bờ cát chỉ trở nên bằng phẳng nếu có những con vóng vỗ bờ liên tục.

Cả cơ thể hoà hợp

Rất nhiều người hỏi tôi về một kĩ thuật massage hoàn hảo, và mỗi lần gặp phải câu hỏi này tôi đều trả lời là hãy nhìn vào tự nhiên, trong đó luôn có mọi câu trả lời cho bất kì câu hỏi xuất hiện trong tâm trí chúng ta. Cũng như vậy, khi nhìn vào những con sóng tràn vào bờ cát trắng mịn màng, chúng ta sẽ có được câu trả lời cho câu hỏi trên. Tự nhiên luôn luôn biết cách làm tốt nhất những gì nó phải làm, cách tốt nhất để đem lại cảm giác tuyệt vời cho người được làm massage đó là hãy để cơ thể chuyển động như là những con sóng. Nói thì có vể dễ nhưng khi đi vào thực tế mới biết nó khó thế nào, bởi vì cơ thể mỗi người bình thường cũng thường xuyên có những "ứ trệ", "tắc nghẽn" khó lòng mà thả lỏng tự nhiên để cùng chuyển động như sóng được. Ngoài ra, muốn cả cơ thể hoà hợp thì cách bộ phận trên cơ thể như 2 tay, 2 chân và thân thể phải được hoà đồng với nhau, có nghĩa là sự chuyển động của tay thì phải kéo theo sự chuyển động của thân, sự chuyển động của thân phải kéo theo sự chuyển động của hai chân, vì thế nếu bạn gặp được một người có thể chuyển động như sóng thì sẽ thấy khi họ làm massage toàn thân họ sẽ cùng chuyển động nhịp nhàng, các bộ phận trên cơ thể có sự hoà hợp và đồng điệu trong từng chuyển động dù là nhỏ nhất.

massage trị liệu
Sự hoà hợp luôn tạo kết quả hoàn hảo trong buổi massage

Làm gì để hoà hợp

Hoà hợp có nghĩa là trở về trọng sự hài hoà và tương hợp, sự trở về ở đây là sự trở về của Tay về với Eo và Chân về với Eo, vì vùng Eo chính là nơi cân bằng nhất của cơ thể, nơi đây cũng chính là vị trí của rốn (nơi mà chúng ta được sinh ra). Để hoà hợp được tốt, chúng ta cần cảm nhận rõ về tay mình một cách rõ ràng vì tư thế, vị trí, cảm giác rồi đưa cảm nhận của tay về Eo đồng thời tập trung giữ cảm giác này trong tâm trí mình. Tiếp theo, chúng ta cảm nhận rõ về chân mình, tư thế chân, nơi bàn chân tiếp xúc, từng bộ phận của chân rồi chúng ta đem toàn bộ cảm giác này nối về Eo, như vậy là chúng ta đã làm xong phần hoà hợp tay chân về Eo. Khi hoà hợp, thì đều quan trọng là phải giữ sự hoà hợp này trong quá trình di chuyển và massage, bời vì chỉ có như vậy thì các bộ phận trong cơ thể mới cùng chuyển động với nhau trong khi massage.

Muốn trải nghiệm thực tế

Massage hay trị liệu tự nhiên đều cần phải thực hành thì mới có trải nghiệm tốt và tiếp thu chính xác. Nếu bạn thực sự mong muốn trải nghiệm những kĩ thuật massage "sóng biển" thì đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia buổi học tuyệt vời trong chương trình phổ biến massage trị liệu cho cộng đồng hoàn toàn miễn phí, xem chi tiết lịch học, đăng kí, nội dung học: TẠI ĐÂY