Massage hệ bạch huyết là gì?

Massage hệ bạch huyết là gì?

Tăng cường sức khoẻ và hỗ trợ giải độc

Hệ bạch huyết là nơi mà cơ thể chúng ta loại bỏ đi những chất cặn bã, dư thừa được tạo ra từ tất cả những cơ quan, hệ thống khác trong cơ thể. Nó có vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh tật cũng như liên tục hỗ trợ cho những cơ quan khác trong cơ thể. Dòng chảy của dịch bạch huyết tuần hoàn không ngừng nghỉ trong cơ thể, đem đi những chất thải từ các cơ quan khác đến các hạnh lympho được phân bố rộng khắp toàn thân, tại đây những chất gây hại cho cơ thể này sẽ được loại bỏ đi. Với những chức năng như vậy, chúng ta có thể thấy rõ ràng rằng hệ bạch huyệt có vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe của chúng ta

Hệ bạch huyết
Hệ bạch huyết

Massage hệ bạch huyết

Giống như hệ tuần hoàn, mạnh lưới các mạch bạch huyết phân bố tới tất cả các tế bào của cơ thể. Tuy nhiên, không giống như dòng chảy của máu trong hệ tuần hoàn, được lưu chuyển nhờ vào sự co bóp liên tục của tim, hệ bạch huyết lưu chuyển chầm chầm nhờ vào lực vận động của hệ cơ xương khớp. Khi một người nào bị mắc bệnh hoặc các cơ quan trong cơ thể quá nhiều chất cặn bã làm chúng bị suy yếu chức năng, thì chúng ta có thể chữa trị thông qua hệ thống tuần hoàn bạch huyết.

Tuần hoàn bạch huyết lưu chuyển rất nhẹ, rất kín đáo tuy nhiên những người kĩ thuật viên trị liệu bằng massage xoa bóp hệ bạch huyết là người có thể biết được những vị trí đang bị bế tắc, ứ trệ của các dòng chảy này và bằng những kĩ thuật trị liệu phù hợp họ có thể làm “thông” những dòng chảy kín đáo đang bị trì trệ này.

Massage hệ bạch huyết được làm trong khoảng thời gian khoảng 45 phút. Sau khi được massage thì sẽ làm cơ thể khỏe mạnh hơn cũng như là thêm nhiều các chất độc trong cơ thể bị loại bỏ đi. Massage hệ bạch huyết là một phần trong chương trình trị liệu tự nhiên cho những người bị mắc một bệnh nào đó. Một số tác dụng của massage hệ bạch huyết:

  • Tăng cường tuần hoàn
  • Giải độc
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm phù nề, viêm nhiễm
  • Giảm stress
  • Tăng cường chức năng tiêu hóa
  • Giảm đau

 (nguồn utopiawellness.com)