3 loại thuốc kì diệu dùng trong trị liệu tự nhiên

Thiền giúp thân tâm khoẻ mạnh

Đời sống con người và bệnh tật, dường như là một sự song hành cùng nhau kể từ khi loài người ra đời và tồn tại. Con người, trong sự tồn tại của mình, luôn luôn tìm cách thoát ly khỏi tình trạng bệnh tật, ốm đau, mệt mỏi về cả thể chất và tinh thần. Có lẽ, cũng vì lý do này mà nghề Y được cho là nghề có lịch sử lâu đời nhất trong lịch sử, cùng với đó những thầy chữa là những người có công việc đầu tiên. Dòng chảy thời gian đã kiến tạo cho nhân loại rất nhiều các phương pháp trị liệu khác nhau, để giúp con người tách mình ra khỏi bệnh tật. Những phương pháp trị liệu khác nhau bắt nguồn từ cách mà con người tìm hiểu, lý giải về cấu tạo và sự vận hành của cơ thể của chính mình. Với những kiến thức và kinh nghiệm đó, mà mỗi một cộng đồng người, lại tạo ra cho mình và cho đồng loại những phương thuốc khác nhau, có những phương thuốc nhìn thấy được và có những phương thuốc không nhìn thấy được, có loại trong đó có nguồn gốc từ hoá chất nhân tạo, có loại có nguồn gốc từ hoá chất tự nhiên, có loại thì không phải là hoá chất mà là năng lượng hoàn toàn tự nhiên. 

Con người, có nguồn gốc tự nhiên, được sinh ra và lớn lên nhờ vào tự nhiên, chính vì thế bản thân con người từ cấu trúc cho tới hoạt động chức năng cũng phù hợp với tự nhiên. Vậy nếu bản thân mỗi chúng ta có thể nhận ra cấu trúc và hoạt động của cơ thể con người mình, có sự tương đồng với tự nhiên thì việc tìm kiếm cách loại thuốc kì diệu trong tự nhiên đề trị liệu cũng là điều hoàn toàn có thể làm được. Về mặt cấu trúc và hiện tượng sinh lý cơ thể người, chúng ta có thể nhìn nhận thông qua nơi mà chúng ta đang sống, đó chính là Trái đất. Trái đất lơ lửng trong không gian vô tận, tự quay quanh bản thân mình qua một trục và trái đất chuyển vận liên tục, êm dịu trên quỹ đạo của mình. Bản thân chính Trái đất liên tục tiếp nhận các nguồn năng lượng đến từ mặt trời và các vì tinh tú khác để tồn tại, nếu không có nguồn năng lượng này, thì trái đất sẽ bị huỷ diệt ngay tức thì. Trên trái đất chúng ta thấy có những dòng hải lưu đề tự điều chỉnh nhiệt độ, có những hiện tượng thời tiết như gió, bão, tố lốc, có bốn mùa xuân hạ thu đông…tất cả những hiện tượng thiên nhiên kì vĩ đó, đã tạo nên sự sống, sự vận động cho những sinh vật sống trên đó, và con người cũng không phải là ngoại lệ. Trái đất luôn tiếp nhận các nguồn năng lượng, và con người cũng vậy, trong con người chúng ta luôn tồn tại một hệ thống vận chuyển các dòng năng lượng vô hình, nó vô hình nhưng không phải không tồn tại, bởi vì sau hàng nghìn năm loài người đã luôn tìm hiểu và vận dụng kiến thức về hệ thống dòng chảy năng lượng này, để giúp cho cơ thể và tâm trí có được sức khoẻ và hạnh phúc.
Theo hiểu biết trên về các dòng chảy năng lượng, thì mỗi một vùng cơ thể bị bệnh hoặc một cơ quan nào đó của cơ thể bị bệnh, thì đều có nguyên nhân gốc rễ là vùng cơ thể đó, cơ quan đó bị ứ tắc hoặc rối loạn năng lượng, nguyên nhân là do nó đã bị TÁCH KHỎI nguồn năng lượng của con người và vũ trụ. Điều này giống như, một vệ tinh bay quanh trái đất, nhưng vì một lý do nào đó, đã không còn bay trên đúng quỹ đạo của mình, kết quả sau cùng là vệ tinh đó sẽ bị huỷ hoại.

Vậy lý do nào, làm cho một bộ phận trên cơ thể hay một cơ quan nào đó bị nghẽn mạch nguồn năng lượng và trở thành một nơi bị rối loạn và cằn cỗi. Trở về với thời điểm ban đầu của mỗi con người, khi chúng ta chỉ là một tế bào hợp tử vô cùng bé nhỏ nằm trong tử cung của mẹ, các tế bào cứ liên tục không ngừng phân chia, dính vào nhau, lớn dần và lớn dần luôn bám dính vào nhau để tồn tại và phát triển. Vậy chất keo dính các tế bào vào nhau là gì? Lực sống (Khí) chính là chất keo huyền diệu gắn các tế bào với nhau, nó là năng lượng chứ không phải là cái gì khác, chúng được tồn tại trong toàn vũ trụ, được trao lại cho ta như điều cốt tử của tất cả mọi sự sống. Thiếu năng lượng này không có con người, không có thực thể sống mà chỉ có cơ thể chết, thiếu sức sống, vô tri vô giác. Năng lượng này chính là sự sống. Cuộc sống hạnh phúc và có giá trị hay là cuộc sống nghèo nàn, thấp hèn chính là phụ thuộc vào trạng thái năng lượng này, phụ thuộc vào cái mà chính con người đã trở thành - trẻ trung hay già nua, bệnh tật hay khoẻ mạnh.

Lực sống này nằm ở đâu? nó tồn tại chóng mỗi con người chúng ta, cũng như tồn tại trong trái đất và các hành tinh khác, giống như trên một cánh đồng, nếu như có một vùng đất nào đó không được cung cấp đủ nước, đủ các điều kiện thuận lợi, thì cây cối trên mảnh đất đó sẽ trở nên suy yếu và chết đi. Tương tự như các bộ phận hay các cơ quan trong cơ thể con người nếu bị cách ly khỏi nguồn lực năng lượng sống này, thì chắc chắn bộ phận đó, cơ quan đó sẽ dần phát sinh bệnh tật và chết chóc.

Vậy phương thuốc nào có thể hàn gắn, tái lập lại sự kết nối của những cơ quan, bộ phận bị bệnh vào dòng chảy năng lượng trong cơ thể, cũng như là dòng chảy năng lượng từ bên ngoài, sẽ là phương thuốc tuyệt vời dành cho việc điều trị bệnh theo cách tự nhiên.

  1. Đầu tiên là phải nói đến BÀN TAY: là một kho báu trong việc trị liệu, bàn tay có khả năng chuyển hoá năng lượng, kết nối năng lượng, dẫn dắt năng lượng, điều hoà năng lượng của những nơi thiếu hay rối loạn giúp nó nhập vào dòng chảy năng lượng tự nhiên. Nếu bạn bị đau ở một chỗ nào đó, tức là vùng năng lượng nơi đó đã bị nghẽn, ứ, trệ hoặc giảm đi, bạn hãy thử đặt bàn tay lên vùng bị đau, sau vài phút, bạn sẽ thấy nơi đó ấm lên và cơn đau dần biến mất. Thực sự cơn đau không biết mất, mà chính là do sự tái lập lại sự tuần hoàn năng lượng trong toàn bộ cơ thể với nơi bị đau.
  2. Công cụ thứ hai là cảm xúc, tình cảm, cảm giác…: tất cả những hoạt đông tinh thần này, đều được cấu tạo nên bởi năng lượng, nó liên hệ khăng khít với thân thể chúng ta như da của lòng bàn tay và mu bàn tay vậy. Sự thông cảm, lòng yêu thương, mong muốn chia sẻ, sự hào hiệp, cảm giác bằng lòng… sẽ là những liều thuốc năng lượng vô giá cho cơ thể mỗi chúng ta, cứ mỗi cảm xúc, tình cảm tích cực, dễ chịu được sinh ra và tồn tại, thì nó sẽ làm dòng chảy năng lượng trong cơ thể chúng ta trở nên hiền hoà hơn, êm đềm và tĩnh lặng hơn.
  3. Công cụ cuối cùng là SUY NGHĨ: đây là nguồn năng lượng rất mạnh mẽ. Suy nghĩa độc hại làm phá huỷ, còn suy nghĩ xây dựng và sáng tạo giúp chữa lành bệnh. Sau khi giải thoát khỏi các suỹ nghĩ có hại, chúng ta cần đưa những ý nghĩ tốt đẹp sáng tạo vào công việc và hướng chúng trong việc làm lành bệnh và trẻ hoá, đây chính là quá trị liệu căn nguyên mọi bệnh tật.