Bấm huyệt: Trị liệu đau bụng kinh

đau bụng kinh

Đau bụng kinh

Triệu chứng và nguyên nhân:

  • Đau bụng kinh là một triệu chứng sinh lý thường gặp ở các chị em. Biểu hiện thông thường là những cơn đau bụng dữ dội, kèm theo đó là cảm giác nôn nao, chóng mặt, mệt lả đi. Nguyên nhân là do sự tiết hormon prostaglandin làm thúc đẩy co bóp tử cung, cũng có thể do rối loạn cấu trúc nội mạc tử cung như lạc nội mạc tử cung hay u xơ tử cung. 
  • Tình trạng đau bụng kinh thường xuất hiện khoảng 1-2 ngày trước hoặc trong kì kinh nguyệt, kèm theo đau lưng, mệt mỏi. Tình trạng đau ở mỗi người phụ nữ cũng khác nhau, có người đau âm ỉ, có người lại đau bụng dữ dội chỉ nằm một chỗ, ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày. 
  • Khi bị đau bụng kinh dữ dội, nhiều người thường dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, điều này chỉ là giải pháp tạm thời để chấm dứt cơn đau. Hơn nữa, cách chữa đau bụng kinh này còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như làm tổn thương gan, thận, thậm chí là làm suy giảm khả năng sinh sản của chị em.

Trọng tâm trị liệu:

Sử dụng phương pháp bấm huyệt kết hợp với những liệu pháp khác như trườm nóng, ăn ngải cứu, massage bụng… sẽ giúp giảm đau, thư giãn, điều hoà nội tiết tố, ngủ ngon và nhanh chóng phục hồi sức khoẻ. 

Huyệt đạo và kĩ thuật trị liệu:

Người được bấm huyệt có thể nằm hoặc ngồi, quan trọng là tư thế nào đem lại sự thoải mái nhất. Nên làm trong phòng có nhiệt độ đủ ấm, làm ngày 1 hoặc 2 lần. Nếu không biết chính xác vị trí của huyệt, thì có thể xoa bóp vùng xung quanh huyệt cũng tốt.

  1. Tam âm giao
  2. Quan nguyên
  3. Bát liêu (là bộ 4 huyệt ở hai bên xương cùng là Thượng liêu, Thứ liêu, Trung liêu và Hạ liệu)
quan nguyen

 

 

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van