Bí quyết trị liệu hiệu quả - làm gì để Khí xuất hiện

Bí quyết trị liệu hiệu quả - cách tạo ra Khí

Bí quyết trị liệu hiệu quả - làm gì để Khí xuất hiện

Trong trị liệu tự nhiên thì hầu hết tất cả mọi người đều nói về Khí, tức là một nguồn năng lượng thuộc về tự nhiên, giúp cho tất cả mọi thứ trên trái đất này tồn tại và phát triển. Với trị liệu tự nhiên, thì việc sử dụng Khí được quan tâm nhiều hơn, bởi vì có sự khác nhau rất lớn về mặt hiệu quả trị liệu giữa một người biết sử dụng Khí và một người không biết sử dụng Khí trong trị liệu. Để trở thành nhà trị liệu thành công, ngoài việc giữ cho cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai, và tinh thần mạnh mẽ, cầu thị thì việc biết cách sử dụng Khí trong trị liệu là một trong những yêu cầu căn bản đối với bất kì ai muốn nâng cao khả năng trị liệu của mình.

Trong bài viết này, tôi xin được chỉ ra một cách đơn giản để bất kì ai dù trình độ có thấp đến đâu đi chăng nữa thì cũng vẫn có khả năng sử dụng được Khí để nâng cao khả năng trị liệu của mình, đồng thời nâng cao sức khoẻ của mình nữa. Tất nhiên, tuỳ vào sự nỗ lực, mong muốn của mỗi cá nhân mà việc sử dụng Khí trong trị liệu sẽ được nhiều hay ít, quan trọng nhất là mỗi người trị liệu luôn cố gắng giữ cho tâm trí thoải mái, buông lỏng tự nhiên thì sớm hay muộn chắc chắn cũng sẽ đến lúc thành công.

Bí quyết trị liệu hiệu quả - làm gì để Khí xuất hiện
Nên luyện tập Khí mỗi ngày

Công thức để Khí xuất hiện: THÂN ~ TÂM HOÀ HỢP = KHÍ

Đúng vậy, rất đơn giản đúng không, bạn chỉ cần làm thế nào để thân tâm hoà hợp với nhau thì Khí sẽ xuất hiện, càng hoà hợp được nhiều thì Khí xuất hiện càng đầy đủ, hoà hợp hoàn toàn thì Khí sẽ xuất hiện trọn vẹn và toàn diện nhất.

Vậy, làm gì để cho Thân và Tâm trở về để hoà hợp với nhau? Một mấu chốt quan trọng đó là phải sử dụng đến sự Biết của mỗi người. Chúng ta, dù bất kì là ai đi nữa thì luôn có khả năng Biết, chúng ta biết là mình đang ngồi, biết là mình đang đi, biết là mình đang làm việc, biết là việc mình đang nấu ăn... rất rất nhiều những cái biết khác nhau tuỳ thuộc vào các hoạt động đa của cơ thể. Chỉ cần chúng ta luôn Biết rõ những gì đang làm, những gì đang diễn ra trong đầu óc của mình thì chúng ta đã có thể sử dụng được Khí rồi. Nhưng cái khó là làm sao để có thể Biết những gì mình đang làm, đang nghĩ mà không bị cách suy nghĩ khác xen vào. Để giải quyết vấn đề này thì mỗi người cần phải được biết về những nguyên nhân mà các suy nghĩ khác có khả năng che lấp cái Biết tự nhiên vốn có. Chúng ta hãy xét một ví dụ cụ thể để nhận ra những nguyên nhân đó:

Ví dụ trong tình huống Khi chúng ta vấp vào cái ghế và bị ngã

  1. Chúng ta vấp ngã là do chúng ta chưa quan sát kĩ lưỡng, hay nói cách khác là lúc đó chúng ta mải nghĩ về chuyện khác, không chú ý đến những gì xung quanh, và cũng không chú ý đến những gì mà đôi mắt của chúng ta đưa lại. Nói cách khác, chúng ta không Biết chính xác mình đang làm gì vào thời điểm vấp ngã đó
  2. Sau khi bị đau, thay vì phải trở về với bản thân đề tìm ra nguyên nhân từ chính mình, thì chúng ta lại nhìn ngó xung quanh để tìm kiếm người nào đã đặt cái ghế ở đấy, chúng ta đã bị cơn giận giữ của mình lôi kéo đi. Đáng ra chúng ta cần phải tập trung vào việc quan xát kĩ lưỡng là chỗ bị đụng đang đau ra sao, cần băng bó, hay xử lý gì không... thì chúng ta vừa làm, vừa nghĩ ngợi, vừa bực mình. Như vậy làm cho cái đau lại càng khó chịu hơn.
  3. Sau khi hết đau, mọi chuyện bình thường trở lại, thì chúng ta cần phải tập trung vào việc tiếp theo của mình, nhưng nhiều người lại nhớ đi nhớ lại việc bị đau đó, vì chưa tìm thấy ai để quy tội, nên vẫn còn bực mình, khó chịu.

Trên đây là một ví dụ rất phổ biến và có thể mỗi người trong chúng ta đều có thể gặp ít nhất 1 lần, qua ví dụ này ta thấy bản thân mỗi người rất dễ để mất sự hoà hợp của Thân ~ Tâm. Chung quy lại, nguyên nhân chính vẫn là không biết trở về với chính mình, để thấy ra những gì đang diễn ra trong cơ thể tại cùng thời điểm.

Một người làm trị liệu, mà trong lúc trị liệu mải nghĩ ngợi, mải tính toán suy tư, mải nghe nhạc, mải nói chuyện thì sẽ làm giảm khả năng sử dụng Khí một cách đáng kể. Khi Thân và Tâm hoà hợp, thì Khí sẽ xuất hiện, việc sử dụng Khí là cả một nghệ thuật và có những nguyên tắc, hệ thống chặt chẽ. Nhưng nói đi nói lại thì muốn sử dụng thì phải làm cho Khí hiện ra thì mới có cái để sử dụng.

Trong các bài viết tiếp theo, tôi sẽ xin chia sẻ tiếp về lĩnh vực này