Bí quyết trị liệu hiệu quả - Tam hợp

Bí quyết trị liệu hiệu quả - Tam hợp

Bí quyết trị liệu hiệu quả - Tam hợp

Có lẽ mới nghe tiêu đề bài viết này các bạn có thể nghĩ đến tam hợp trong bảng tử vi nhưng chắc chắn bài viết này không phải nói về vấn đề tam hợp đó. Để trị liệu hiệu quả, chúng ta không thể bỏ qua việc phân tích về vấn đề tam hợp này bởi vì nó vừa giúp tiết kiệm sức lực của người làm trị liệu, lại còn giúp hiệu quả việc trị liệu tốt hơn.

Ngoại tam hợp:

Tức là 3 phần phải hợp lại với nhau ở bên ngoài. Bên ngoài có nghĩa là phần cơ thể chúng ta bao gồm:

  1. Vai phải hợp với Hông
  2. Trỏ phải hợp với Gối
  3. Tay phải hợp với Chân

Hợp ở đây tức là có sự kết nối với nhau ở bên trong, chúng ta tạo ra sự kết nối này bằng suy nghĩ của mình. Biểu hiện của Hợp là ở chỗ, khi chúng ta nghĩ vai kết nối với hông theo đường chéo hoặc đường thẳng thì chúng ta thấy hai vai có xu hướng hạ xuống dưới và dường như có những "sợi dây tơ" nối giữa hai bộ phận này với nhau. Tương tự như vậy, trỏ hợp với gối thì trỏ có xu hướng hạ xuống và xích lại gần hơn với vùng mạng sườn, còn tay hợp với chân thì cổ tay và bàn tay sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Vì thế, ngoại tam hợp chính là cách chúng ta chuẩn bị cơ thể mình một cách vững chắc, hài hoà, tối ưu để thực hiện các động tác trị liệu.

ngoại tam hợp
Kết nối các bộ phận cơ thể bằng suy nghĩ gọi là ngoại tam hợp

Nội tam hợp:

Tức là 3 phần bên trong cơ thể cần phải hợp lại với nhau: 3 phần này chính là Ý - Khí - Thần

3 phần này hợp với nhau thì trong khi trị liệu, nhà trị liệu sẽ cảm thấy thư giãn, thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, người có nội tam hợp thì luôn nhận biết được những gì đang diễn ra, tâm trí không bị xáo trộn, nghĩ ngợi lung tung chuyện này chuyện kia. Ngoài ra, một biểu hiện đặc biệt nữa của nội tam hợp thành công là trong khi trị liệu thì nhà trị liệu sẽ thấy có một số cảm giác như biết được vị trí đau nhức ở đâu, biết được độ nông sâu của huyệt đạo, những kĩ thuật trông sẽ nhẹ nhàng nhưng lại thâm sâu...

Tóm lại, nội dung bài viết có thể ngắn nhưng nó lại mang vai trò rất quan trọng để giúp nâng cao hiệu quả trị liệu. Nếu như làm trị liệu mà chỉ biết dùng sức, bấm huyệt thì cố gắng bấm cho thật khoẻ, xoa bóp thì cố gắng làm cho thật mạnh... thì quả thật đây là những cố gắng sai lầm và càng cố thì càng sai.