Làm sao để CHỦ ĐỘNG KÍCH HOẠT khả năng tái tạo sức khoẻ trong cơ thể chúng ta

Làm thế nào để sở hữu những KĨ NĂNG CHĂM SÓC sức khoẻ chủ động

Con người được trang bị rất nhiều khả năng đặc biệt để sống đến hơn 100 tuổi

Chẳng phải nói thì bất kì ai trong chúng ta cũng đều mong muốn một ngày nào đó mình biết được cách giữ gìn sức khoẻ cho bản thân, bởi vì nếu không có sức khoẻ thì dù cho được mời đi ăn món sơn hào hải vị, được tặng chuyến đi du lịch 5* hay sở hữu những món đồ đắt giá thì cũng chẳng bằng lúc đấy cho bạn 2 chữ SỨC KHOẺ. Tất nhiên rồi, sức khoẻ được ví như vàng và không ít người rơi vào trường hợp lúc còn trẻ thì phải bán sức khoẻ lấy tiền và khi tuổi tác đến thì phải dùng tiền mua sức khoẻ. Tiền thì chỉ mua được thuốc hoặc dịch vụ y tế mà thôi, chứ nếu tiền mà mua được sức khoẻ thì những người rất nhiều tiền sẽ chẳng bao giờ bị bệnh cả. Sức khoẻ có được do nhiều thứ và đường nhiên phải cần có tiền, nhưng nếu chúng ta chỉ ỷ lại vào việc dùng tiền mua thuốc "xịn", "của hiếm" khi có bệnh hoặc dùng thật nhiều tiền chi trả những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cao cấp thì vẫn chưa phải là giải pháp tốt. Chúng ta cần nhiều hơn thế để khoẻ mạnh!

Thực tế thì ở mỗi con người từ khi sinh ra đã được MẸ TỰ NHIÊN trang bị rất đầy đủ các hệ thống tự sửa chữa để chúng ta có thể tồn tại trên trái đất tới 100 năm, con người là động vật đặc biệt trên trái đất và vì thế cơ thể con người cũng được trang bị những hệ thống rất đặc biệt, trong đó nổi bật nhất là bộ não. Với bộ não của mình, con người tạo ra vô số những loại thuốc, những máy chữa bệnh, những thiết bị xét nghiệm, những phương pháp cấy ghép tạng...và còn rất rất nhiều những điều tuyệt vời khác.

Tuy nhiên, não bộ còn có khả năng tuyệt vời nữa đó chính là ĐIỀU KHIỂN NHỮNG HOẠT ĐỘNG TỰ CHỮA BỆNH trong cơ thể chúng ta, chính não bộ với chức năng đặc biệt đã điều khiển hệ miễn dịch giúp chúng ta chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus. Cũng chính não bộ tạo ra giấc ngủ để chúng ta được phục hồi và não bộ cũng giúp chúng ta thoát khỏi những trạng thái nguy hiểm đến sức khoẻ như sự quyết tâm từ chối chất kích thích độc hại, quyết tâm thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện để khoẻ mạnh hơn.

CHỦ ĐỘNG KÍCH HOẠT khả năng tự phục hồi trong cơ thể chúng ta

Bản chất của việc kích hoạt khả năng tự phục hồi chính là quá trình học tập và thực hành đều đặn những kĩ năng chăm sóc sức khoẻ chủ động. Quá trình này giống như quá trình cài đặt máy tính vậy. Hãy tưởng tượng nhé, nếu như bạn cho người khác mượn máy tính của mình để sử dụng khoảng 3 tháng, thì khi nhận lại bạn sẽ thấy điều gì? chắc chắn đó là những ứng dụng mà người đó quen dùng rồi, tức là dù phần vỏ là máy tính của bạn nhưng thực tế khi bạn nhận lại nó thực chất là máy tính của người khác. Cơ thể cũng vậy, nếu chúng ta không chịu sử dụng cơ thể mình theo đúng cách mà để những tư tưởng của người khác "cài đặt" vào thì dù bạn đang dùng chính cơ thể mình nhưng thực tế nó lại đang hoạt động theo một chế độ khác không tương thích và đương nhiên sẽ không thể có hiệu quả tốt.

Điều trên giống như việc chúng ta không biết cơ thể mình cần gì để khoẻ mà chỉ đơn thuần nghe theo người khác nói là phải làm thế này, hay thế kia để khoẻ. Tất nhiên, nếu việc áp dụng theo giúp cải thiện được sức khoẻ thì là điều rất tốt và chúng ta nên áp dụng nghiêm túc trong thời gian lâu dài. Nhưng rất nhiều lúc sự áp dụng đó chỉ là do CHÚNG TA NGHĨ THẾ LÀ ĐÚNG và cứ thế nhắm mắt làm theo mặc cho sức khoẻ không thấy tăng lên, bệnh tật không thấy giảm đi, tâm tính cũng chẳng thấy tốt hơn... nhưng chúng ta vẫn một mực nghĩ việc nghe theo những lời chỉ dẫn đó là đúng đắn.

Để khoẻ mạnh thì việc đầu tiên chúng ta phải làm đó là cần hiểu hơn về cách vận hành cơ thể của chính mình, lý do tại sao các bộ phận lại gặp vấn đề, bạn đã nhận thức sai lầm ở chỗ nào, những niềm tin nào sẽ gây hại hơn là có lợi... Tất nhiên, việc hiểu biết về cơ thể và tâm trí không phải quá chi tiết như những nhà chuyên môn Y khoa, mà đơn giản hơn nhiều, chúng ta chỉ cần hiểu một số nguyên lý cụ thể là đã có thể sống khoẻ mạnh hơn nhiều rồi.

Ví dụ: khi cơ thể vào độ tuổi 25-30 đương nhiên ai cũng có thể vận động thoải mái và chỉ khi nào lớn tuổi mới thấy sự vận động trở nên khó khăn hơn, nhưng nhiều người lại thấy sao mình mới có 25-30 tuổi mà đã bị đau nhức xương khớp, thoái hoá cột sống, vận động thì khó khăn, gặp lạnh hoặc làm việc quá mức một lúc là lại bị đau... ? Vậy CHỦ ĐỘNG KÍCH HOẠT khả năng tự phục hồi như thế nào? Đơn giản thôi => hãy "cài đặt" thêm một số kiến thức & kĩ năng về vận động đúng vào bộ não của mình và CẤP QUYỀN quản lý cho chúng => thế là khi đứng bộ não của bạn sẽ biết cách làm cho trọng lượng cơ thể rơi vào 2 lòng bàn chân, điều khiển các cơ bắp để giữ cho khớp gối hơi trùng nhẹ nhằm thư giãn vùng thắt lưng, chỉ huy các cơ dựng cột sống để tư thế ngay ngắn hơn, khi ngồi bạn sẽ tự nhiên hạn chế bắt chéo chân, hoặc nếu có thì cần làm đều cả 2 bên. VÂNG, TẤT CẢ LÀ NHƯ THẾ! đơn giản là thay đổi NHẬN THỨC & HÀNH VI sống không khoẻ => sống khoẻ thế là chất lượng cuộc sống của bạn sẽ thay đổi hẳn.

Được học cách chăm sóc sức khoẻ chủ động ngay từ khi còn trẻ là điều may mắn lớn

Cơ thể còn trẻ thì mọi bộ phận còn tốt, giống như chiếc máy tính bạn mới mua về, xoá đi và cài lại dễ ràng và không vấn đề gì. Nhưng khi đã cũ, việc thay đổi sẽ càng khó khăn hơn. Cơ thể người cũng vậy, nếu ngay từ khi còn tuổi trẻ mà não bộ đã được ghi nhớ những phương pháp chủ động sống khoẻ như: phương pháp vận động đúng phòng ngừa thoái hoá, nguyên lý phòng ngừa thoái hoá cột sống, nguyên lý giữ cho đôi mắt khoẻ mạnh, phương pháp sử dụng dạ dày đúng cách, phương pháp sử dụng lá gan, quả thận đúng chuẩn... thì chắc chắn bạn sẽ giữ được sức khoẻ tốt trong thời gian lâu dài. Ngược lại, không được biết cái đúng mà chỉ toàn biết những ĐIỀU GÂY TỔN HẠI thì quả là điều kém may mắn, và không phải nói ai cũng biết sức khoẻ bạn sẽ ra sao trong tương lai gần.

Với vai trò là một bác sĩ và là người yêu thích bộ môn giáo dục sức khoẻ cộng đồng tôi luôn mong muốn mọi người trong cộng đồng có thêm hiểu biết về chính cơ thể mình để sử dụng cơ thể cho đúng - CỦA BỀN TẠI NGƯỜI. Bạn hãy tham khảo những khoá học về hướng dẫn cách chăm sóc sức khoẻ chủ động của tôi kết hợp với VMC Việt Nam, thông qua những khoá học này chắc chắn bạn sẽ dần dần CÀI ĐẶT được vào não của mình những hiểu biết vô cùng giá trị cho suốt cuộc đời còn lại.

CHÚC BẠN VÀ GIA ĐÌNH THẬT NHIỀU SỨC KHOẺ!

 

Dr. Le Hai
Dr. Lê Hải - sáng lập Hoctrilieu.com

 

Hoctrilieu.com ví như TRUNG TÂM TRỊ LIỆU TỰ NHIÊN ONLINE nơi bạn sẽ được trị liệu và phục hồi chủ động cùng Dr. Lê Hải ngay lập tức.

LỰA CHỌN THEO CÁCH CỦA BẠN:

MIỄN PHÍ:
  1. Thông qua những buồi SỰ KIỆN chia sẽ dành cho các cộng đồng, doanh nghiệp, các hiệp hội, các tổ chức, công ty ... do VMC Việt Nam & Bs. Lê Hải thực hiện: xem tại đây
  2. Những bài viết chia sẻ, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng chăm sóc sức khoẻ chủ động cho cộng đồng bằng các phương pháp phục hồi và trị liệu tự nhiên, không dùng thuốc, theo hướng Y học truyền thống, trị liệu tự nhiên: xem tại đây
CÓ PHÍ:
  1. Là những KHOÁ HỌC được sản xuất với nội dung BẢN QUYỀN sẽ giúp người học HIỂU SÂU & THỰC HÀNH DỄ DÀNG HƠN những kĩ năng, kĩ thuật chăm sóc sức khoẻ với từng nhóm vấn đề sức khoẻ cụ thể bằng liệu pháp Huyệt đạo, Xoa bóp, Massage, Tập luyện kinh lạc, Y học truyền thống, Trị liệu tự nhiên và những kinh nghiệm nhiều năm của chuyên gia.
  2. Học viên sẽ được học với sự hỗ trợ liên tục của ĐỘI NGŨ BÁC SỸ & QUẢN LÝ HỌC TẬP nhằm giải quyết mọi vướng mắc, mọi khó khăn, mọi vấn đề liên quan đến việc tiếp thu nội dung khoá học ==> Kết quả thực hành tốt nhất

Xem các khoá học: TẠI ĐÂY

 

dk