Massage gia đình buổi 4

Massage gia đình buổi 4

Nội dung buổi học massage cuối cùng trong chương trình đào tạo là Massage chân, vì là buổi cuối nên nội dung học đã tạo nên thử thách đến cho các học viên, bởi vì lần này các kĩ thuật đòi hỏi khá cần phải xử lý lực của bàn tay cho thật khéo léo. Bài học massage chân theo phong cách massage gia đình với 9 động tác kĩ thuật massage chân rất cơ bản nhưng cũng đầy thách thức, toàn bộ học viên được hướng dẫn thực sự cặn kẽ và chi tiết để có thể thực hiện đúng các kĩ thuật massage này. Sau khoảng hơn một giờ đồng hồ học tập một số học viên đã thực sự nắm bắt được điểm cốt lõi của những động tác massage chân và tự tin thực hiện với bạn của mình.

Massage chân là bài học khó nhưng nó đem lại rất nhiều lợi ích sức khoẻ cho người được "tận hưởng", bởi vì bàn chân là nơi rất nhạy cảm của cơ thể, không những thế lòng bàn chân còn chứa huyệt đạo và những vùng "phản xạ" của toàn bộ các cơ quan nội tạng. Massage chân giúp thư giãn tinh thần, điều hoà nội tiết, ngủ ngon, phục hồi sức khoẻ nhanh chóng, khoẻ phổi, khỏe dạ dày, khoẻ gan, khoẻ tim...

Khi ở nhà chúng ta muốn thực hiện bài massage chân thì tốt nhất nên dành chút thời gian ngâm chân nước ấm, có thể thêm chút tinh dầu hoặc muối hoặc bất kể thảo dược nào có mùi thơm như ngải cứu, quế, hồi, tràm... Bởi vì, khi đó nhờ hơi ấm của nước và hương thơm của thảo dược sẽ làm thông kinh lạc, giúp các động tác massage có giá trị cao hơn nhiều.