Massage gia đình - Năng lượng tự nhiên, tình yêu và trách nhiệm

massage gia đình

Trong suốt lịch sử lâu dài của loài người, massage là phương pháp thông qua kiến thức về cơ chế hoạt động của cơ thể để tác động nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần cũng như nâng cao hoạt động của thể chất ở mức tốt nhất.

Ra đời từ hơn 3.000 năm trước, massage là một trong những hình thức chăm sóc sức khoẻcổ xưa và đơn giản mà hiệu quả nhất. Massage là một nghệ thuật tác động lên cơ thể bằng tay hay bằng các phương tiện kỹ thuật khác, nhằm mục đích thư giãn, phục hồi và tăng cường sức khỏe, phòng bệnh và chữa bệnh. Nghệ thuật massage còn được gọi nôm là xoa bóp bởi vì nó bao gồm những kỹ thuật cơ bản như: Xoa bóp, day ấn, nhào vuốt…

Massage gia đình là một khái niệm không mới xuất ở nhiều nước phương Tây và còn khá mới mẻ ở Việt Nam. BS Lê Hải - bác sỹ Y học cổ truyền (Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội) là một trong những người tiên phong phổ biến rộng rãi phương pháp này ở Việt Nam, hiện nay vị bác sỹ này cũng đang tổ chức rất nhiều khóa học cho những người quan tâm và biết được vai trò quan trọng của massage gia đình.

Theo BS. Lê Hải, massage gia đình là phương pháp massage dành cho cho tất cả thành viên của gia đình: Vợ chồng massage cho nhau, con cháu massage cho ông bà, bố mẹ massage cho bé yêu, chồng massage cho vợ đang có bầu, các cặp đôi massage cho nhau...

Massage gia đình - Năng lượng tự nhiên, tình yêu và trách nhiệm - Ảnh 4

Bất cứ ai cũng có thể thực hành massage gia đình để chăm sóc sức khỏe cho những người thương yêu 

Massage gia đình là phương pháp trị liệu tự nhiên nên bên cạnh những tác dụng chung như bất cứ loại massage nào khác, loại hình này cũng có những nét độc đáo riêng biệt và ý nghĩa to lớn.

Lợi ích ban đầu của massage gia đình là: Cải thiện lưu thông máu; Thư giãn cơ thể; Tăng mức độ endorphin (có khả năng gây tê và giảm đau). Massage tại nhà giúp bạn giảm ngay đau mỏi cổ vai gáy, tê mỏi cánh tay, đau lưng, mỏi khớp. Massage là liệu pháp tốt nhất cho những người bị rối loạn giấc ngủ như khó ngủ, ngủ không đủ giấc, ngủ không sâu… Dân gian vẫn có câu "ăn được ngủ được là tiên". Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe và giúp phòng ngừa, điều trị nhiều loại bệnh như: Các bệnh văn phòng, thoái hóa cột sống, thiếu máu não, giảm trí nhớ, giảm tập trung, rối loạn tiền đình, đau dạ dày, táo bón...

Massage gia đình còn có điểm ưu việt là bạn không cần phải dịch chuyển từ nhà tới spa, vừa tíết kiệm thời gian, tiền bạc mà lại còn được massage ở nơi thoải mái nhất - tại chính căn nhà của bạn. Tại "spa đặc biệt" nhưng rất đỗi gần gũi này, "nhân viên" massage cho bạn chính là những người thân thiết nhất: Là vợ/chồng, là con cái, là người cháu... nên cảm giác an tâm là tuyệt đối và tinh thần vô cùng sảng khoái.

Đối với những người bị quá tải, stress về công việc, tình cảm hay những vấn đề trong cuộc sống khi được chính người thân của mình massage, tinh thần sẽ được xoa dịu vì cảm giá gần gũi, quan tâm và sự thấu hiểu nhau. Điều này sẽ giúp bạn phấn chấn, yêu đời, tập trung làm việc với năng suất, hiệu quả cao.

BS Lê Hải cũng chia sẻ những lý do tại sao bạn phải luyện tập massage gia đình, đó là vì:

- Vì bạn hoặc người thân đang bị đau, mệt mỏi, sức khỏe giảm sút vì áp lực cuộc sống, bệnh tật, tuổi già...

- Vì bạn không có nhiều thời gian cũng như tài chính để tự đi hoặc đưa người thân của mình đi massage ở các spa.

- Vì bạn muốn chăm sóc cho người thân ngay tại căn nhà của mình, bảo vệ hạnh phúc và để mọi thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

- Vì bạn muốn mọi người yêu mến và quý trọng mình hơn,

Như vậy, massage gia đình không chỉ là phương pháp trị liệu tự nhiên dành cho sức khỏe con người, mà còn là một cách giáo dục sự biết ơn, lòng tôn trọng và khiêm tốn cho các thành viên trong gia đình.

Khoá học massage gia đình trực tiếp