Thuận dòng thì khoẻ mạnh

Thuận chiều thì khoẻ mạnh

Thuận dòng thì khoẻ mạnh

Trong cuộc sống, bất kì ai trong mỗi chúng ta đều có một mong muốn chung đó là sức khoẻ, vì thế mới có câu nói sức khoẻ là vàng, là thứ gì đó rất giá trị và quý giá. Muốn khoẻ mạnh thì quan trọng là mỗi người phải tự thấy ra được sự tồn tại của mình và sự tương tác giữa mình với môi trường xung quanh. Môi trường xung quanh bao gồm nhiều thứ, là những mỗi quan hệ với mọi người, những mối quan hệ với môi trường tự nhiên, với trời đất, vũ trụ...Thực tế thì, mọi thứ vẫn luôn diễn ra như thế, dòng chảy cuộc sống vẫn luôn trôi chảy như thế, giống như nước từ nguồn luôn chỉ có một chiều chuyển động đó là hướng ra biển, dù có gặp bao nhiêu sự thay đổi đi chăng nữa.

Con người chúng ta là một phần của tự nhiên, cơ thể chúng ta cũng được tạo nên từ các thành phần của tự nhiên đó là Đất giúp tạo ra những thành phần cứng trong cơ thể như xương, cơ, dây chằng, sụn khớp... đó là Nước giúp tạo ra sự liên kết các thành phần trong cơ thể với nhau, tạo môi trường ẩm ướt, nơi chứa đựng, hoà tan các chất dinh dưỡng trong cơ thể... đó là Gió hay là sự chuyển động, sự di chuyển, vận động không ngừng nghỉ của các thành phần trong cơ thể, của sự hít thở, của các nhịp đập từ trái tim... đó là Lửa chính là hơi ấm trong cơ thể, thiếu hơi ấm đó là cơ thể không thể tồn tại được.

Những yếu tố này ngoài tự nhiên luôn có sự biến đổi không ngừng nghỉ theo những quy luật vốn có của trời đất, vì thế mà cơ thể mỗi người chúng ta luôn có những sự thay đổi liên tục không ngừng, chúng ta không thể dùng ý chí hay mong muốn của mình để làm dừng hay thay đổi sự chuyển động này được, bởi vì nó thuộc về tự nhiên, được chi phối bởi những lực vô cùng mạnh mẽ và âm thầm của tự nhiên. Chúng ta muôn khoẻ mạnh chỉ có một cách duy nhất là biết sông sthuận theo sự chuyển động này và bằng lòng, thoải mái với sự chuyển động đó. Bệnh tật xét đến cho cùng là do mong muốn "cải tạo tự nhiên" làm "thay đổi tự nhiên" của người bệnh, đáng ra cần phải đi theo tự nhiên cho đúng chiều, đúng hướng thì chúng ta lại mong muốn đi ngược lại, đi đến những nơi mà chúng ta muốn chứ không phải đến nơi mà chúng ta cần phải đến một cách tự nhiên.

trở về với tự nhiên
Hãy trở về với cơ thể để thấy ra sự vận hành của tự nhiên trong bản thân mình

Ví dụ như ai thì cũng có một làn da đẹp, khoẻ mạnh, tươi tắn điều này cũng không khó nếu như chúng ta biết da của mình cần những gì. Da cần  Đất - Nước - Gió - Lửa để các mạch máu được tươi mới, khoẻ mạnh và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho các tế bào, chúng ta chỉ cần massage mặt, xoa mặt mỗi ngày hoặc chỉ cần day ấn vài huyệt thì đã có thể giúp 4 yếu tốt trên vận hành đều đặn và đúng tự nhiên rồi. Ngoài ra, chúng ta cũng nên đi ngủ cho đủ thuận theo quy luật tự nhiên, đừng biến ngày thành đêm và đêm thành ngày, như vậy thì da không trở nên xấu xí mới là lạ. Khi da có mụn nhiều tức là đã dư thừa Lửa thì chúng ta hãy từ từ giải quyết, đừng lúc nào cũng cho chăm chăm soi gương rồi nặn mụn, như vậy càng làm cho lửa bùng phát dữ dội hơn...Nếu chúng ta biết cách trở về với cơ thể mình, để dần dần thấy ra được sự vận hành tự nhiên trong cơ thể thì việc bảo vệ và giữ gìn sức khoẻ không phải là việc quá khó khăn.

Cách tốt nhất để trở về với cơ thể là hãy sống với cơ thể mình mọi lúc mọi nơi và mọi thời điểm, kể cả khi trong đầu xuất hiện những suy nghĩ lăng xăng vô bổ, hay bị những mong muốn thái quá chi phối, hay sự bực dọc khó chịu thì chúng ta hãy cứ nhận biết những gì đang diễn ra đó. Khi ánh sáng đã toả ra thì bóng tối tự dưng biến mất, khi ta tỉnh táo trở về với cơ thể mình, thì bỗng nhiên chúng ta sẽ thấy sự sảng khoái, tươi tắn đến với bản thân và tâm trí của mình ngay lập tức.