Trị liệu đau vai bằng Huyệt

Trị liệu đau vai bằng Huyệt

Trị liệu đau vai bằng Huyệt

Đau vai là một trong những chứng bệnh rất phổ biến hiện nay, theo y học truyền thống thì mọi chứng đau nhức đều có nguyên nhân là do tình trạng tắc nghẽn gây ra. Tắc nghẽn nhiều thì biểu hiện thành đau nhiều, tắc nghẽn ít thì biểu hiện thành đau ít, vì thế cốt lõi của việc trị liệu đau nhức vai chính là làm sao để thông các huyệt bị tắc nghẽn xung quanh vùng vai hoặc các đường kinh lạc liên quan đến vai.

Liên quan đến vùng vai chúng ta có đường kinh liên quan là Tiểu trường (Kí hiệu quốc tế là SI), Đại trường (Kí hiệu quốc tế là LI), Tam tiêu (Kí hiệu quốc tế là TE), Phế (Kí hiệu quốc tế là LU). Có thể khi nghe tên gọi bạn sẽ thấy rất khó hiểu là tại sao những đường kinh mang tên gọi như thế lại liên quan đến vùng vai, nhưng bạn xem hai hình minh hoạ bên dưới là sẽ hiểu ngay.

tri lieu dau vai bang huyet

 

tri lieu dau vai bang huyet

Tiếp theo chúng ta cần biết một số huyệt đặc hiệu nhằm làm giảm đau vai, phục hồi vận động khớp vai, giúp thoải mái vùng vai nhanh chóng sau khi được tác động. Việc tìm chính xác vị trí của huyệt sẽ luôn gây ra nhiều khó khăn cho người học trị liệu, do đó bạn đừng quá bận tâm đến việc mình có thể tìm chính xác huyệt hay chưa, quan trọng là bạn biết huyệt đang nằm ở đấy, bạn cứ tìm đến vùng đấy rồi day, ấn, bóp, xoa là đã có khả năng kích thích được huyệt rồi. Một điều rất thuận lợi đó là người bệnh sẽ giúp bạn tìm được huyệt một cách chính xác, bởi vì chính họ là người biết rõ chỗ nào cần được chăm sóc và giải phóng ứ trệ.

Các huyệt trị đau vai hiệu quả

tri lieu dau vai bang huyet
Kiên ngung (LI 15) - Tý nhu (LI 14) - Khúc trì (LI11)
tri lieu dau vai bang huyet

 

Huyet tri dau vai