Y học cổ truyền dạy con người cách sống TỰ DO

ycht

Nơi chữa bệnh gần nhất là nơi tốt nhất

Vâng, chắc chắn là như vậy bởi vì cái gì được xử lý từ sớm cũng đều dễ dàng cả và bệnh tật cũng vậy thôi. Con người sống trên trái đất, việc gặp phải bệnh tật là điều rất bình thường bởi vì nến trái đất còn có những cơn bão, những trận lũ lụt, nhưng cơn sóng thần, động đất, núi lửa... thì trong cơ thể người xảy ra điều bất thường là rất bình thường.

Theo y cổ truyền, bệnh tật có nguyên nhân rất đơn giản đó là do tinh thần không thoải mái, khí huyết kém lưu thông. Chỉ đơn giản như vậy thôi, vì thế khi chúng ta bị bệnh thì nếu như tìm được nơi nào hoặc ai đó giúp mình có được tinh thần thoải mái và khí huyết lưu thông thì bệnh tật sẽ khỏi nhanh. Vì thế, nhiều khi gặp vấn đề sức khoẻ, chúng ta cứ nghĩ phải tìm nơi nào đó nổi tiếng để đến chữa, tất nhiên nếu nó gần nơi bạn ở thì quá tốt rồi, nhưng nếu nơi đó quá xa làm bạn phải bỏ lỡ việc chữa bệnh thì quả là không nên chút nào.

Nơi chữa bệnh gần nhất lại là chính cơ thể - QUÁ BẤT NGỜ

Vâng, tôi lại phải nói lại là quá bất ngờ đúng không ạ. Với phần đông số người trong chúng ta khi nói đến việc chữa trị thì 100% nói là phải ra hiệu thuốc mua thuốc hoặc phải tìm đến các cơ sở khám chữa bệnh thì mới giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, chúng ta đã từng nghĩ đến một giải pháp chủ động hơn chưa? Để tìm thấy giải pháp chủ động thì có một điều cần phải làm rõ đó là tại sao chúng ta bị đau nhức, tại sao chúng ta thấy không khoẻ mạnh.

Cơ thể con người được sinh ra với rất nhiều khả năng kỳ diệu, trong đó có 2 khả năng chính đó là sự TỰ PHỤC HỒI và TỰ CẢNH BẢO, đa phần chúng ta lớn lên không được dạy về điều bí mật này để xây dựng NIỀM TIN vào 2 khả năng tuyệt vời đó của cơ thể chính mình. Vì bởi sự thiếu niềm tin này mà chúng ta buộc phải tin rằng cơ thể không có khả năng tự phục hồi và tất nhiên cũng chẳng hay biết chút gì về những tín hiệu tự cảnh bảo từ của cơ thể --> nên tất nhiên khi đau nhức và cảm thấy khó chịu thì chúng ta sẽ tìm giải pháp dùng thuốc hoặc thứ gì đó khác ngoài cơ thể.

Việc dùng thuốc đúng và các phương pháp trị liệu từ bên ngoài hoàn toàn có lợi cho cơ thể nếu đúng chỉ định của những thầy thuốc được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là đừng để mình bị lệ thuộc quá nhiều vào điều đó, bởi vì sự lệ thuộc theo thời gian sẽ âm thầm NHẤN CHÌM khả năng TỰ PHỤC HỒI và TỰ CẢNH BÁO của cơ thể chúng ta. Nếu như bạn mất tự do trên chính cơ thể mình thì chắc chắn là không hay chút nào.

yhct
Sử dụng huyệt đạo giúp phòng và trị bệnh là tinh hoa hiếm có của Y học cổ truyền

Y học cổ truyền dạy con người cách sống TỰ DO

Khi nói đến một dân tộc, người ta thường nói đến những giá trị lịch sử, văn hoá đặc trưng của dân tộc đó. Việt Nam là nước có lịch sử lâu đời và hào hùng, qua rất nhiều cuộc chiến tranh nhưng những gì mà cha ông để lại đến nay vẫn được gìn giữ và phát triển không ngừng. Khi người Pháp đưa Y học hiện đại đến khai sáng cho đất nước ta thì họ lại âm thầm mang những tinh hoa của Y học cổ truyền Việt Nam về quê hương của họ, thế mới thấy những đất nước phát triển người ta coi trọng giá trị văn hoá truyền thống như thế nào - có lẽ đây là cách họ trở thành nước phát triển.

yhct
Những nước phát triển rất quan tâm đến các phương pháp trị liệu chủ động vì nó đem lại tự do nhiều hơn cho người bệnh

Giá trị của Y học cổ truyền nằm ở chỗ khi được áp dụng phương pháp chữa trị đó, con người sẽ ngày càng ít bệnh tật hơn, ngày càng có sức khoẻ chủ động hơn và đương nhiên sẽ hạnh phúc hơn. Sách vở đã chỉ dạy rất nhiều cách chữa trị chủ động như tự xoa bóp dưỡng sinh, tự tác động vào những huyệt vị đặc biệt trên cơ thể, tự tập luyện, lối sống thuận theo từng mùa, món ăn bài thuốc...rất rất nhiều điều bổ ích để con người được sống TỰ DO.

Y học cổ truyền, nghe từ ngữ có vẻ như rất cổ lỗ, lạc hậu... nhưng thực tế đây chính là con đường trị liệu rất chủ động và rất khoa học. Cái hay của Y học cổ truyền là sự TRÂN TRỌNG chính cơ thể con người, chân trọng tâm hồn và cảm xúc của người bệnh, nhờ đó mà cơ thể họ phát huy được tối đa khả năng phục hồi tự nhiên --> phục hồi nhanh chóng. Giống như những cổ động viên cổ vũ nhiệt tình những vận động viên chạy marathon vậy, nó giúp chúng ta có thêm năng lượng, thêm sức mạnh bền bỉ.

Nói về giá trị của Y học cổ truyền thì còn rất nhiều và chúng ta sẽ gặp nhau ở những bài viết khác nữa...

XEM NHỮNG KHOÁ HỌC CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CHỦ ĐỘNG BẰNG Y HỌC CỔ TRUYỀN VIỆT NAM