Bàn tay hay máy móc sẽ chăm sóc cơ thể tốt hơn?

Bàn tay hay máy móc sẽ chăm sóc sức khoẻ tốt hơn?

Có quá nhiều loại máy chăm sóc sức khoẻ phải nâng cấp hàng năm

Nói về máy móc chăm sóc sức khỏe thì có lẽ hầu hết chúng ta đều có thể liệt kê ra tối thiểu vài loại máy khác nhau, ví dụ ghế massage, máy trườm ấm, máy chạy bộ, máy rửa mặt, máy ngâm chân.v.v.. nhiều và rất nhiều loại máy khác nhau đã được nghiên cứu, chế tạo ra để giúp con người khoẻ mạnh hơn, thỏa mái hơn, thư giãn hơn và năm nào chúng cũng được nâng cấp ở một góc độ nào đó để có thể làm tốt hơn nữa những điều con người mong muốn.

Máy móc giờ đây không còn đơn thuần là tạo ra động tác, tạo ra những chuyển động mà máy móc bây giờ đã được tích hợp rất nhiều những cảm biến để giúp chúng thông minh hơn, tinh tế hơn và hiểu mong muốn của con người hơn. Chúng có cảm biến ánh sáng, cảm biết nhiệt độ, cảm biến không gian, cảm biến mùi, cảm biến thời gian. Đồng thời, để giúp việc xử lý những thông tin mà những cảm biến này truyền tải về, thì máy móc đã được trang bị những bộ vi xử lý, là những bộ não giúp chúng có thể tư duy, học tập, ghi nhớ như con người.

Vậy con người có cảm biến không?

Con người từ  sinh ra đã có một hệ thống cảm biến vô cùng tinh vi nằm ở mọi cấu trúc của cơ thể, những cảm biến này vô cùng kì diệu, rộng lớn và chưa có bất cứ máy móc nào ngày nay được trang bị hay bắt chước được chính xác những hệ thống cảm biến như con người. Không những vậy, bộ não con người với hàng tỷ tế bào thần kinh với hàng triệu xung thần kinh được xử lý trong 1 giây có khả năng xử lý toàn bộ các tín hiệu thần kinh báo về cùng lúc mà hiếm khi bị tắc nghẽn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kĩ lưỡng hơn một chút nữa về những cảm biến có mặt trên da bàn tay con người để bạn thêm tự tin vào những gì bàn tay chúng ta có thể làm được.

cau truc da hoc tri lieu
Hình 1: Những cảm biến đã được lắp đặt sẵn trên da chúng ta
da
Hình 2: Da có thể cảm biến được các loại lực như rung, vỗ, cảm nhận áp lực, cảm nhận đau, cảm nhận nóng lạnh

Nếu bạn có thời gian, hãy nhìn kĩ và so sánh một chút những cấu trúc ở trên Hình 1 với chức năng của những cấu trúc đó trên Hình 2 bạn sẽ thấy tại sao rất khó có máy móc nào có thể bắt chước được cấu trúc vô cùng khoa học, chi tiết và hoàn hảo của da trên bàn tay chúng ta. Không những thế, da luôn luôn thay đổi, luôn luôn thích nghi và còn có nhiều chức năng đề kháng đặc biệt nữa như bên dưới Hình 3 chỉ ra

da
Hãy nhớ giữ gìn đôi tay cho sạch khi bạn thực hiện các kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt

Chỉ có đôi tay mới thể hiện được tình yêu thương trọn vẹn

Con người có phần rất đặc biệt đó là khả năng thể hiện cảm xúc, tình cảm trên khuông mặt và thông qua những bộ phận khác của cơ thể. Đôi bàn tay, chính là công cụ tuyệt vời và hoàn hảo để chúng ta thể hiện những cảm xúc, tình yêu thương, sự trìu mến, chăm chút với người khác và với chính bản thân mình. Khi bạn làm xoa bóp bấm huyệt, bạn chỉ cần cảm nhận và hướng sự quan tâm đến những vùng bạn cần chữa lành, thì đôi bàn tay của bạn sẽ giúp bạn làm điều đó.

Nếu bạn đang bị mỏi mắt khi đọc bài viết này, bạn chỉ cần mong muốn làm gì đó cho đôi mắt thôi là đôi tay bạn sẽ giúp bạn làm điều đó, bạn muốn giúp đôi mắt đỡ mỏi thì bạn chỉ cần nghĩ về đôi mắt đang bị mỏi mệt thì ngay lập tức đôi tay sẽ chạm vào vùng mắt mỏi, làm các động tác xoa xoa, bóp bóp, hoặc day ấn vài vị trí đặc biệt (nếu bạn đã được học). Nếu bạn bị đau mỏi lưng hay đau mỏi cổ gáy thì chỉ cần cảm nhận, hướng ý nghĩ về vùng đau nhức thì đôi tay bạn sẽ tự nhiên tìm được ra những điều nó có thể làm để giải phóng đau nhức đó, nó có thể là động tác bóp vai, nó có thể làm đấm lưng, hoặc day lưng, vỗ lưng... rất nhiều động tác sẽ được đôi tay sáng tạo ra chỉ cần bạn mong muốn mà thôi.

Khi phân tích đến đây, thì có lẽ bạn đã thấy so với một chiếc máy chạy bằng điện, lạnh lẽo thì đôi tay của bạn ưu việt đến nhường nào, đừng lười biếng và để lỡ cơ hội hướng dẫn cho đôi tay bạn cách tự chăm sóc cơ thể bạn, nó hoàn toàn có thể làm được vì bản năng của nó đã là như vậy từ khi bạn mới sinh ra rồi. Lê Hải xin chúc các bạn nhiều thành công trong việc đào tạo đôi tay của mình, nó thực sự đang chờ bạn để được học hỏi đấy. Lê Hải xin hướng dẫn một số kĩ thuật tự chăm sóc cơ thể để giúp bạn đào tạo chính đôi tay của mình qua những video bên dưới

Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống (Phần 1)

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van