KHOÁ HỌC: Thực hành bấm huyệt thông kinh lạc: lưng, hông, chân, ngực bụng

bam Huyet thong kinh lac

Huyệt đạo: giá trị nghìn năm

Ngày nay, dù cho con người đã phát minh ra rất rất nhiều những phương pháp cải thiện sức khoẻ khác nhau nhưng việc sử dụng chính cơ thể mình để phục hồi và trị liệu vẫn đem lại rất nhiều điểm thú vị cho các nhà y học hiện đại. Có vẻ như việc sử dụng huyệt đạo trên chính cơ thể để khắc phục những trục chặc của chính cơ thể là điều hiển nhiên với những thầy thuốc Đông y, thì với những thầy thuốc Tây y điều đó vẫn rất khó hiểu.

Sự khó hiểu của những thầy thuốc sử dụng y học hiện đại về việc tại sao huyệt đạo lại có thể chữa bệnh không phải bởi vì điều gì khó hiểu, mà bởi vì nhiều khi Y học hiện đại có thói quen phân tích mọi thứ quá chi li, lắt nhắt nên nhiều khi chẳng nhìn thấy cái tổng thế đẹp đẽ của sự kết nối vĩ đại tự nhiên vốn có trong cơ thể con người. Nó giống như bạn về nhà mà dùng 1 cái đèn pin để chiếu sáng tìm lối đi trong nhà thay vì bật công tắc đèn để làm toàn bộ căn nhà sáng lên. Cách nhìn nhận khác nhau tạo ra giải pháp khác nhau, đây chính là lời lý giải đơn giản cho sự khác nhau về đường hướng phục hồi và trị liệu của Y học hiện đại và Y học cổ truyền.

Với 5000 năm lịch sử phát triển tại các nước Á đông, ngày nay phương pháp bấm huyệt đã có những sự chắt lọc và chuyên sâu hơn rất nhiều so với thời kì phát triển ban đầu. Người học bây giờ đã có những đồ hình kinh lạc, huyệt đạo rất rõ ràng, mạch lạc và đâu ra đó. Không những thế, việc sử dụng huyệt đạo đã được nâng tầm lên quốc tế khi được tổ chức Y tế thế giới WHO xuất bản bộ tài liệu chính thức để thống tên gọi và vị trí của các huyệt đạo giữa các nhà Y học cổ truyền tên toàn thế giới.

Huyệt đạo: tìm và học không phải dễ nhưng cái gì cũng có giải pháp nếu quyết tâm

Việc tìm hiểu về huyệt đạo, học cách trị liệu bằng huyệt đạo, học cách xác định vị trí huyệt đạo chính xác và cuối cùng là cách ứng dụng để "sửa chữa" những hỏng hóc của cơ thể trên thực tế hoàn toàn không đơn giản chút nào. Thông thường thì có 2 cách, 1 là bạn sẽ tự mình mua sách và đọc sách, hoặc tự tìm tòi trên internet, trên youtube ... tóm lại là bạn muốn tự mình học. Cách thứ 2 bạn sẽ cần tham gia 1 khoá học hoặc ôn tập để thi vào trường y để thoả mãn ước mơ tìm hiểu về huyệt đạo của mình.

Nhưng nhiều khi cũng khó, bởi vì nếu tự học hoặc tự tìm hiểu thì do quá nhiều nguồn thông tin nên cuối cùng bạn cũng không biết là cái nào đúng cái nào chuẩn --> vẫn hoàn không biết, thứ 2 nếu bạn học khoá ngắn hạn thì chưa chắc đã biết đầy đủ kiến thức tinh hoa, thứ 3 nếu dành vài năm để học trường y thì có vẻ quá dài (tất nhiên là với những ai muốn làm nghề chuyên nghiệp thì đương nhiên cần phải học và có chứng chỉ hành nghề)

Tóm lại, chúng ta có một giải pháp rất hay đó là những khoá học online về huyệt đạo, nơi bạn vừa học hành cực nhàn, lại được lĩnh hội bao nhiêu kiến thức khoa học, bài bản, chuẩn chỉ từ chuyên gia. Không những thế, học về huyệt đạo thì thực hành rất dễ bởi vì các huyệt đã tồn tại sẵn trên cơ thể mỗi người, bạn chỉ cứ thế mà dùng thôi. Hoặc bạn muốn dùng trên người khác thì cũng rất đơn giản, bởi vì khi bấm huyệt thì ai cũng thấy khoẻ lên --> ai cũng thích và đương nhiên sẵn sàng làm người mẫu để bạn thực hành. Vừa giúp mình, vừa giúp người cuộc sống thật tốt đúng không!

Huyệt đạo: chia sẻ đam mê cùng mọi người

Đây là bài viết giới thiệu về khoá học tôi vừa xuất bản, một khoá học mang bao nhiêu tâm huyết tôi tích luỹ được trên con đường học tập của mình từ thời sinh viên trên ghế trường Đại học Y Hà nội, rồi sau đó hơn chục năm ra trường là lặn lội, mò mẫm rồi vỡ oà trên con đường học tập với các Bậc Thầy của tôi... rất rất nhiều thứ quý báu thu lượm được và với tính cách thích chia sẻ, tôi đem ra để mọi người cùng biết và cùng tận hưởng những giá trị "ảo diệu" của huyệt đạo đối với sức khoẻ của chúng ta.

Bên dưới là đôi điều về nội dung khoá học và giá trị bạn nhận được sau khi hoàn thành khoá học này:

  1. Hiểu rõ về phương pháp bấm huyệt chính xác, an toàn, hiệu quả nhất
  2. Biết cách xác định huyệt đạo chính xác, nhanh chóng
  3. Biết các lỗi hay gặp và cách khắc phục khi dùng huyệt
  4. Bí quyết trở thành cao thủ huyệt đạo
  5. Nắm được vị trí, chức năng, cách xác định và sử dụng huyệt vùng Lưng
  6. Nắm được vị trí, chức năng, cách xác định và sử dụng huyệt vùng Mặt sau chân, mặt trước chân
  7. Nắm được vị trí, chức năng, cách xác định và sử dụng huyệt vùng Bàn chân
  8. Nắm được vị trí, chức năng, cách xác định và sử dụng huyệt vùng Ngực bụng

 Một số hình ảnh trong khoá học:

than du
Hướng dẫn tỉ mỉ các bước tìm ra huyệt

 

than du
Kĩ thuật bấm huyệt bằng ngón cái

 

than du
Kĩ thuật bấm huyệt bằng 2 ngón cái đặt lên nhau

 

than du
Kĩ thuật bấm huyệt bằng cùi tay

Nếu bạn đọc đến đây và thấy quan tâm đến khoá học, hãy xem tiếp nội dung giới thiệu khoá học bên dưới

Để đăng kí bạn click vào nút bên dưới:

 

 

dk

 

 

Chúc mọi người và gia đình nhiều sức khoẻ cùng huyệt đạo của chính bản thân mình!